
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
![]() |
Chiếc xe thứ 30 triệu của SGMW xuất xưởng. Ảnh: SGMW |
Thành tựu này đánh dấu SGMW trở thành nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt cột mốc lịch sử này.
Thành lập từ năm 2002, SGMW đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành ô tô tại Trung Quốc. Năm 2013, chiếc xe thứ 10 triệu xuất xưởng, đến năm 2019 là chiếc thứ 20 triệu, và năm 2025 là cột mốc 30 triệu xe. Đây là minh chứng cho sự phát triển bền vững và chiến lược đầu tư mạnh mẽ của liên doanh.
Xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe hybrid và xe điện, đóng vai trò then chốt trong thành công của SGMW. Trong năm 2024, hãng đã bán được 1,54 triệu xe, trong đó hơn 800.000 xe NEV, chiếm hơn 50% tổng doanh số, tăng trưởng 63% so với năm trước. Tổng cộng, SGMW đã bán hơn 2,4 triệu xe NEV tính đến cuối năm 2024.
Hãng cũng ra mắt 10 mẫu xe NEV mới trong năm 2024, thể hiện sự đầu tư vào xu hướng công nghệ xanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
SGMW không chỉ thành công tại thị trường nội địa mà còn là đơn vị xuất khẩu chủ lực của SAIC. Lô xe đầu tiên gồm 15 chiếc mini Z110 đã được xuất khẩu sang Thái Lan năm 1990. Hiện nay, SGMW đã mở rộng thị trường ra gần 40 quốc gia.
Ông Zhou Yan, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông của SGMW, cho biết hãng sẽ ra mắt nền tảng khung gầm mới cho các mẫu xe cao cấp hơn vào nửa đầu năm 2025, nhằm nâng tầm thương hiệu và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế.
Mặc dù đạt nhiều thành tựu ở thị trường nội địa và quốc tế, SGMW vẫn gặp khó khăn tại Việt Nam. Mẫu xe Wuling Mini EV, từng là xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới, được giới thiệu tại Việt Nam năm 2023 với mức giá từ 239-279 triệu đồng, nhưng không tạo được sức hút mạnh mẽ.
Tháng 8/2024, nhà phân phối đã giảm giá xuống còn 197-231 triệu đồng, nhưng doanh số vẫn không cải thiện đáng kể. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá phù hợp để cạnh tranh tại Việt Nam nên ở khoảng 150-200 triệu đồng, cùng với việc cải thiện hạ tầng sạc điện để đáp ứng nhu cầu người dùng.

-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình