
-
Thái Bình: Hơn 500 vận động viên khởi động “BIDV Run - Vì cuộc sống xanh”
-
Chung kết Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp đậm chất Gen Z
-
Khai mạc Đường sách Hải Phòng năm 2025
-
Vietnam Airlines khai trương nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bằng chuyến bay đặc biệt
-
Festival Phở năm 2025: Tinh hoa Phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số -
Samsung khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt”
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images) |
Tại Hàn Quốc, một đạo luật sửa đổi có hiệu lực vào tuần tới sẽ thắt chặt các quy định đối với các nhà cung cấp nội dung Internet lớn, như công ty Netflix, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi các công ty này cung cấp các dịch vụ ổn định.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đầu tuần này, Chính phủ Hàn Quốc đã thông qua pháp lệnh sửa đổi Đạo luật Kinh doanh Viễn thông, quy định các nhà cung cấp nội dung trực tuyến có trách nhiệm cung cấp dịch vụ ổn định cho người sử dụng.
Các quy định mới có hiệu lực từ ngày 10/12 tới áp dụng cho các công ty cung cấp nội dung trực tuyến, chiếm 1% hoặc hơn tổng lưu lượng dữ liệu sử dụng ở Hàn Quốc trong 3 tháng cuối năm này, về cơ bản nhắm tới các công ty lớn như Netflix, Google và Facebook, cũng như các công ty trong nước như Naver và Kakao.
Nếu không thực hiện các quy định mới này, các công ty trên có thể bị phạt hành chính lên tới 20 triệu won (18.350 USD).
Luật sửa đổi được đưa ra khi hai "gã khổng lồ" phát nội dung trực tuyến toàn cầu Netflix và Google, công ty điều hành kênh YouTube, gần đây đang bị theo dõi về phản ứng trước ngày càng nhiều lời phàn nàn về dịch vụ của họ.
YouTube đối mặt với những lời chỉ trích ở Hàn Quốc sau khi ngừng hoạt động trong nhiều giờ vào tháng trước, trong khi một nhà lập pháp đảng cầm quyền cáo buộc Netflix đã không có phản ứng thích hợp với các vấn đề xảy ra hồi tháng 5 và tháng 6 năm nay.
Trong thời gian qua, hai công ty này đã tăng cường sự hiện diện của mình tại Hàn Quốc. Theo công ty theo dõi thị trường IGAWorks, ước tính người dân Hàn Quốc dành trung bình gần 30 giờ trên YouTube trong tháng 9. Trong khi đó, số liệu nghiên cứu của WiseApp cho thấy số thuê bao của Netflix ở Hàn Quốc đã lên tới 3,6 triệu tính đến tháng 10.
Theo luật sửa đổi, các công ty này sẽ phải cung cấp dịch vụ ổn định cho người sử dụng. Tuy nhiên, khoản tiền phạt tương đối nhỏ đã khiến một số người chỉ trích băn khoăn về hiệu quả của luật sửa đổi.
Một quan chức Bộ Công nghệ Thông tin-Truyền thông Hàn Quốc lý giải: "Bản thân việc sửa đổi luật có ý nghĩa hơn là số tiền phạt. Không có cách nào để buộc các công ty này phải chịu trách nhiệm về việc không cung cấp dịch vụ ổn định. Khi ảnh hưởng của các nhà cung cấp nội dung trực tuyến tăng, họ cần phải chịu trách nhiệm lớn hơn."./.

-
Khai mạc Đường sách Hải Phòng năm 2025 -
Festival Phở năm 2025: Tinh hoa Phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương chốt phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã -
Samsung khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt” -
Hà Nội tạm dừng tất cả các dự án trụ sở chưa khởi công -
Hình ảnh những "bông hồng" tập luyện chuẩn bị tham gia diễu binh, diễu hành đại lễ 30/4 -
Hà Nội hoàn thành 8/8 chỉ tiêu về đích nông thôn mới
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu