Hãng hàng không JEJU công bố chiến lược phát triển tại Việt Nam
Jeju air, hãng hàng không lớn thứ 3 và là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc đã công bố kế hoạch mở thêm đường bay tới Việt Nam.

Lễ công bố đã diễn ra vào chiều 15/11, tại TPHCM. Chiến lược của hãng là đưa người dân ở tất cả các thành phố lớn của Hàn Quốc có thể dễ dàng đi du lịch đến các thành phố lớn của Việt Nam.

Cụ thể, vào ngày 22/12 tới đây Jeju air sẽ mở thêm đường bay từ thành phố Deagu, Hàn Quốc đến Đà Nẵng, thời gian bay khoảng 4,5 tiếng đồng hồ. Giá vé sẽ tùy theo thời gian đặt vé. Việc mở thêm đường bay mới đã  tăng đường bay cố định lên 7 đường, tăng chuyến bay đến Đà Nẵng lên 7 lần/tuần, nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 63 chuyến.

Đây là lần đầu tiên Jeju air tổ chức gặp mặt báo chí và công bố chiến lược tại Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên Jeju air tổ chức gặp mặt báo chí và công bố chiến lược tại Việt Nam.

Ông Yang Sung-jin, Tổng giám đốc Phòng quan hệ công chúng của hãng  cho biết, Jeju air bắt đầu mở đường bay từ Incheon đến Hà Nội vào năm 2014. Đến nay đã có 6 đường bay đến 4 thành phố lớn của Việt Nam là TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Hà Nội.

Do nhu cầu của người dân Hàn Quốc muốn đến Việt Nam du lịch và làm việc tăng hàng đầu so với các nước khác  vào những năm gần đây. Cụ thể, tính đến tháng 8/2018 lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng là 36.000 người tăng 5 lần so với năm 2017.

Theo tổng cục du lịch Hàn Quốc, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam năm 2016 là 1.543.800 người. Năm 2017 là 2.415.000 người, tăng 56% so với 2016, và theo thống kê đến tháng 9 năm nay là 2.519.000 người. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 mà người Hàn Quốc muốn đến sau Nhật Bản và Trung Quốc.

Cũng theo bộ Thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc, mối quan hệ giao thương giữa Việt Nam-Hàn Quốc từ năm 2016 là 45 tỷ đô la Mỹ , đến năm 2017 là 63.9 tỷ đô la Mỹ, tăng 42 % trong vòng 1 năm. Theo chính phủ Hàn Quốc thì dự kiến đến năm 2020, lượng giao thương sẽ tăng lên 100 tỷ đô la mỹ.

Lê Toàn

Bình luận của bạn về bài viết...