Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 22 tháng 05 năm 2024,
Hanel kêu vướng thoái vốn
Khánh An - 07/05/2014 09:48
 
Hướng dẫn chuyển nhượng cổ phiếu của Thông tư 220/2013/TT-BTC đang làm Hanel khó khăn thực hiện thoái vốn khỏi Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đầu tư ra nước ngoài đình trệ do thoái vốn ngoài ngành
TKV chỉ chờ được giá là rút vốn ngoài ngành
PG Bank thừa nhận sáp nhập để “né” thoái vốn
CT6 sẽ mua lại cổ phần thoái vốn ngành đường sắt
Lộ dần giá trị Vietnam Airlines
   
  Ông Nguyễn Quốc Bình, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel  

Ông Nguyễn Quốc Bình, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel vừa có đề nghị cho phép được thoái vốn của doanh nghiệp tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng (mã giao dịch trên sàn UPCOM là SDI) theo cơ chế thỏa thuận.

Theo đó, giá chuyển nhượng cổ phiếu được xác định trên cơ sở giá được đề nghị và được thẩm định bởi cơ quan quản lý tài chính doanh nghiệp.

Hiện tại, theo Thông tư 220/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 71/2013/NĐ-CP về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, việc chuyển nhượng cổ phiếu của công ty đã niêm yết hoặc giao dịch trên sàn UPCOM theo phương thức thỏa thuận phải nằm trong biên độ giá giao dịch của mã chứng khoán tại ngày chuyển nhượng. Tuy nhiên, ông Bình cho rằng, quy định này là không sát với thực tế khi chuyển nhượng khối lượng lớn hoặc cổ phiếu có tính thanh khoản thấp.

“Công ty đang rất vướng khi áp dụng quy định trên trong việc thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng”, ông Nguyễn Quốc Bình kiến nghị trong văn bản gửi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Theo thông tin trước đó, Công ty TNHH MTV Hanel sẽ chuyển nhượng toàn bộ 24 triệu cổ phiếu SDI (tương đương 20% vốn điều lệ) cho Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (VIC). Nếu những nội dung này được cổ đông thông qua,VIC sẽ tăng nắm giữ tại SDI từ 94,79 triệu cổ phần lên 118,8 triệu cổ phần (tương ứng với tăng tỷ lệ nắm giữ 79% lên 99%).

Ngày 24/4, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng cũng đã gửi thông báo tới các cổ đông về việc gia hạn họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty tới cuối tháng 5/2014.

Nhà nước không bao giờ bán rẻ tài sản Nhà nước không bao giờ bán rẻ tài sản

(Baodautu.vn) Ông Phạm Viết Muôn, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp cho rằng, có đủ cơ chế kiểm soát các đợt IPO cũng như thoái vốn nhà nước một cách công khai, minh bạch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư