Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng khánh thành bệnh viện Y học Cổ truyền 188 tỷ đồng
Thu Lê - 10/05/2019 08:34
 
Chiều ngày 9/5, UBND Hải Phòng đã tổ chức Lễ Khánh thành Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Phòng mới tại đường An Kim Hải, xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Đây là 1 trong những công trình được khánh thành nhân dịp kỉ niệm 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2019).

Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Phòng mới này được khởi công xây dựng từ tháng 9/2017 với tổng mức đầu tư là 188 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Đây là bệnh viện hạng 2 tuyến thành phố, có quy mô 220 giường bệnh, bao gồm nhiều khối công trình chức năng được đầu tư xây dựng khang trang và hiện đại.

Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng được xây mới với tổng vốn đầu tư 188 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Tân.
Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng được xây mới với tổng vốn đầu tư 188 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Tân.

Trong đó, khu vực khám bệnh, kỹ thuật nghiệp vụ, hành chính cao 5 tầng, với diện tích sàn là 6.150m2. Nhà điều trị nội trú với 220 giường bệnh cũng cao 5 tầng.

Bệnh viện có các khoa chuyên môn bao gồm Khoa dinh dưỡng, dịch vụ tổng hợp; Khoa dược và bào chế thuốc, khoa vật tư thiết bị y tế và Khoa chống nhiễm khuẩn. Các hạng mục phụ trợ gồm nhà nồi hơi, hành lang cầu, trạm biến áp, khu kỹ thuật, vườn cây thuốc nam, bãi đỗ xe cũng đã được đầu tư đầy đủ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng khẳng định: “Việc đầu tư xây dựng mới cơ sở vật chất Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Phòng và đưa vào hoạt động sẽ củng cố và phát triển mạng lưới y dược trên địa bàn thành phố, góp phần hiện đại hóa và đẩy mạnh việc phát triển lĩnh vực y dược cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại. Và đây cũng là một trong những điều kiện để góp phần xây dựng y tế Hải Phòng trở thành Trung tâm y tế vùng duyên hải Bắc Bộ”.

Được biết, trong thời gian tới, Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Phòng sẽ tập trung triển khai Đề án Phát triển vùng dược liệu thành phố Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, từng bước xây dựng, quy hoạch vườn thuốc nam tại Bệnh viện và các Trạm Y tế.

Hà Nội xem xét liên doanh thành lập Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cơ sở 2
UBND TP. Hà Nội đang xem xét Đề án sử dụng tài sản công tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào mục đích liên doanh thành lập Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư