Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Hapro hướng mốc doanh thu 12.500 tỷ đồng vào năm 2020
Uyên Linh - 27/11/2014 22:15
 
Đó là thông tin được ông Vũ Thanh Sơn, TGĐ Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạnh Nhì diễn ra tại Hà Nội trong buổi chiều ngày hôm nay (27/11).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hàng Việt “phủ sóng” siêu thị
Quan hệ Việt Nam - Nam Phi: Liên minh lâu dài
Hapro tổ chức Hội nghị đối ngoại 2014

Hapro là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2004 theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Sau 10 năm hình thành và phát triển, đến nay Hapro đã có những phát triển vượt bậc với 44 công ty thành viên, doanh thu năm 2014 ước đạt 7.164 tỷ đồng với kim ngạch xuất nhập khẩu là 225 triệu USD.

Hiện, các sản phẩm của Hapro đã có mặt tại trên 70 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ. Riêng tại thị trường nội địa Hapro đã xây dựng được 2 trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre; 40 siêu thị, cửa hàng Hapromart; 44 cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn HaproFood; 3 trung tâm kinh doanh chợ, chợ đầu mối và trên 100 cửa hàng chuyên doanh điện, điện máy, may mặc...

Ngoài ra, Hapro cũng đã tập trung mở rộng và phát triển lĩnh vực phân phối, hình thành các mô hình tổng đại lý, trung tâm phân phối và đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chú trọng công tác liên kết nội bộ giữa các đơn vị kinh doanh nội địa trong hệ thống Hapro; quan tâm phát triển nguồn hàng cung cấp cho hệ thống thị trường nội địa, nâng cao hiệu quả và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thương mại nội địa...

Không những thế, Hapro còn chú trọng mở rộng sự hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và cung ứng các mặt hàng nông sản, tiêu dùng để khai thác, phát triển nguồn hàng kinh doanh và phân phối, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tăng tính cạnh tranh và đảm bảo phù hợp với tình hình, xu hướng phát triển mới, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại bằng việc tập trung quảng bá hình ảnh thương hiệu của tổng công ty và quảng bá giới thiệu sản phẩm của các đơn vị tới khu vực miền trung, Tây Nguyên, qua đó tạo kênh phân phối kết nối hàng hóa hai chiều Bắc Nam. 

Tổng kết lại 10 năm ngày thành lập, ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro cho biết: “Trong 10 năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo thành phố và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, đến nay Hapro đã đạt được một số kết quả nhất định, thương hiệu của Hapro ngày càng được nâng cao và dần được khẳng định”.

Ông Sơn cũng cho biết, phấn đấu đến năm 2020, Hapro sẽ đạt mức tăng trưởng bình quân 10-15%, doanh thu đạt 12.500 tỷ đồng, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 560 triệu USD (trong đó xuất khẩu đạt 480 triệu USD), hàng hoá của Hapro sẽ có mặt tại trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ; phấn đấu đưa Hapro thành 1 trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước với một số mặt hàng như gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ.

“Để đạt được mục tiêu này Hapro sẽ đẩy mạnh việc phát triển các cơ sở vệ tinh, tăng cường khả năng phát triển nguồn hàng trong và nước, tạo kênh hàng hoá đa chiều gắn với thương hiệu Hapro phục vụ tối đa cho nhu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước”. ông Sơn cho biết thêm.

Đánh giá cao những thành quả của Hapro đã đạt được trong 10 năm vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội mong rằng Hapro sẽ tiếp tục là thương hiệu mạnh đóng góp cho sự phát triển của thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, Tổng công ty Thương mại Hà Nội và ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là phần thưởng cao quý thể hiện sự ghi nhận của Đảng và nhà nước với những đóng góp của tập thể, cán bộ nhân viên Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho sự phát triển của thủ đô và đất nước trong chặng đường 10 năm vừa qua.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro tóm tắt tổng kết chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Hapro

Tới dự có lãnh đạo đảng, nhà nước, lãnh đạo một số Bộ, Ban, Ngành, thành phố Hà Nội

Cùng đại diện CBCNV Hapro các thế hệ, đại diện của các đơn vị đối tác, khách hàng

Ông Phạm Quang Nghị, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể và ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch HĐTV Hapro

Hà Nội sẽ có trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại Hà Nội sẽ có trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại

() Chiều 23/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết trong Quy hoạch hệ thống thương mại trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Hà Nội sẽ hình thành trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư