Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng kiểm soát tất cả người ra - vào thành phố từ 12h ngày 06/02
Thanh Sơn - 05/02/2021 22:27
 
Theo thông báo số 58/TB-UBND ngày 05/02 của UBND thành phố Hải Phòng thì kể từ 12h ngày 06/02, thành phố sẽ kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố.

Cụ thể, chiều 05/02, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với các địa phương giáp ranh với tỉnh Hải Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp này, ông Tùng yêu cầu, kể từ 12h ngày 06/02, thành phố sẽ kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố. Đối với công dân vào thành phố phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố; đối với công dân ra khỏi thành phố phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố làm việc với một số địa phương giáp ranh với tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố làm việc với một số địa phương giáp ranh với tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn cấp giấy xác nhận và chịu trách nhiệm về việc xác nhận. Theo đó, từ sau 12h ngày 06/02, các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ tiến hành rà soát tất cả các trường hợp về địa phương. Những trường hợp không có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đi và các công dân đến từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, đều phải đưa đi thực hiện cách ly y tế tập trung.

Đồng thời, cũng trong ngày 06/02, thành phố sẽ lập thêm chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại chân cầu Nghìn (giáp Thái Bình); bổ sung thêm 24 người (công an 12 người, quân đội 12 người) tại các chốt kiểm soát ra, vào thành phố đang triển khai để kiểm soát công dân ra khỏi thành phố. Giao Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Y tế điều động, bố trí lực lượng tham gia các Chốt kiểm soát từ 8h ngày 06/02. Những trường hợp không hợp tác, cố tình không thực hiện quy định cách ly y tế tập trung, thành phố áp dụng các biện pháp mạnh.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phận cầu Quang Thanh, huyện An Lão (nơi tiếp giáp với huyện Thanh Hà, Hải Dương)
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phận cầu Quang Thanh, huyện An Lão (nơi tiếp giáp với huyện Thanh Hà, Hải Dương)
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phận huyện An Dương
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phận huyện An Dương

UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các chốt kiểm soát, bố trí đầy đủ, kịp thời trang thiết bị và cơ sở vật chất, đảm bảo cho các chốt kiểm hoạt động hiệu quả cao nhất. Đối với các tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở thôn, tổ dân phố, ngoài việc truy vết, cần tập trung rà soát công dân mới về địa bàn.

Đối với nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các phương tiện, lái xe liên tỉnh đến Hải Phòng, ông Tùng yêu cầu các chủ hàng phải bố trí nơi ăn, ở tập trung cho lái xe. Bên cạnh đó, nhằm ngăn chặn nguy cơ người dân sử dụng thuyền nan chở người từ các địa phương có dịch vào thành phố và ngược lại, giao Công an thành phố tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông thuỷ tuần tra thường xuyên trên các tuyến sông giáp ranh với các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình và các bến bãi trên các tuyến sông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng, đến ngày 05/02, Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng cho biết kết quả xét nghiệm lần 2 của 2.032 mẫu liên quan đến BN 1561 (từng đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng) đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Dự kiến, ngày 9/2 (28 Tết) sẽ lấy mẫu lần 3. Theo đó, ngành y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Trẻ em (Bệnh viện Nhi) Hải Phòng cho tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ Khoa Khám bệnh và sẽ cho hoạt động trở lại Khoa Khám bệnh từ ngày 06/02. Khi tiếp nhận bệnh nhi trở lại, Bệnh viện và nhân viên y tế phải đảm bảo chặt chẽ công tác phòng chống dịch theo quy định.

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng sẽ cho hoạt động trở lại Khoa Khám bệnh từ ngày 06/02
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng sẽ cho hoạt động trở lại Khoa Khám bệnh từ ngày 06/02

Còn đối với Bệnh viện Phụ sản, ngành Y tế sẽ tiếp tục làm xét nghiệm lần 2 vào ngày 06/02 (sau 10 ngày từ khi phát hiện F0 ở bệnh viện), lấy mẫu lần 3 vào ngày 09/02 (28 Tết). Nếu tất cả kết quả xét nghiệm của cả hai bệnh viện đều là âm tính toàn bộ, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện tổng khử khuẩn, gỡ phong tỏa và mở lại bệnh viện, nhân viên và bệnh nhân được về nhà đón Tết.

Người từ tỉnh, vùng nào về Hải Phòng sẽ phải cách ly tập trung?
Ngày 03/02, Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư