Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hanoi Computer tiếp tục sử dụng phần mềm trái phép
Nhã Nam - 28/12/2013 13:52
 
Hanoi Computer bị phát hiện sử dụng phần mềm không bản quyền. Đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp này bị phát hiện vi phạm về Luật Sở hữu trí tuệ.

Đoàn Thanh tra liên ngành thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội và lực lượng Cảnh sát Hà Nội mới đây phát hiện các máy tính thương hiệu ASUS, LENOVO và ACER cùng các sản phẩm ổ cứng tại Công ty TNHH Máy tính Hà Nội (Hanoi Computer) có cài đặt trái phép các phần mềm Microsoft không bản quyền.

Hanoi Computer sử dụng phần mềm trái phép
Các lực lượng chức năng phát hiện Hanoi Computer sử dụng phần mềm trái phép

Các phần mềm này bao gồm Windows 8 Pro, Window 7 Ultimate và Microsoft Enterprise 2007.

Hanoi Computer là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ các sản phẩm công nghệ thông tin ở Hà Nội, nhưng đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp này bị phát hiện vi phạm về Luật Sở hữu trí tuệ.

Trước đó, vào ngày 8/5/2013, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện hành vi cài đặt phần mềm Microsoft không bản quyền cho các máy tính mới để bán cho khách hàng tại một cửa hàng khác của doanh nghiệp này tại 131 Lê Thanh Nghị, Hà Nội.

Sau khi bị phát hiện, Hanoi Computer đã ký vào biên bản vi phạm, thừa nhận hành vi sử dụng phần mềm không có bản quyền phục vụ các hoạt động kinh doanh tại đơn vị và cam kết sẽ tuân thủ các quy định hiện hành, đồng thời khắc phục các lỗi vi phạm trong thời gian ngắn nhất.

Ngoài ra, Hanoi Computer cũng sẽ phải chịu các mức xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư