Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Hải Phòng tuyên dương 44 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu 2022
Thanh Sơn - 16/11/2023 15:04
 
Sáng nay (16/11), Cục Thuế TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tuyên dương doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Ông Hà Văn Trường, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hải Phòng cho biết, năm 2022, kinh tế thế giới đối mặt với nhiều biến động, tác động nhiều chiều tới kinh tế trong nước.

Ở trong nước, mặc dù kinh tế vĩ mô duy trì ổn định nhưng tăng trưởng kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải ngừng, tạm ngừng sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều doanh nghiệp nỗ lực vượt qua thách thức, dịch bệnh để phục hồi và phát triển, chấp hành tốt chính sách thuế, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nộp ngân sách hàng năm.

Ông Hà Văn Trường, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Sơn
Ông Hà Văn Trường, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Sơn

Cục Thuế Hải Phòng thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong bối cảnh dự toán được giao cao, những nguồn thu kỳ vọng lớn lại sụt giảm mạnh; thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu giảm sâu do chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; hoạt động sản xuất kinh doanh của hàng loạt các doanh nghiệp giảm sút...

Trước những khó khăn, thách thức như vậy, Cục Thuế Hải Phòng đã quyết tâm vượt khó, chủ động đề xuất và triển khai có hiệu quả các giải pháp, chính sách, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách được giao, thu ngân sách luôn đạt và vượt dự toán, thu năm sau cao hơn năm trước, quy mô thu ngân sách không ngừng gia tăng.

Năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước của Hải Phòng đạt hơn 106.600 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt 38.368 tỷ đồng, đạt 120,9% dự toán Trung ương giao, tăng 4,7% so thực hiện năm 2021; Tổng thu không tính tiền sử dụng đất và tiền thuê đất là 26.801 tỷ đồng, đạt 103% dự toán Trung ương giao; 91,2% dự toán HĐND Thành phố giao.

Trong năm 2023, Cục Thuế Thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp quản lý. Qua đó, trong 10 tháng năm 2023, Cục Thuế Hải Phòng thu nộp vào NSNN tổng số 26.041 tỷ đồng, đạt 83,1% dự toán. Tổng thu trừ tiền thuê đất và tiền sử dụng đất là 21.659 tỷ đồng, đạt 88,8% dự toán.

“Để đạt được những kết quả và thành tích này, Cục Thuế Hải Phòng đã nhận được sự đồng thuận và chia sẻ lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân người nộp thuế luôn tích cực sát cánh, đồng hành với cơ quan thuế thực hiện tốt chủ trương, chính sách nói chung, cũng như luôn nêu cao ý thức tuân thủ chính sách phát luật thuế nói riêng. Với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, ngành Thuế đã và đang triển khai nhiều dự án, nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế và chuyển đổi số một cách toàn diện; tạo thuận lợi cho người nộp thuế, giảm chi phí cũng như thời gian thực hiện thủ tục hành chính thuế, đảm bảo sự công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý thuế”, ông Trường nhấn mạnh.

Để thể hiện sự quan tâm của các cấp các ngành nói chung và của cơ quan Thuế nói riêng đối với người nộp thuế, Cục Thuế TP. Hải Phòng hàng năm đều tổ chức các hội nghị tuyên dương khen thưởng doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế. Việc khen thưởng nhằm đề cao vai trò của doanh nghiệp trong việc đóng góp vào ngân sách nhà nước, vào sự phát triển chung của Thành phố, biểu dương thành tích sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả và chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, thúc đẩy các doanh nghiệp tự giác tuân thủ chính sách pháp luật thuế.

Ghi nhận và vinh danh những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân, hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn TP. Hải Phòng trong năm 2022, Hội nghị đã tuyên dương và trao Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho 6 doanh nghiệp; trao Giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế TP. Hải Phòng cho 38 doanh nghiệp.

Tuyên dương 44 doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có đóng góp lớn vào ngân sách Thành phố năm 2022. Ảnh: Thanh Sơn
Tuyên dương 44 doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có đóng góp lớn vào ngân sách Thành phố năm 2022. Ảnh: Thanh Sơn

Sáu doanh nghiệp nhận được Giấy khen của Tổng cục Thuế là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (nộp ngân sách 85,655 tỷ đồng); Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng (864,307 tỷ đồng); Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cảng Xanh (33,799 tỷ đồng); Công ty TNHH SITC Việt Nam (8,866 tỷ đồng); Công ty cổ phần Cung ứng thuyền viên Đông Đô (6,141 tỷ đồng); Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Minh Hoàng (80,73 tỷ đồng).

Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu khác là Công ty cổ phần Habeco - Hải Phòng (275,97 tỷ đồng); Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (173,115 tỷ đồng); Công ty TNHH Regina Mircale International Việt Nam (78,882 tỷ đồng); Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng (18,374 tỷ đồng); Tổng công ty bảo đảm an toàn Hàng hải miền Bắc – Công ty TNHH MTV (35,602 tỷ đồng), Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu (27,717 tỷ đồng);...

Tuyên dương 44 doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có đóng góp lớn vào ngân sách Thành phố năm 2022. Ảnh: Thanh Sơn
Tuyên dương 44 doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có đóng góp lớn vào ngân sách Thành phố năm 2022. Ảnh: Thanh Sơn

Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2023, ngành Thuế sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật về thuế đặc biệt là các chính sách thuế mới để người nộp thuế hiểu và chấp hành, bám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế, triển khai các chính sách hỗ trợ về thuế cho người nộp thuế và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế, tạo hành lang thông thoáng, minh bạch, công khai, tạo sự công bằng trong thực hiện các chính sách thuế giữa những người nộp thuế.

Đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục khó khăn, khai thác triệt để các nguồn lực đầu tư, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên cơ sở đó kê khai và nộp kịp thời số thuế phát sinh vào ngân sách.

Cục trưởng Cục Thuế TP. Hải Phòng tin tưởng rằng, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Hải Phòng sẽ tiếp tục chung tay cùng ngành thuế Hải Phòng thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, nộp thuế năm sau cao hơn trước, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch thu ngân sách năm 2023 và những năm tiếp theo.

Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng năm thứ 2 đón TEU thứ 1 triệu thông qua
Sáng nay (10/11), Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đón TEU thứ 1 triệu thông qua Cảng năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư