Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hang Múa hút khách dịp nghỉ Tết dương lịch 2023
D.Ngân - 25/12/2022 18:01
 
Hang Múa - nơi được mệnh danh là thánh địa checkin của giới trẻ hay đệ nhất sống ảo tiếp tục là một gợi ý không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2023 sắp tới.

Kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023 sẽ kéo dài trong ba ngày, thời tiết được dự đoán khá đẹp nên sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời cho những chuyến du lịch ngắn ngày đặc biệt là kết hợp nhiều danh thắng trong một chuyến đi.

Hang Múa - nơi được mệnh danh là thánh địa checkin của giới trẻ hay đệ nhất sống ảo tiếp tục là một gợi ý không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2023 sắp tới.

Như những dịp nghỉ lễ nhiều năm gần đây, cố đô Ninh Bình với hàng loạt danh thắng như Tràng An, chùa Bái Đính, đầm Vân Long, phố cổ Hoa Lư, Hang Múa... vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Trong đó, Hang Múa - nơi được mệnh danh là thánh địa checkin của giới trẻ hay đệ nhất sống ảo tiếp tục là một gợi ý không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2023 sắp tới.

Hang Múa có vị trí địa lý thuận tiện khi cách Hà Nội 100 km, nằm dưới chân núi Múa tỉnh Ninh Bình. Hang có hình ảnh như quả chuông được úp ngược với hàng trăm bậc thang dẫn lên đỉnh núi với nhiều hình trạm trổ đầy tinh tế từ thời vua Trần. 

Nơi đây vua Trần ghé tới để xem ca hát múa của các cung tần ngày xưa và cũng là lý do hang được đặt tên là hang Múa.

Hang Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, nằm ở phía tây nam thành phố Ninh Bình. Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe limousine chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ.

Tên gọi Hang Múa bắt đầu có từ khi vua Trần dời đô về Hoa Lư, hay đến đây để thưởng thức đàn hát nên có tên gọi này Hang Múa.

Nếu như mùa hè, Hang Múa nổi tiếng với hồ sen rộng bậc nhất miền Bắc thì vào kỳ nghỉ mùa đông này, vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất đá vôi cổ với khung cảnh hùng vĩ thiên nhiên chính là điểm thu hút du khách.

Chinh phục gần 500 bậc thang, du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp vùng Tam Cốc được thu trọn vào trong tầm mắt. 

Vẻ đẹp cổ kính, hùng vĩ giữa những ngọn núi nằm giữa cánh động của Hang Múa thực sự tạo thành một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Thời tiết mùa đông cũng khiến cho việc chinh phục đỉnh núi Ngọa Long hay tháp sống ảo trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Du khách cũng không cần phải trang bị quá nhiều vật dụng đi kèm cho chặng đường đi này của mình.

Vẻ đẹp cổ kính, hùng vĩ giữa những ngọn núi nằm giữa cánh động thực sự tạo thành một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Hồ sen mùa đông vẫn lác đác những lá xanh, thi thoảng là một vài bông hoa lẻ loi giữa trời đông khiến không ít người bất ngờ. Khung cảnh dưới chân núi Múa cũng đẹp nao lòng.

Tổng thể khung cảnh nơi đây tạo nên địa danh được gọi là mỹ cảnh nhân gian, hút hồn du khách trong và ngoài nước. Từ nơi đây cũng dễ dàng đi tới các địa danh khác của Ninh Bình như Tam Cốc Bích Động, Tràng An, chùa Bái Đính...

Du lịch hang Múa Ninh Bình không thể bỏ qua các món ăn đặc sản ngon nức tiếng tại đây. Đó là cơm cháy, thịt dê, nem Yên Mạc, ốc núi và gỏi cá nhệch, bánh trôi nước….

Du khách có thể tận hưởng chúng tại các nhà hàng xung quanh Hang Múa để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư