
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia
-
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
![]() |
Chiếc xe thứ 30 triệu của SGMW xuất xưởng. Ảnh: SGMW |
Thành tựu này đánh dấu SGMW trở thành nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt cột mốc lịch sử này.
Thành lập từ năm 2002, SGMW đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành ô tô tại Trung Quốc. Năm 2013, chiếc xe thứ 10 triệu xuất xưởng, đến năm 2019 là chiếc thứ 20 triệu, và năm 2025 là cột mốc 30 triệu xe. Đây là minh chứng cho sự phát triển bền vững và chiến lược đầu tư mạnh mẽ của liên doanh.
Xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe hybrid và xe điện, đóng vai trò then chốt trong thành công của SGMW. Trong năm 2024, hãng đã bán được 1,54 triệu xe, trong đó hơn 800.000 xe NEV, chiếm hơn 50% tổng doanh số, tăng trưởng 63% so với năm trước. Tổng cộng, SGMW đã bán hơn 2,4 triệu xe NEV tính đến cuối năm 2024.
Hãng cũng ra mắt 10 mẫu xe NEV mới trong năm 2024, thể hiện sự đầu tư vào xu hướng công nghệ xanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
SGMW không chỉ thành công tại thị trường nội địa mà còn là đơn vị xuất khẩu chủ lực của SAIC. Lô xe đầu tiên gồm 15 chiếc mini Z110 đã được xuất khẩu sang Thái Lan năm 1990. Hiện nay, SGMW đã mở rộng thị trường ra gần 40 quốc gia.
Ông Zhou Yan, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông của SGMW, cho biết hãng sẽ ra mắt nền tảng khung gầm mới cho các mẫu xe cao cấp hơn vào nửa đầu năm 2025, nhằm nâng tầm thương hiệu và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế.
Mặc dù đạt nhiều thành tựu ở thị trường nội địa và quốc tế, SGMW vẫn gặp khó khăn tại Việt Nam. Mẫu xe Wuling Mini EV, từng là xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới, được giới thiệu tại Việt Nam năm 2023 với mức giá từ 239-279 triệu đồng, nhưng không tạo được sức hút mạnh mẽ.
Tháng 8/2024, nhà phân phối đã giảm giá xuống còn 197-231 triệu đồng, nhưng doanh số vẫn không cải thiện đáng kể. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá phù hợp để cạnh tranh tại Việt Nam nên ở khoảng 150-200 triệu đồng, cùng với việc cải thiện hạ tầng sạc điện để đáp ứng nhu cầu người dùng.

-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam -
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h -
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản