Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hiện trường vụ MH17: Ukraine đã thu nhặt được 181 thi thể
PV - 19/07/2014 10:38
 
Hãng tin AP dẫn lời quan chức ngoại giao Ukraine Andriy Sybiga cho biết, cơ quan cứu hộ nước này đã thu nhặt được 181 thi thể trong vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines ở miền Đông đất nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Danh tính 3 người Việt trên chuyến bay định mệnh
Tổng thống Obama: MH17 bị tên lửa từ khu vực phe ly khai bắn
Việt Nam đề nghị tiến hành điều tra minh bạch về vụ MH17
Có 3 người Việt Nam trên máy bay MH17
Tìm hiểu về dòng máy bay Boeing 777
Tình báo Mỹ nói phe ly khai ở Ukraine bắn hạ MH17
   
  Một chiến binh của phe ly khai ở Ukraine cầm trên tay một con thú nhồi bông của hành khách trên chuyến bay MH17 (Nguồn: AP)  

Những thi thể này sẽ được chuyển tới thành phố Kharkov do chính phủ kiểm soát nằm cách hiện trường khoảng 270km về phía Bắc. Tại đây, cơ quan chức năng sẽ tiến hành nhận diện các nạn nhân.

Đại sứ Malaysia tại Liên hợp quốc Hussein Haniff ngày 18/7 đã thông báo về quốc tịch của 298 nạn nhân trên máy bay MH17 như sau: Hà Lan (189 người), Malaysia (44), Australia (27), Indonesia (12), Anh (9), Đức (4), Bỉ (4), Philippines (3), Canada (1), New Zealand (1) và có 4 hành khách chưa xác định được quốc tịch.

Trong khi đó, các phóng viên của nhiều hãng thông tấn lớn cũng đã có mặt ở hiện trường để ghi nhận sự việc.

Trong đống mảnh vỡ có khá nhiều đồng hồ, điện thoại di động, thẻ lên tàu bay và hộ chiếu. Một chiếc áo phông in dòng chữ "I (trái tim) Amsterdam" còn khá nguyên vẹn bên cạnh một cuốn sổ ghi chép kế hoạch nghỉ hè tại Bali, Indonesia.

Trong khi đó, mảnh vỡ lớn nhất của chiếc Boeing 777 là phần vỏ sơn màu đỏ trắng và xanh nằm trên một cánh đồng.

Cách đó 1km là một turbine và phần buồng lái còn theo cư dân địa phương thì đuôi máy bay rơi ở địa điểm xa tới 10km.

AP dẫn lời một số người dân địa phương nói rằng khu vực mà máy bay rơi là nơi xảy ra chiến sự giữa quân chính phủ với phe ly khai chỉ một ngày trước đó./.

Một số hình ảnh những gì còn sót lại của MH17 (Nguồn: AP)

Một phần turbine của chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17   Nhiều mảnh vỡ nhỏ văng khá xa, còn rõ chữ Malaysia Airlines   Đội cứu hộ Ukraine bên một phần xác máy bay   Một chiếc đồng hồ nằm trong đống đổ nát   Mảnh vỡ lớn nhất nằm trên cánh đồng lúa mạch
Máy bay MH17 bị bắn hạ bằng loại vũ khí nào? Máy bay MH17 bị bắn hạ bằng loại vũ khí nào?

Những loại vũ khí nào có thể bắn hạ được một máy bay phản lực chở đầy hành khách đang bay ở độ cao gần 10.000m (33.000 feet)? Đó đang là một câu hỏi quan trọng trong công tác điều tra vụ tai nạn máy bay Malaysia Airlines MH17 xảy ra hôm 17/8 ở miền đông Ukraine.

Nga ra tuyên bố khẩn về tai nạn máy bay MH17 Nga ra tuyên bố khẩn về tai nạn máy bay MH17

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga ngày 18/7 đã ra tuyên bố về vụ tại nạn máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi ngày 17/7 tại tỉnh Donetsk của Ukraine, cách biên giới Nga 52 km.

Hai máy bay tiêm kích Ukraine áp sát MH17 trước khi bị rơi Hai máy bay tiêm kích Ukraine áp sát MH17 trước khi bị rơi

Nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha, người thực hiện dẫn đường cho chiếc máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia, nói trước thời điểm chiếc máy bay này gặp nạn có hai chiếc máy bay tiêm kích Ukraine bay bên cạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư