
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
![]() |
Chiếc xe thứ 30 triệu của SGMW xuất xưởng. Ảnh: SGMW |
Thành tựu này đánh dấu SGMW trở thành nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt cột mốc lịch sử này.
Thành lập từ năm 2002, SGMW đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành ô tô tại Trung Quốc. Năm 2013, chiếc xe thứ 10 triệu xuất xưởng, đến năm 2019 là chiếc thứ 20 triệu, và năm 2025 là cột mốc 30 triệu xe. Đây là minh chứng cho sự phát triển bền vững và chiến lược đầu tư mạnh mẽ của liên doanh.
Xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe hybrid và xe điện, đóng vai trò then chốt trong thành công của SGMW. Trong năm 2024, hãng đã bán được 1,54 triệu xe, trong đó hơn 800.000 xe NEV, chiếm hơn 50% tổng doanh số, tăng trưởng 63% so với năm trước. Tổng cộng, SGMW đã bán hơn 2,4 triệu xe NEV tính đến cuối năm 2024.
Hãng cũng ra mắt 10 mẫu xe NEV mới trong năm 2024, thể hiện sự đầu tư vào xu hướng công nghệ xanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
SGMW không chỉ thành công tại thị trường nội địa mà còn là đơn vị xuất khẩu chủ lực của SAIC. Lô xe đầu tiên gồm 15 chiếc mini Z110 đã được xuất khẩu sang Thái Lan năm 1990. Hiện nay, SGMW đã mở rộng thị trường ra gần 40 quốc gia.
Ông Zhou Yan, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông của SGMW, cho biết hãng sẽ ra mắt nền tảng khung gầm mới cho các mẫu xe cao cấp hơn vào nửa đầu năm 2025, nhằm nâng tầm thương hiệu và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế.
Mặc dù đạt nhiều thành tựu ở thị trường nội địa và quốc tế, SGMW vẫn gặp khó khăn tại Việt Nam. Mẫu xe Wuling Mini EV, từng là xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới, được giới thiệu tại Việt Nam năm 2023 với mức giá từ 239-279 triệu đồng, nhưng không tạo được sức hút mạnh mẽ.
Tháng 8/2024, nhà phân phối đã giảm giá xuống còn 197-231 triệu đồng, nhưng doanh số vẫn không cải thiện đáng kể. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá phù hợp để cạnh tranh tại Việt Nam nên ở khoảng 150-200 triệu đồng, cùng với việc cải thiện hạ tầng sạc điện để đáp ứng nhu cầu người dùng.

-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025