
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát
![]() | ||
Một hành khách của hãng VietJet Air bị phạt 7,5 triệu đồng vì hành hung nhân viên hàng không |
Sự việc xảy ra hôm 29/9 vừa qua. Hôm đó, tại sảnh E - sân bay quốc tế Nội Bài, hành khách Trương Thị Thiên T. đã làm xong các thủ tục để thực hiện chuyến bay.Ở cửa ra tàu bay, do hành khách mang theo hành lý quá to, cồng kềnh và vượt quá số lượng qui định, không tuân thủ các quy định về hành lý xách tay, cũng không đồng ý ký gửi hành lý nên nhân viên hàng không đã thông báo hành khách T. không được lên tàu bay. Hãng hàng không VietJet đã từ chối vận chuyển hành khách này.
Hành khách T. đã ngay lập tức rượt đuổi nhân viên hàng không suốt từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh. Không dừng lại ở đó, nữ hành khách còn có hành vi hành hung, giật, kéo và xé rách áo nam nhân viên hàng không.
An ninh sân bay buộc phải can thiệp, áp giải hành khách T. bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý. Ngay sau đó, Cảng vụ đã quyết định xử phạt hành khách Trương Thị Thiên T. số tiền 7,5 triệu đồng (theo quy định tại điểm b, khoản 5, điều 24, Nghị định 134/2013/NĐ - CP ngày 30 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hàng không dân dụng). Đồng thời hành khách T. có thể sẽ bị kiến nghị Cục Hàng không xem xét việc cấm bay.
Việc hành khách gây rối không chỉ gây mất trật tự công cộng, gây phiền hà cho các hành khách khác, mà còn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh ngành hàng không .
Được biết, tình trạng khi làm thủ tục check-in hành khách giấu hành lý cồng kềnh, quá trọng lượng qui định tương đối phổ biến, nếu không xử lý nghiêm túc sẽ dẫn tới không đủ chỗ để hành lý xách tay cho các hành khách của chuyến bay.
Hiện các hãng hàng không cũng gặp phải tình trạng hành khách gây rối tại sân bay, trên tàu bay, không chịu chấp hành quy định an toàn, an ninh. Có những trường hợp chuyến bay bị chậm hàng tiếng đồng hồ do xử lý sự cố liên quan tới hành khách, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó.
Bắt nữ hành khách vận chuyển lô ma tuý 11 tỷ đồng tại sân bay Lô ma tuý của nữ hành khách Thái Lan có giá trị 11 tỷ đồng vừa bị bắt giữ khi định nhập cảnh vào Việt Nam. |
Nữ hành khách Thanh Hóa bị cấm bay 4 tháng vì dùng điện thoại trên máy bay Vietjet () Dùng điện thoại trên máy bay Vietjet và lại không chấp hành quy định xử phạt 4 triệu đồng, một nữ hành khách người Thanh Hóa bị cấm bay 4 tháng. |
Không được lên máy bay, khách dọa 'bắn tên lửa' Một nữ hành khách không được lên máy bay vì đến muộn. Ít phút sau, hãng nhận được cuộc gọi xưng là người nhà nữ hành khách dọa "cho nổ tung máy bay". |
Châu Như Quỳnh (Dân trí)
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ -
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD -
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua ứng dụng đầu tư tiền ảo Koi Global
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá
-
Tập đoàn DIC tiếp tục ghi dấu ấn tại HR Asia Awards 2025
-
Mời tham gia "Thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm khu vực Tây Bắc thành phố Đà Nẵng"
-
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của ExtendMax đạt 3 giải vàng IBA Stevie Awards