Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hàn Quốc tung loạt chương trình thu hút du khách Việt Nam
Hoài Sương - 10/09/2022 11:00
 
Hàn Quốc đang phát triển các điểm đến mới nổi, ra mắt thống Q-code phiên bản tiếng Việt, miễn thị thực… nhằm thu hút khách Việt trong mùa đông sắp tới.
Tối 9/9, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức hội thảo “Korea Night 2022 - Đêm Hàn Quốc” tại TP.HCM nhằm quảng bá và cung cấp nhiều thông tin chi tiết về quy định sau dịch cũng như các tuyến du lịch mới có thể triển khai trong thời gian tới.
Cụ thể, Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch, trong đó có Việt Nam như: chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, không quy định số mũi tiêm vaccine, bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh...
Đặc biệt với Việt Nam, Hàn Quốc đã cho ra mắt hệ thống Q-code phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành. 
Bảo tàng Museum SAN, tỉnh Gangwon - một trong những điểm đến được KTO lựa chọn giới thiệu nhiều hơn cho du khách Việt
Bảo tàng Museum SAN, tỉnh Gangwon - một trong những điểm đến được KTO lựa chọn giới thiệu nhiều hơn cho du khách Việt.

KTO còn giới thiệu các địa điểm du lịch địa phương chưa được nhiều người Việt Nam biết đến, đồng thời mở rộng các sản phẩm du lịch vốn chỉ tập trung nhiều tại khu vực thủ đô đến các tỉnh thành khác, từ đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch địa phương.
Có thể kể đến chương trình miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Theo đó, hãng hàng không mới của Hàn Quốc là Fly Gangwon dự kiến sẽ mở đường bay thẳng Yangyang – Hà Nội và Yangyang - TP.HCM trong tháng 9/2022. Ngoài ra còn có chính sách miễn thị thực nếu nhập cảnh trực tiếp tại Jeju đối với du khách quốc tế...
Nhờ các chương trình thu hút khách du lịch, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa thu đông sắp tới.
Hội thảo “Korea Night 2022 -Đêm Hàn Quốc” với sự tham gia của các cơ quan ban ngành liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc, gần 200 đại diện doanh nghiệp nhằm tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường. 
KTO bổ nhiệm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam
Chiều 9/7, tại Hà Nội, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức sự kiện bổ nhiệm nhóm nhạc Blank2Y giữ vai trò Đại sứ danh dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư