-
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp
![]() |
|
Tiện nghi bên trong hầm trú ẩn của Atlas Survival. Ảnh: Atlas Survival Shelters |
Việc kinh doanh của Atlas Survival Shelters – công ty chuyên sản xuất các hầm trú ẩn có trụ sở tại Mỹ - chưa bao giờ tốt như hiện nay. Một trong những mặt hàng bán chạy nhất của họ là loại hầm BombNado, với giá khởi điểm lên tới 18.999 USD.
Những năm gần đây, mối lo ngày tận thế đã khiến nhiều người trên thế giới đổ xô mua hầm trú ẩn. Một trong những lý do phổ biến khác là việc nhà lãnh đạo Triều Tiên – Kim Jong-Un thử nghiệm loại tên lửa có khả năng vươn tới Mỹ. Dù vậy, nhu cầu hầm trú lớn nhất lại không phải từ Mỹ, mà là từ Nhật Bản.
“Người Nhật đang cực kỳ nôn nóng”, Ron Hubbard – ông chủ Atlas Survival cho biết. Công ty này sản xuất hơn chục loại hầm trú ẩn dưới lòng đất, giúp người mua có thể sống từ 6 tháng đến một năm. Một số loại còn có đường ngầm để trốn thoát, phòng khử độc và cửa chống đạn.
Dù người Nhật từ hàng thập kỷ nay đã coi Triều Tiên là một mối đe dọa, việc nước này phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 4/7 đã khiến họ càng thêm lo sợ. Nhật Bản cũng có ngành sản xuất hầm trú ẩn riêng. Tuy nhiên, sản phẩm từ Mỹ vẫn rất được ưa chuộng.
Cũng như Atlas Survival, Rising S ở Texas cũng đang ngập trong đơn hàng từ Nhật Bản. Số đơn đặt hàng sản phẩm bọc thép đã tăng gấp đôi trong 3 tuần qua. 80% số đó đến từ Nhật Bản, Giám đốc công ty – Gary Lynch cho biết.
Website của công ty này giới thiệu rất nhiều tùy chọn cho khách hàng, từ khu chống độc, phòng tập, bể bơi, trường bắn, phòng chơi game và cả garage. Loại Aristocrat – đủ lớn cho 50 người với khu chơi bowling có giá tới 8,35 triệu USD.
![]() |
|
Một hầm trú ẩn đang được lắp đặt. Ảnh: Atlas Survival Shelters |
Lynch cho biết: “Triều Tiên thực sự không phải mối đe dọa mới. Chỉ là gần đây, tin tức về họ khiến nhiều người chú ý hơn mà thôi”. Mối lo này ngày càng tăng sau khi Triều Tiên thử tên lửa. Nó được cho là có thể phóng tới Alaska – cách đó hơn 9.600 km. Tokyo thì chỉ cách Bình Nhưỡng gần 1.300 km.
Chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe rất quan tâm đến vấn đề này và thường xuyên cập nhật trên website các cách giúp người dân tự bảo vệ, như ngồi trong nhà hay tránh xa cửa sổ. Họ cũng thường xuyên phát video trên TV về việc nên làm gì khi tên lửa đạn đạo đang tiến gần. Trẻ em ở trường học cũng được dạy các kỹ năng phòng tránh cần thiết.
“Mọi người đều lo sợ”, Seiichiro Nishimoto – Chủ tịch Shelter – một hãng kinh doanh hầm trú ẩn có máy điều hòa, nhập từ Israel cho biết, “Đó là lý do chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng”.
Vivos là một hãng sản xuất khác tại California (Mỹ). Khách hàng của họ không chỉ là cá nhân, mà còn là cả một cộng đồng. Lần gần nhất, họ xây một hầm trú rộng 36 km2 tại Nam Dakota, với hàng loạt tiện nghi như phòng chiếu phim, vườn, trường bắn, nhà hàng và quán bar. Chi phí thuê ban đầu là 25.000 USD. Đến nay, khoảng 50 chiếc đã được thuê hoặc giữ chỗ.
Công ty này chưa có kế hoạch vươn sang thị trường Nhật Bản, nhưng họ đã nhắm đến Hàn Quốc. “Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thiện kịp lúc”, Robert Vicino – CEO công ty cho biết.
-
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế -
Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp -
Thu hồi nợ - Động lực mới cho tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng -
Tín dụng tăng mạnh, lãi suất tiết kiệm khó đứng yên -
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững -
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn




