Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Hãng xe Thành Bưởi nói gì sau khi bị công an đồng loạt kiểm tra trụ sở?
Ngô Nguyên - 27/10/2023 14:19
 
Trang fanpage (tích xanh) được cho là của hãng xe Thành Bưởi vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan việc cơ quan công an kiểm tra trụ sở, chi nhánh.

Trên trang fanpape mang dấu tích xanh (dấu thể hiện chính chủ, thương hiệu có ảnh hưởng tới cộng đồng) được cho là của Công ty TNHH Thành Bưởi (chủ hãng xe Thành Bưởi) vừa công bố Thông cáo báo chí dấu đỏ được ký bởi Giám đốc công ty là ông Lê Đức Thành, ngay sau khi Công an TP.HCM phối hợp đơn vị nghiệp vụ đồng loạt kiểm tra trụ sở, chi nhánh công ty ngày 26/10.

Thông cáo báo chí trên Fanpape tích xanh của Thành Bưởi.

Theo đó, thông cáo báo chí Công ty TNHH Thành Bưởi xác nhận có buổi kiểm chiều ngày 26/10 tại trụ sở ở TP.HCM và chi nhánh Lâm Đồng. 

Trong buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, máy chủ và "hiện tại có 1.300 cán bộ, nhân viên, đối tác... của công ty không thể lao động, làm việc, hoạt động bình thường, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng nghìn người thân, và việc đi lại của rất nhiều người dân", nên phía công ty đang tích cực hợp tác với cơ quan chức năng để đề nghị hoàn trả lại tài liệu, máy chủ.

Ngoài ra, trong thông cáo báo chí, hãng xe  Thành Bưởi còn e ngại rằng một số đối thủ đang lợi dụng vụ tai nạn ở Định Quán - Đồng Nai để hãm hại công ty. 

Hãng xe Thành Bưởi kính đề nghị cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông... xem xét vụ việc một cách khách quan công bằng, tạo điều kiện cho công ty hoạt động một cách bình thường.

Cơ quan công an kiểm tra đồng loạt trụ sở và chi nhánh hãng xe Thành Bưởi

Liên quan vụ việc, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cũng vừa ra thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. 

Theo Sở này, qua nửa tháng kiểm tra đã xác định Thành Bưởi có hàng loạt vi phạm gồm: 

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa chưa đầy đủ thông tin theo quy định. Giấy vận tải thiếu thông tin xếp, dỡ hàng hóa lên, xuống xe.

Về hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách theo loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô, doanh nghiệp này có nhiều vi phạm.

Trong đó, hợp đồng vận chuyển hành khách, du lịch lữ hành không đảm bảo đầy đủ nội dung tối thiểu, danh sách hành khách kèm theo hợp đồng cũng không đầy đủ nội dung theo quy định.

Công ty tổ chức đón trả khách thường xuyên lặp đi lặp lại hằng ngày tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện là vi phạm Điều 7 và Điều 8 Nghị định số 10/2020 của Chính phủ.

Một số trường hợp kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch mà không có hợp đồng vận chuyển (đối với xe 29 chỗ vận chuyển hành khách đi từ địa điểm số 266 - 272 và số 258 Lê Hồng Phong, P.4, Q.5-TP.HCM).

Chưa kể, người của hãng xe Thành Bưởi ký kết các hợp đồng vận chuyển hành khách du lịch lữ hành bằng xe ô tô từ tỉnh Lâm Đồng đi TP.HCM nhưng chưa được người đại diện pháp nhân của công ty ủy quyền.

Hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón, trả khách của một số phương tiện không trùng khớp giữa hợp đồng vận chuyển và dữ liệu thiết bị giám sát hành trình diễn ra một số ngày trong tháng 1/2023 và tháng 4/2023.

Doanh nghiệp không thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn giao thông của công ty xây dựng theo quy định.

Công an đồng loạt kiểm tra trụ sở và chi nhánh hãng xe Thành Bưởi.

Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông cũng không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ.

Công ty không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ lý lịch phương tiện theo mẫu từ phần mềm quản lý phương tiện nội bộ của doanh nghiệp. 

Đồng thời, công ty không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của phương tiện vào lý lịch phương tiện (số chuyến trong tháng, số chuyến xe lũy kế) trên phần mềm nội bộ quản lý phương tiện.

Về kiểm tra dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, có nhiều trường hợp lái xe vi phạm thời gian lái xe liên tục (quá 4 giờ) và vi phạm thời gian lái xe làm việc trong ngày (quá 10 giờ).

Một số trường hợp lái xe không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe để đăng nhập thông tin hoặc sử dụng thẻ của lái xe khác để đăng nhập thông tin khi điều khiển ô tô chở khách. Đặc biệt, hãng xe Thành Bưởi có nhiều phương tiện vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần/tháng.

Về kiểm tra thiết bị hình ảnh từ camera, công ty không cập nhật thông tin họ và tên người lái xe, số giấy phép lái xe, đối với một số phương tiện theo quy định.

Về quản lý lái xe, nhân viên phục vụ trên xe Thành Bưởi không theo dõi khám sức khỏe định kỳ tài xế, không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của tài xế vào lý lịch hành nghề trên phần mềm nội bộ quản lý nhân sự của doanh nghiệp

Hiện Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đang tiến hành các thủ tục để xử phạt hành chính đối với Công ty, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ, xử phạt đối với các vi phạm của các lái xe.

Đối với một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra và không thuộc thẩm quyền xử lý, Sở sẽ chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng liên quan để xem xét và xử lý theo quy định. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư