-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, tham dự CAEXPO 2014 có đoàn lãnh đạo cao cấp của Việt Nam và đoàn doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ. Đoàn lãnh đạo cao cấp dự kiến do lãnh đạo Chính phủ dẫn đầu cùng lãnh đạo Bộ Công thương và lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương trên cả nước.
Hơn 100 DN Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 11 (CAEXPO 2014) tại TP. Nam Ninh (Trung Quốc) |
Đoàn doanh nghiệp bao gồm hơn 100 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 21 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ trên diện tích 3.240 m2 với 200 gian hàng tiêu chuẩn. Ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho hay, đoàn doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN và quốc tế tham dự Hội chợ, sau nước chủ nhà Trung Quốc.
Tiếp nối thành công từ các năm trước, năm nay, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” vào ngày 17/9/2014 với gần 200 doanh nghiệp hai nước và các tổ chức xúc tiến thương mại tham dự.
Tham dự CAEXPO, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân đến từ Trung Quốc, các nước ASEAN và các nước khách mời như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Theo báo cáo của các doanh nghiệp Việt Nam năm 2013, tổng giá trị giao dịch thương mại và ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác đầu tư và kinh doanh tại CAEXPO đạt 120 triệu USD.
CAEXPO lần thứ 11 được tổ chức trong bối cảnh hợp tác kinh tế - thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN đang trên đà tăng trưởng. Ông Chen Zhou, Vụ trưởng Vụ châu Á (Bộ Thương mại Trung Quốc) cho biết, trong thập kỷ qua, với sự xúc tiến của Khu vực Mậu dịch tự do Trung Quốc - ASEAN, hai bên đã củng cố quan hệ giao thương, hội nhập kinh tế và cùng đạt được nhiều lợi ích, cũng như quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi cho sự phát triển chung.
Năm 2013, giá trị thương mại song phương Trung Quốc - ASEAN đạt 443,6 tỷ USD, gấp 4 lần so với 10 năm trước. Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN và ngược lại, ASEAN trở thành đối tác lớn thứ 3 của Trung Quốc. Tính đến hết tháng 6/2014, giá trị đầu tư song phương lũy kế đạt gần 120 tỷ USD, trong đó vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Trung Quốc vào ASEAN tăng trưởng mạnh. Các sản phẩm chính của ASEAN được đánh giá có ưu thế tại thị trường Trung Quốc gồm hàng nông sản, thực phẩm, nội thất đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang sức đá quý và nguyên liệu thô như cao su, dầu cọ…
Các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam được ưa chuộng tại Trung Quốc là đồ gỗ nội thất, nông sản, hàng tiêu dùng… Hiện hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và một số nhãn hàng giày dép của các doanh nghiệp Việt Nam đã tạo dựng được thương hiệu và ngày một phổ biến hơn với người tiêu dùng Trung Quốc.
Trong khuôn khổ CAEXPO 2014 có rất nhiều diễn đàn, hội nghị thiết thực với doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm Diễn đàn Hợp tác kinh tế ASEAN - Trung Quốc, Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc-ASEAN về hợp tác tài chính và phát triển, Hội nghị bàn tròn về hợp tác đầu tư, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp ASEAN, Hội nghị xúc tiến đầu tư của 10 nước thành viên ASEAN, Đối thoại giữa quan chức cấp cao ASEAN và các doanh nhân Trung Quốc, Đối thoại giữa quan chức cấp cao Trung Quốc và các doanh nghiệp ASEAN…
Thùy Liên
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới
-
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu