-
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ -
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán
![]() |
| Chiếc xe thứ 30 triệu của SGMW xuất xưởng. Ảnh: SGMW |
Thành tựu này đánh dấu SGMW trở thành nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt cột mốc lịch sử này.
Thành lập từ năm 2002, SGMW đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành ô tô tại Trung Quốc. Năm 2013, chiếc xe thứ 10 triệu xuất xưởng, đến năm 2019 là chiếc thứ 20 triệu, và năm 2025 là cột mốc 30 triệu xe. Đây là minh chứng cho sự phát triển bền vững và chiến lược đầu tư mạnh mẽ của liên doanh.
Xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe hybrid và xe điện, đóng vai trò then chốt trong thành công của SGMW. Trong năm 2024, hãng đã bán được 1,54 triệu xe, trong đó hơn 800.000 xe NEV, chiếm hơn 50% tổng doanh số, tăng trưởng 63% so với năm trước. Tổng cộng, SGMW đã bán hơn 2,4 triệu xe NEV tính đến cuối năm 2024.
Hãng cũng ra mắt 10 mẫu xe NEV mới trong năm 2024, thể hiện sự đầu tư vào xu hướng công nghệ xanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
SGMW không chỉ thành công tại thị trường nội địa mà còn là đơn vị xuất khẩu chủ lực của SAIC. Lô xe đầu tiên gồm 15 chiếc mini Z110 đã được xuất khẩu sang Thái Lan năm 1990. Hiện nay, SGMW đã mở rộng thị trường ra gần 40 quốc gia.
Ông Zhou Yan, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông của SGMW, cho biết hãng sẽ ra mắt nền tảng khung gầm mới cho các mẫu xe cao cấp hơn vào nửa đầu năm 2025, nhằm nâng tầm thương hiệu và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế.
Mặc dù đạt nhiều thành tựu ở thị trường nội địa và quốc tế, SGMW vẫn gặp khó khăn tại Việt Nam. Mẫu xe Wuling Mini EV, từng là xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới, được giới thiệu tại Việt Nam năm 2023 với mức giá từ 239-279 triệu đồng, nhưng không tạo được sức hút mạnh mẽ.
Tháng 8/2024, nhà phân phối đã giảm giá xuống còn 197-231 triệu đồng, nhưng doanh số vẫn không cải thiện đáng kể. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá phù hợp để cạnh tranh tại Việt Nam nên ở khoảng 150-200 triệu đồng, cùng với việc cải thiện hạ tầng sạc điện để đáp ứng nhu cầu người dùng.
-
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
Hyundai Thành Công tung Santa Fe Hybrid giá 1,369 tỷ đồng -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện
-
Chương trình "Vinh quang Quốc hội Việt Nam": Ứng dụng nghệ thuật vào công nghệ trong kỷ nguyên số -
Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" - biểu tượng của lòng dân, trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng -
Hào hùng, xúc động cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Quốc hội Việt Nam” -
Tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" -
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản -
Cargill: 30 năm kiến tạo môi trường làm việc tiến bộ tại Việt Nam

