Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Hai máy bay tiêm kích Ukraine áp sát MH17 trước khi bị rơi
Khôi Nguyên - 18/07/2014 11:55
 
Nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha, người thực hiện dẫn đường cho chiếc máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia, nói trước thời điểm chiếc máy bay này gặp nạn có hai chiếc máy bay tiêm kích Ukraine bay bên cạnh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Video cảnh máy bay MH17 của Malaysia bị bắn hạ
MH17 bị bắn vì giống chuyên cơ chở ông Putin?
Lời kể của hành khách thoát chết sau vụ máy bay MH17 rơi
Lãnh đạo thế giới đổi lịch làm việc trước tin máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi
Hình ảnh cuối cùng máy bay xấu số MH17 của Malaysia Airlines
Tình báo Ukraine hé lộ cuộc điện đàm bí ẩn về vụ máy bay Malaysia rơi
   
 

Hiện trường máy bay MH17 của Malaysia rơi tại Ukraine. (Nguồn: AP)

 

“Hai chiếc máy bay quân sự đã bay cạnh chiếc Boeing-777 trong vòng ba phút trước khi nó (MH17) biến mất khỏi màn hình radar, tất cả chỉ diễn ra trong ba phút,” Kênh truyền hình Nga RT dẫn lời Karlos, nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha, viết trên tài khoản Twitter.

“Ngay khi chiếc Boeing biến mất khỏi màn hình radar, chính quyền Kiev thông báo cho chúng tôi rằng, nó đã bị nổ. Làm sao họ có thể biết rõ việc này nhanh đến vậy?” - Karlos bày tỏ hoài nghi.

Kênh truyền hình quốc phòng Zvezda dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng của nước cộng hòa tự xưng Donetsk, ông Igor Strelkov cho rằng chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn hạ bởi các máy bay tiêm kích Ukraine.

Zvezda dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết anh ta nghe thấy ba tiếng nổ lớn, rõ ràng.

“Tôi đã nghe thấy có ba tiếng nổ, lần lượt. Sau tiếng nổ đầu tiên tôi chạy lên mái nhà và nhìn thấy máy bay rơi xuống gần mặt đất. Một tiếng nổ khác vang lên sau đám mây đen, và hai chiếc dù bung ra. Một chiếc dù đáp xuống mái nhà và một chiếc khác bay nhanh hơn, có thể đã đáp xuống bãi đá. Cũng vào thời điểm này có một chiếc máy bay tiêm kích khác bay về phía Debaltsevo,” - nhân chứng cho biết.

Một nguồn tin trong lực lượng dân quân Donetsk xác nhận một chiếc máy bay tiêm kích Sukhoi đã bị bắn hạ ngay sau khi chiếc máy bay dân sự bị rơi./.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak sốc vì vụ máy bay rơi

Thủ tướng Malaysia Najib Razak sốc vì vụ máy bay rơi

Thủ tướng Malaysia Najib Razak tối 17/7 viết trên Twitter rằng ông bị sốc khi nghe tin chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia nước này gặp nạn trên không phận Ukraine.

Vụ máy bay MH17 bị rơi: Mỹ xác nhận bị hạ bằng tên lửa đất đối không

Vụ máy bay MH17 bị rơi: Mỹ xác nhận bị hạ bằng tên lửa đất đối không

Các quan chức Mỹ cho biết ngày 17/7, máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở 295 hành khách đã bị bắn rơi ở Ukraine bằng một tên lửa đất đối không, song hiện chưa rõ đối tượng nào đã bắn tên lửa này.

Malaysia tiết lộ thêm về máy bay MH17 bị rơi, Liên hợp quốc họp khẩn

Malaysia tiết lộ thêm về máy bay MH17 bị rơi, Liên hợp quốc họp khẩn

Phó Chủ tịch Hãng hàng không Malaysia Airlines Huib Gorter, Trưởng khu vực châu Âu cho biết hầu hết 283 hành khách trên chuyến bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine là người Hà Lan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư