
-
Ngân hàng muốn làm cầu nối chiến lược đưa tín chỉ carbon Việt Nam ra thị trường quốc tế
-
Kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh: Cùng PVcomBank lan tỏa tinh thần yêu nước
-
Tỷ giá neo trên 26.500 VND/USD, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt
-
Vàng quốc tế tăng nhẹ, giá SJC tăng vọt lên gần 128 triệu đồng/lượng
-
Tăng cường bảo lãnh nhà thầu, ngân hàng ACB góp phần thúc đẩy đầu tư công -
Cần sửa Luật Kinh doanh bảo hiểm để bảo đảm tăng trưởng ổn định và hội nhập
![]() |
Khách hàng có nguy cơ bị tính lãi chồng lãi khi sử dụng thẻ tín dụng |
Ngày 21/3/2024, NHNN đã ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng. Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ đạo thực hiện ngay một số nội dung.
Thứ nhất, rà soát các quy trình nội bộ về phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng đảm bảo tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành; đồng thời chỉ đạo, quán triệt cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống thực hiện đúng trình tự, thủ tục phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng theo đúng quy định pháp luật khi thực hiện phát hành thẻ cho khách hàng.
Thứ hai, rà soát đảm bảo các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ phát hành tuân thủ đúng quy định của NHNN và pháp luật liên quan; đồng thời phải công khai minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin và có biện pháp đảm bảo khách hàng đã nắm được các thông tin về quyền và nghĩa vụ của khách hàng, các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi (đặc biệt là với thẻ tín dụng) và những thay đổi (nếu có) trong quá trình khách hàng sử dụng thẻ.
Thứ ba, rà soát toàn bộ quy trình xử lý tra soát, khiếu nại theo đúng quy định pháp luật; Trường hợp phát sinh khiếu nại, phản ánh của khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ, tổ chức phát hành thẻ (TCPHT) xử lý theo đúng quy trình và quy định của pháp luật liên quan, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và dứt điểm, không để vụ việc kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như hình ảnh và uy tín của TCPHT.
Thứ tư, trường hợp phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng (như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài,…) thông qua quá trình kiểm soát, giám sát, TCPHT cần chủ động thông tin đến khách hàng và phối hợp các bên liên quan có biện pháp xử lý kịp thời đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng và TCPHT.
Thứ năm, thực hiện các biện pháp truyền thông tới khách hàng (qua các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông mà khách hàng dễ dàng tiếp cận) về quyền và trách nhiệm của khách hàng trong quá trình phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng; khuyến cáo khách hàng các biện pháp bảo mật dữ liệu cá nhân, thông tin thẻ ngân hàng tránh rủi ro lộ lọt thông tin cá nhân, thông tin thẻ sử dụng cho các mục đích bất hợp pháp.
Trước đó, Eximbank gây bức xúc dư luận vì vụ việc khách hàng phát sinh giao dịch thanh toán 8,5 triệu đồng năm 2013 sau đó năm 2023 ngân hàng gửi thông báo yêu cầu thanh toán gốc và lãi hơn 8,8 tỉ đồng.
-
Chính thức sửa Nghị định về kinh doanh vàng: Bỏ độc quyền, mua vàng 20 triệu đồng/ngày phải qua tài khoản
-
Ngân hàng muốn làm cầu nối chiến lược đưa tín chỉ carbon Việt Nam ra thị trường quốc tế
-
Kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh: Cùng PVcomBank lan tỏa tinh thần yêu nước
-
Tỷ giá neo trên 26.500 VND/USD, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt
-
S&P công bố nâng xếp hạng tín nhiệm Techcombank (HoSE: TCB) lên mức BB -
Vàng quốc tế tăng nhẹ, giá SJC tăng vọt lên gần 128 triệu đồng/lượng -
Tăng cường bảo lãnh nhà thầu, ngân hàng ACB góp phần thúc đẩy đầu tư công -
Cần sửa Luật Kinh doanh bảo hiểm để bảo đảm tăng trưởng ổn định và hội nhập -
Cùng FE CREDIT “Dựng xây tương lai từ những ước mơ nhỏ” mùa tựu trường 2025 -
Giá vàng miếng SJC đạt gần 127 triệu đồng/lượng, cao hơn vàng quốc tế gần 20 triệu đồng -
VietinBank - Vươn mình cùng đất nước
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn