Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
HĐND TP.HCM họp kỳ cuối năm, dự kiến lấy phiếu tín nhiệm 31 lãnh đạo
Trọng Tín - 06/12/2023 08:27
 
Trong 31 chức danh dự kiến được HĐND TP.HCM lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp cuối năm có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ.

Sáng nay (6/12), kỳ họp thứ 13 của HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 chính thức được khai mạc. Kỳ họp dự kiến kéo dài trong 3 ngày.

Một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp là lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND Thành phố bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định tại Nghị quyết 96/2023/QH15 của Quốc hội. Nghị quyết này quy định, HĐND cấp tỉnh, cấp huyện tổ chức lấy phiếu tín nhiệm một lần trong mỗi nhiệm kỳ vào kỳ họp cuối năm thứ ba của nhiệm kỳ.

Theo đó, HĐND Thành phố sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng các Ban thuộc HĐND Thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, các Ủy viên UBND Thành phố. Danh sách nhân sự dự kiến được lấy phiếu tín nhiệm trình kỳ họp thông qua là 31 người.

Riêng Phó chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Thành Kiên và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng sẽ không thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm do mới được bầu vào tháng 11/2023.

Kỳ họp thứ 13 của HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ kéo dài trong 3 ngày. Ảnh: Thành Nhân

Ngoài nội dung nêu trên, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Lệ cho biết kỳ họp cũng xem xét cụ thể hóa một số nội dung trong Nghị quyết 98 như quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực phẩm TP.HCM; quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có trình độ cao vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống chính trị.

Cùng với đó là các tờ trình quy định về mức thu nhập chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố có nhu cầu thu hút; quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024.

Đồng thời, Thành phố cũng trình các tờ trình liên quan đến đầu tư công như: điều chỉnh đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; kế hoạch đầu tư công năm 2024; điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án cấp bách.

Ngoài ra, kỳ họp này cũng sẽ tiến hành giám sát trực tiếp qua việc chất vấn đối với các Sở ngành với các lĩnh vực thuộc phạm vi phụ trách và Chủ tịch UBND Quận 12 và nghe Chủ tịch UBND Thành phố báo cáo làm rõ các nội dung, kết quả đạt được cũng như việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn Thành phố.    

Vietnam Airlines và UBND TP.HCM ký kết Chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2023 - 2027
Hiện Vietnam Airlines đang khai thác các đường bay giữa TP.HCM đến 19 sân bay nội địa và 26 sân bay quốc tế, trong đó mới nhất sẽ là đường bay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư