Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hiểu đúng về mô hình sàn kết nối tài chính
- 27/04/2022 16:02
 
Thời gian qua, nhiều tổ chức tín dụng đen vẫn luôn “núp bóng” dưới hình thức sàn kết nối tài chính hoặc tự nhận mình là công ty tài chính để hoạt động cho vay bất hợp pháp.
TIN LIÊN QUAN

Vì lẽ đó, những sàn kết nối tài chính uy tín như Tima cũng gặp không ít những ảnh hưởng tiêu cực. 

Hiểu một cách ngắn gọn, mô hình Sàn kết nối tài chính hoạt động qua ứng dụng công nghệ, website, có nhiệm vụ là trung gian để kết nối người đi vay và các bên cho vay hợp pháp, giúp các bên đạt được mục đích chính đáng của mình.

Tại Việt Nam, có hơn 100 công ty hoạt động theo mô hình sàn kết nối tài chính, trong đó có Tima được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, cho phép mọi người đăng ký khoản vay online, thủ tục đơn giản, điều kiện cho vay linh hoạt giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn tài chính, giải quyết nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. 

Tima hiện đang cung cấp sản phẩm vay nhanh qua đăng ký xe máy, ô tô

Không giống với nhiều tổ chức tín dụng đen “núp bóng” dưới hình thức sàn kết nối tài chính hoặc tự gọi mình là công ty tài chính trong khi chưa được Ngân hàng nhà nước cấp phép để hoạt động cho vay bất hợp pháp, sàn kết nối tài chính Tima đem đến sự khác biệt nhờ tính minh bạch, an toàn, bảo mật trong quy trình vay.

Khi vay qua hình thức tín dụng đen, người vay có thể viết giấy vay nợ, hoặc thậm chí là không có giấy tờ. Trên thực tế, đây chính là kẽ hở để các tổ chức tín dụng đen thực hiện thủ đoạn thu phí “không rõ ràng”. Loại hình này thường yêu cầu khách hàng “cắt phế”, tức thu phí trước khi vay khoảng 20% giá trị khoản vay. Nhiều khách hàng bắt buộc phải trả cả nợ gốc lẫn lãi là 100% giá trị khoản vay, trong khi thực tế chỉ nhận được 80% khoản tiền đã vay. 

Trong trường hợp vay trực tuyến qua sàn kết nối tài chính Tima, khách vay sẽ được bảo vệ bởi các điều khoản hợp đồng chặt chẽ tuân thủ pháp luật Việt Nam và nhận được 100% số tiền vay mong muốn. Khách hàng có nhu cầu vay qua sàn kết nối tài chính Tima sẽ được tư vấn chi tiết về điều kiện vay, có thể theo dõi khoản vay, lãi suất được hiển thị minh bạch, rõ ràng qua ứng dụng Tima Care.

Khách hàng tìm hiểu thông tin đăng ký vay qua Tima tại website: https://tima.vn/

An toàn và bảo mật nhờ hệ thống công nghệ cho vay tiên tiến

Hiện nay, nhiều tổ chức tín dụng đen lợi dụng sự uy tín của mô hình sàn kết nối tài chính, tạo ra các ứng dụng công nghệ cho vay thu hút lòng tin của người dân. Các ứng dụng này sẽ yêu cầu người vay cung cấp quyền truy cập danh bạ điện thoại, lịch sử cuộc gọi, mạng xã hội cá nhân,...để phục vụ mục đích thu hồi nợ. Khi người vay không đủ khả năng chi trả khoản vay hoặc chậm lãi, người của tổ chức tín dụng đen sẽ áp dụng các biện pháp đòi nợ như khủng bố, quấy rối điện thoại, đe dọa, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người vay. Chính vì thế, nhiều sàn kết nối tài chính hoạt động đúng nghĩa như Tima vô tình bị “vạ lây” tiếng xấu. 

Tại Tima, quy trình cho vay được tích hợp bằng nền tảng công nghệ tiên tiến, khách vay chỉ cần cung cấp giấy tờ theo quy định có liên quan đến khoản vay và được cam kết bằng hợp đồng điện tử bảo mật thông tin khách hàng. Khi đến kỳ thanh toán dư nợ, hệ thống tổng đài tự động sẽ liên hệ nhắc lịch, gửi SMS dư nợ hay khách vay có thể dễ dàng theo dõi số tiền trừ nợ tự động trên app. Đặc biệt, đội ngũ chăm sóc khách hàng của Tima đều qua đào tạo phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, nói không với việc thu hồi nợ dưới mọi hình thức như các tổ chức tín dụng đen vẫn thường làm. 

Việc áp dụng công nghệ mang đến trải nghiệm vay an toàn, giúp hạn chế việc gặp mặt tiếp xúc, rút ngắn thời gian và thủ tục cho khách vay. “Thời gian để xử lý một đơn vay rất nhanh trong vòng vài giờ nhưng đồng thời, chúng tôi vẫn đảm bảo thủ tục kiểm soát rủi ro nghiêm ngặt thông qua hàng loạt các công nghệ hỗ trợ tự động như xác thực danh tính khách hàng điện tử (eKYC), công nghệ chấm điểm tín nhiệm trước cho vay và trong quá trình vay, khác hẳn với các đơn vị cho vay trực tuyến kiểu tín dụng đen tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại có mức lãi suất vay cao tới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn % để bù đắp rủi ro và hưởng lợi bất chính.” - Ông Trần Thế Vĩnh, Tổng Giám đốc sàn kết nối tài chính TIMA chia sẻ.

Ông Trần Thế Vĩnh - Tổng Giám đốc sàn kết nối tài chính Tima

Nhờ sự uy tín, minh bạch trong quy trình cho vay, Tima đã thu hút lượng khách hàng lớn lên đến hơn 9 triệu người đăng ký vay trên hệ thống, hơn 5000 đơn vay mỗi ngày, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện và giúp nhiều người dân tránh được những hệ lụy xấu đến từ tín dụng đen.

Tìm hiểu thêm thông tin đăng ký vay qua Tima tại website: https://tima.vn/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư