-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
| Vietnam Airlines đang là hãng bay được ưa chuộng bậc nhất trên các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc |
Thị trường quan trọng
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) bắt đầu khai thác đường bay khứ hồi TP.HCM - Seoul (Hàn Quốc) từ rất sớm (năm 1994), cùng thời điểm với các đường bay kết nối tới Trung Quốc, Nhật Bản. Không chỉ được kỳ vọng mang lại thành công về mặt thương mại cho Vietnam Airlines, đường bay thẳng TP.HCM - Seoul còn có nhiệm vụ mở ra một cầu nối hàng không thuận lợi cho giao lưu giữa nhân dân hai nước, trong đó rất nhiều doanh nhân, nhà đầu tư Hàn Quốc đang hối hả đến Việt Nam tìm kiếm các cơ hội đầu tư và làm ăn.
Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo ngành hàng không và Vietnam Airlines đã dành những điều kiện tốt nhất cho đường bay thẳng Seoul - TP.HCM, trong đó có việc ưu tiên khai thác bằng tàu bay Boeing 767 - dòng tàu bay lớn nhất, hiện đại nhất của hãng hàng không quốc gia tại thời điểm đó.
Trên thực tế, đây thực sự là một quyết định mang tính chất chiến lược. Tính đúng đắn của quyết định này đã được minh chứng qua những “trái ngọt” mà Hãng hàng không quốc gia Việt Nam thu nhận được từ đường bay thẳng này. Cụ thể, từ năm 1994 đến nay, các đường bay kết nối Việt Nam - Hàn Quốc của Vietnam Airlines, được khai mở thành công bằng chặng bay TP.HCM - Seoul, đã thực hiện hơn 60.000 chuyến bay, vận chuyển gần 15 triệu lượt hành khách.
Tốc độ tăng trưởng các đường bay Hàn Quốc trong giai đoạn 1994 - 2019 lên tới 26%/năm, trở thành một trong những thị trường quốc tế có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất của Vietnam Airlines.
Từ chỗ chỉ có một đường bay TP.HCM - Seoul, sau 30 năm, Vietnam Airlines đã mở thêm 5 đường bay kết nối Seoul, Busan (Hàn Quốc) với Hà Nội, TP.HCM, Cam Ranh (Khánh Hòa), Đà Nẵng, trong đó phần lớn các đường bay đều được khai thác bằng tàu bay thân rộng, hiện đại như Boeing 787 Dreamliner hoặc Airbus A350.
Tính đến tháng 6/2024, cả 6 đường bay kết nối Việt Nam - Hàn Quốc do Vietnam Airlines thực hiện đều khai thác hàng ngày với tổng cộng 84 chuyến bay mỗi tuần, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách qua lại giữa hai nước; đồng thời cho thấy được uy tín và vị thế của Vietnam Airlines bên cạnh các hãng hàng không quốc tế khác tại thị trường trọng điểm này.
Không chỉ mang lại những lợi ích thương mại cho đơn vị khai thác, đường bay thẳng Việt Nam - Hàn Quốc của Vietnam Airlines còn là cầu nối hàng không đặc biệt quan trọng, góp phần làm sâu sắc, bền chặt hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.
Trên thực tế, trong suốt 30 năm qua, đường bay thẳng Việt Nam - Hàn Quốc của Vietnam Airlines đã góp phần đắc lực vào trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển du lịch, thu hút đầu tư, thương mại giữa hai nước, mang lại nhiều lợi ích cho chính phủ, doanh nghiệp và người dân hai nước.
Cầu nối hữu nghị - đầu tư
Mặc dù bị chững lại trong thời gian ngắn do tác động của dịch Covid -19 và thị trường có rất nhiều sự cạnh tranh, nhưng với đội tàu bay hiện đại, chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao, hướng đến 5 sao và mức phí hợp lý, Vietnam Airlines đang là hãng bay được ưa chuộng bậc nhất trên các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Điều này giúp tổng khách của thị trường Hàn Quốc năm 2023 của Vietnam Airlines bằng 103% so với năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.
Theo đại diện của Vietnam Airlines, Hãng đang nghiên cứu mở thêm các đường bay mới kết nối với các địa phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là các địa phương có tiềm năng du lịch, đồng thời nâng tần suất khai thác các đường bay theo kế hoạch phát triển dài hạn, trên cơ sở nhu cầu thị trường và khả năng cấp phép bay của nhà chức trách hai nước.
Bên cạnh đó, Hãng sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác, bạn hàng tại Hàn Quốc để phát triển sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ, qua đó không ngừng mang đến những lợi ích vượt trội cho hành khách.
Vietnam Airlines đang có hợp tác với hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines, trong đó Korean Air nằm trong số 5 đối tác hợp tác liên danh linh hoạt có kết quả hợp tác vận chuyển hành khách cao nhất với Vietnam Airlines.
Cụ thể, tổng khách hợp tác liên danh linh hoạt giữa hai hãng trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 lần lượt đạt trên 16.500 khách và 3.500 khách. Ngoài hợp tác liên danh linh hoạt, Vietnam Airlines và Korean Air còn hợp tác chia chặng đặc biệt (SPA). Lượng khách vận chuyển theo SPA trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 lần lượt đạt trên 5.500 khách và 1.700 khách.
Việc hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc luôn duy trì quan hệ khăng khít và không ngừng tìm kiếm cơ hội mở rộng và nâng tầm hợp tác không chỉ mang lại hiệu quả cho 2 doanh nghiệp, mà còn đem lại sự lựa chọn phong phú hơn cho hành khách. Đặc biệt, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục chú trọng phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, công ty du lịch và các đối tác Hàn Quốc để đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến tại Việt Nam.
Đây sẽ là đóng góp thiết thực của Hãng hàng không quốc gia trong bối cảnh lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí đưa hợp tác thực chất trên các lĩnh vực lên cấp độ mới sâu sắc và hiệu quả hơn, trong đó có việc triển khai tốt Hiệp định Thương mại tự do song phương (VKFTA) và các biện pháp tạo thuận lợi thiết thực cho doanh nghiệp hai nước, để sớm hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD và hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD năm 2030 theo hướng cân bằng, bền vững.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

