Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hàng loạt thẩm mỹ viện ở Hà Nội bị sờ gáy
Thành Nam - 27/10/2013 13:20
 
Kiểm tra tình hình hoạt động tại các cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn Hà Nội, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện nhiều sai phạm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng.
TIN LIÊN QUAN
Hàng loạt thẩm mỹ viện bị kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm

Đoàn thanh tra liên ngành gồm lực lượng cảnh sát kinh tế và an ninh kinh tế Công an Hà Nội phối hợp cùng thanh tra sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh kiểm tra vào dịp cuối tuần và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Tại thẩm mỹ viện Thu Lâm (ở 40 A Cửa Đông), kiểm tra đoàn phát hiện có rất nhiều lọ đựng sản phẩm không rõ nguồn gốc, thu giữ một số sản phẩm dung dịch nhỏ màu vàng, dung dịch chứa bột màu vàng có ghi Bellena trament gold peemask; Bellena – face body-spa, các hũ to nhỏ, đựng bột màu trắng, xanh không có nhãn mác…

Các sản phẩm dù được cấp phép nhưng chủ cơ sở không xuất được hóa đơn nguồn gốc sản phẩm, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Kiểm tra tại thẩm mỹ viện Phú Xuân (địa chỉ tại 77 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) và phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc thẩm mỹ viện SentaMedi (số 2, ngõ 52 Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, quận Ba Đình), đoàn cũng đã phát hiện 2 cơ sở chưa niêm yết công khai giá các dịch vụ.

Tại thẩm mỹ viện Phú Xuân, đoàn đã phát hiện tờ rơi tư vấn quảng cáo vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn và đã bị đoàn Thanh tra tạm giữ giấy phép hoạt động.

Một số địa chỉ như thẩm mỹ viện Sao Mai (số 99, Văn Cao, Hà Nội), khi đoàn kiểm tra đến thì cơ sở này đã cửa đóng then cài.

Đại diện đoàn kiểm tra liên ngành khẳng định, việc sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cần được chấn chỉnh kip thời.

Để khắc phục phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, Sở Y tế sẽ tăng cường kiểm tra liên ngành để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các vi phạm, ngăn chặn các hậu quả xấu đến sức khỏe, tính mạng người dân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư