Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Hào Anh xin lỗi cha mẹ và các nhà hảo tâm
Xuân Trang - 05/09/2014 09:59
 
Chính quyền địa phương ra quyết định phạt hành chính Hào Anh 200.000 đồng vì hành vi đuổi người thân ra khỏi nhà. Thanh niên này cũng gửi lời xin lỗi các nhà hảo tâm và mong mẹ cha tha thứ. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Rúng động cậu bé bị ngược đãi Hào Anh đuổi cha mẹ ra đường
Hà Lan phẫn nộ vì thi thể nạn nhân MH17 bị "ngược đãi"
Cộng đồng mạng dậy sóng việc cụ bà hơn 80 tuổi ốm yếu bị bỏ mặc ngoài cửa
70 học sinh bị bắt nhúng đầu vào nước thử cảm giác chết đuối
  hao-anh-6486-1409833208.jpg  
  Hào Anh bày tỏ hối hận vì đã đuổi cha mẹ ra khỏi nhà. Ảnh: Xuân Trang  

Ngày 4/9, với con mắt sưng húp và mái đầu nhuộm vàng, Hào Anh cho biết đã được chính quyền địa phương nhắc nhở về hành vi đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà. “Trong khi nóng tính, em lỡ nói những lời quá đáng đối với cha mẹ. Em biết mình đã sai, mong cha mẹ tha thứ và quay về nhà”, Hào Anh chia sẻ.

Cậu bé làm thuê Hào Anh được biết đến từ 4 năm trước sau khi bị chủ đầm tôm ngược đãi. Nhiều người đã quyên tiền ủng hộ mong giúp em vượt qua những cơ cực tuổi ấu thơ. Mấy tháng trước, khi vừa đủ 18 tuổi, Hào Anh chính thức tiếp nhận hơn 800 triệu đồng của các nhà hảo tâm. Theo bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Hào Anh, cậu đã dùng số tiền này xây nhà và mua một số vật dụng trong gia đình. Số còn lại, Hào Anh tiêu gần hết vào việc đổi xe, đổi điện thoại và ăn chơi. 

"Nó còn trẻ và bồng bột quá nên nhiều khi không nói được. Trước đó, Hào Anh đã gửi ngân hàng 50 triệu đồng để sau này lớn lên cưới vợ và đề phòng khi bệnh tật. Tuy nhiên nó đã lén rút số tiền này cho gia đình bạn gái mượn hết", bà Thoa nói giọng buồn rầu. "Khi biết việc, tôi đã ra sức khuyên can nhưng nó không nghe còn nhiều lần chửi bới tôi, thậm chí xách dao rượt chém cha dượng và đã hàng chục lần đuổi chúng tôi ra khỏi nhà”.

Nói về việc cho bạn gái mượn tiền, Hào Anh cho biết thương nữ sinh này thật lòng và đã qua lại gia đình nhiều lần. “Cô ấy rất thương cha mẹ, buồn phiền vì gia đình đang xây nhà, còn thiếu tiền mà không giúp được.  Em thấy thế đi rút 50 triệu đồng cho cô ấy mượn”, nam thanh niên 18 tuổi kể.  

Chàng trai cho biết thêm, mới đây gia đình bạn gái cho rằng tuổi hai đứa không hợp nhau nên ngăn cấm. Còn số tiền 50 triệu đồng thì cha mẹ bạn gái hứa sang năm sẽ trả. "Em cảm thấy rất buồn khi phải chia tay người yêu. Số tiền của các nhà hảo tâm cho, em cũng tiêu xài phung phí. Bây giờ nghĩ lại, em thấy mình có lỗi với mọi người”, Hào Anh lí nhí.

Còn theo những người dân sống xung quanh, khi mới dọn về đây sống, Hào Anh rất hiền, biết nghe lời và kiếm tiền phụ cha mẹ lo cho cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, từ ngày có bạn gái thì tính tình cậu khác hẳn. Ngoài việc thường xuyên cãi cha mẹ, cậu còn thường tụ tập bạn bè, đi chơi tới khuya mới về và cũng thường tỏ ra hết sức hào phóng, sành điệu với bạn bè.

Hao-Anh-2590-1409829075.jpg

Hào Anh cùng gia đình bên căn nhà mới. Ảnh: Xuân Trang

Công an phường 8, TP Cà Mau cho biết đã ra quyết định xử phạt Hào Anh 200.000 đồng về hành vi đuổi thành viên gia đình rời khỏi chỗ ở hợp pháp. "Chúng tôi cũng chỉ ra những chỗ sai trái của Hào Anh để sửa chữa. Trước mặt bà con và gia đình, Hào Anh đã nhận lỗi, cam kết không tái phạm và hứa sẽ sửa đổi tính tình và đón cha mẹ về nhà", lãnh đạo phường 8 cho biết.

Trao đổi sau buổi công bố quyết định xử phạt Hào Anh, bà Thoa cho hay không giận con mà chỉ mong cậu sửa chữa, làm lại từ đầu. Bà đã về dọn dẹp nhà cửa và đưa con trai đi chữa mắt. 

Trước đó, ngày 30/8, sau khi đi chơi về, Hào Anh xin tiền bà Thoa nhưng bà không cho vì buổi sáng đã đưa 120.000 đồng. Sau đó, Hào Anh đập phá đồ đạc, chửi bới mẹ và cha dượng rồi mang quần áo của hai người ném ra sân, đuổi họ ra khỏi nhà. Bức xúc về hành động của Hào Anh, người dân địa phương đã tố giác với cơ quan công an.

Bốn năm trước, Hào Anh bị hành hạ dã man ở trại tôm giống Minh Đức, huyện Đầm Dơi, Cà Mau. Cậu bé 14 tuổi nhiều lần bị ông bà chủ ép uống nước tiểu, dùng kìm kẹp môi, đũa than nóng chích vào người... Khi vụ án khép lại, Hào Anh vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau sống một thời gian rồi về ở với mẹ trong căn nhà trọ ở phường 8, TP Cà Mau. Nhiều tháng theo cha dượng làm thợ mộc và phụ bán cà phê ở Đầm Dơi, đầu năm 2013, cậu xin làm bốc vác cho một công ty lương thực với lương công nhật 100.000-130.000 đồng nhưng sau đó bỏ việc đi học hớt tóc. Hào Anh cũng từng bị công an địa phương mời làm việc vì tình nghi trộm cắp tài sản nhưng đã được giải oan.

Ôtô của siêu mẫu Thanh Hằng gây tai nạn với một nữ sinh Ôtô của siêu mẫu Thanh Hằng gây tai nạn với một nữ sinh

Chiều 26/8, Đội CSGT công an quận 3, TPHCM cho biết vẫn đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô 4 chỗ của siêu mẫu Thanh Hằng và 1 xe gắn máy khiến một nữ sinh viên bị thương.

Cộng đồng mạng dậy sóng việc cụ bà hơn 80 tuổi ốm yếu bị bỏ mặc ngoài cửa Cộng đồng mạng dậy sóng việc cụ bà hơn 80 tuổi ốm yếu bị bỏ mặc ngoài cửa

Ngày 30-6, khi những hình ảnh về một bà cụ ốm yếu hơn 80 tuổi bị bỏ mặc nằm co ro trên chiếc giường xếp bên ngoài cánh cửa khóa trái được đưa lên Internet, cộng đồng mạng đã bày tỏ phản ứng dữ dội về cách xử sự của những người là con cháu cụ. Vậy bản chất câu chuyện ra sao?

Xét xử công khai bảo mẫu đánh chết bé trai 18 tháng tuổi Xét xử công khai bảo mẫu đánh chết bé trai 18 tháng tuổi

() Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngày mai, 30/5, Tòa sẽ đưa ra xét xử công khai tại trụ sở với đối tượng Hồ Ngọc Nhờ về hành vi nhẫn tâm đánh bé trai 18 tháng tuổi trong lúc được giao chăm sóc.

Người phụ nữ liên tiếp bị Người phụ nữ liên tiếp bị "truy sát" sau mâu thuẫn tình ái

Liên tục từ năm 2013 đến đầu năm 2014, người phụ nữ yếu mềm đã bị một số đối tượng côn đồ tạt axit, bắt quỳ lạy, đánh đập, đâm chém. Nguyên nhân của tất cả sự việc này theo chị đều xuất phát từ tình ái…

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư