
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
Việc xây dựng hoàn chỉnh cầu Đại An vượt sông Kim Sơn (Sông Sặt) nhằm từng bước xây dựng hoàn thiện tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương theo quy hoạch. Đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải, kết nối huyện Cẩm Giàng và huyện Gia Lộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Theo quyết định số 122/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đại An. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng từ nguồn vốn của Công ty cổ phần Đại An. Thời gian thực hiện từ năm 2025-2026.
![]() |
Vị trí xây dựng cầu vượt sông Kim Sơn nối 2 huyện Gia Lộc và Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, do Công ty Cổ phần Đại An làm chủ đầu tư. |
Công trình có điểm đầu kết nối với Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai I thành phố Hải Dương, đoạn từ đường 62m (Đại lộ Võ Nguyên Giáp) đến khu công nghiệp Đại An mở rộng (do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư); điểm cuối đến ranh giới dự án khu công nghiệp Đại An mở rộng (giai đoạn II).
Theo quy hoạch đường Vành đai I thành phố Hải Dương được duyệt, tổng chiều dài cầu và đường dẫn phía khu công nghiệp Đại An mở rộng khoảng 265m (không bao gồm đoạn đường dẫn nằm trong ranh giới khu công nghiệp Đại An mở rộng - giai đoạn II).
Quy mô đầu tư xây dựng cầu bê tông cốt thép với chiều rộng cầu Bc=25m cùng các hạng mục xây dựng kè mái kênh phía sông mỗi bên thượng và hạ lưu khoảng 100m tính từ tim cầu, xây dựng hoàn trả đường bờ kênh (nếu có); xây dựng đồng bộ các hạng mục chiếu sáng, hạ tầng kỹ thuật khác có liên quan, hệ thống báo hiệu và tổ chức an toàn giao thông theo quy định.
Đối với đoạn đường dẫn đầu cầu thuộc phạm vi dự án khu công nghiệp Đại An mở rộng (giai đoạn II) nhà đầu tư dự án khu công nghiệp Đại An mở rộng có trách nhiệm thực hiện xây dựng đồng bộ với quy mô cầu.
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Công ty cổ phần Đại An (chủ đầu tư dự án) có trách nhiệm thực hiện các thủ tục và triển khai đầu tư xây dựng công trình theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng công trình. Tổ chức nghiệm thu, bàn giao để quản lý, khai thác công trình theo quy định và hợp đồng tài trợ đã ký.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương và Công ty cổ phần Đại An ký kết hợp đồng tài trợ công trình cầu Đại An. |
Bố trí đủ vốn để đầu tư xây dựng hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Đại An theo đúng tiến độ được duyệt. Phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương để đảm bảo kết nối đồng bộ giữa Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Đại An và Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai I thành phố Hải Dương, đoạn từ đường 62m (Đại lộ Võ Nguyên Giáp) đến Khu công nghiệp Đại An mở rộng. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hải Dương và Công ty cổ phần Đại An đã tổ chức ký kết hợp đồng tài trợ công trình cầu Đại An vượt sông Kim Sơn kết nối đường vành đai I TP Hải Dương. Theo hợp đồng ký kết, sau khi hoàn thành dự án nhà tài trợ sẽ chuyển giao công trình cho UBND tỉnh Hải Dương để quản lý, vận hành khai thác, bảo trì công trình theo quy định quản lý sử dụng tài sản công.
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Đà Nẵng “săn” nhà đầu tư chiến lược vào Khu thương mại tự do -
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu -
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”