-
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé
| TIN LIÊN QUAN | |
| Hàng Việt Nam thâm nhập Nam Phi | |
| Tổ chức những ngày hàng Việt tại CHLB Đức | |
| Cơ hội vàng đưa hàng Việt sang Nga | |
Qua 5 năm triển khai (2009-2013), Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không đơn thuần chỉ góp phần đưa hàng hóa sản xuất trong nước đến gần hơn với người tiêu dùng. Cái được lớn hơn là Cuộc vận động này đã góp phần giúp các nhà sản xuất không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa ra thị trường nội địa các sản phẩm có chất lượng, theo kịp được nhu cầu và thị hiếu của người dân.
![]() | ||
| Hapro hiện đã phát triển được gần 100 điểm bán lẻ với 80% hàng hoá bày bán có nguồn gốc nội địa |
Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, tỷ trọng hàng hóa có nguồn gốc nội địa hiện chiếm khoảng 80% tổng cơ cấu hàng hóa kinh doanh trong toàn hệ thống bán lẻ của Hapro.
Hapro hiện đã phát triển được gần 100 điểm bán lẻ, gồm 40 cửa hàng tiện ích và siêu thị, 44 cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn Haprofood và hệ thống các cửa hàng chuyên doanh, 2 trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre, 3 trung tâm kinh doanh chợ…, với doanh thu 9.000 tỷ đồng/năm.
Nếu 80% hàng hóa được lưu thông tại hệ thống Hapro là hàng nội, thì Vinatex Mart, siêu thị bán lẻ hàng dệt may, tiêu dùng của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) lại khẳng định gần 100% sản phẩm bày bán tại Vinatex đều là hàng Việt Nam.
Với hệ thống gồm hơn 100 siêu thị bán lẻ, Vinatex Mart đang đảm nhiệm sứ mệnh đưa hàng Việt đến với người Việt.
Ông Hoàng Vệ Dũng, Phó tổng giám đốc Vinatex cho biết, phát triển thị trường nội địa là chiến lược quan trọng của Vinatex. Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổng doanh thu nội địa của Vinatex tăng từ 15.740 tỷ đồng năm 2010, lên 20.800 tỷ đồng năm 2013. Doanh thu nội địa trong 6 tháng đầu năm 2014 của Vinatex ước đạt 11.086 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2013.
Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, hàng Việt Nam ngày càng có vị trí quan trọng trong đời sống của người dân. Sự hưởng ứng của các nhà sản xuất, doanh nghiệp bán lẻ và người tiêu dùng với sản phẩm nội địa đã tạo nên xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam, qua đó thúc đẩy sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa-dịch vụ, của doanh nghiệp Việt Nam.
Tạo nên cuộc “phủ sóng” ngày một dày của hàng Việt trên thị trường, còn có sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp bán lẻ lớn, như Saigon Co.op, Hapro, Phú Thái, Satra, FiviMart, OceanMart, Intimex…
Trong 5 năm qua, Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức được gần 2.000 đợt bán hàng về nông thôn, với hơn 53.000 lượt doanh nghiệp tham gia, với hơn 48.000 gian hàng, thu hút hơn 3 triệu lượt người dân địa phương tới tham quan, mua sắm và doanh thu mang lại là hơn 34.470 tỷ đồng.
| Mua chợ ở Mỹ để bán hàng Việt (Baodautu.vn) Mọi người vẫn nói “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” hay “một nghề cho chín còn hơn 9 nghề”. Thế nhưng, trong kinh doanh, một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu đó là phải biết nhanh nhạy nắm bắt cơ hội. Dr Thanh: Đã qua giai đoạn "làm nháp" |
Thế Hải
-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


