Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HLV Miura: Không có ưu tiên nào cho Công Phượng
Minh Khang - 10/03/2015 08:13
 
Dù giành chiến thắng trước Olympic Indonesia, chiến lược gia người Nhật Bản vẫn tỏ ra không hài lòng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cổ động viên hỗn loạn vây kín ông Miura, kéo tay Công Phượng
HLV Miura sợ hết đường về quê nếu Việt Nam thắng Nhật Bản
HLV Miura để cho Công Phượng khoảng lặng để tìm lại chính mình?
Điều lạ khi HLV Miura xem bệnh bóng đá Việt Nam
HLV Miura: 'Đây là trận đấu tệ hại nhất trong sự nghiệp của tôi'
miura-8986-1425919502.jpg

HLV Miura thừa nhận Olympic Việt Nam còn nhiều hạn chế sau trận thắng Olympic Indonesia. Ảnh: TN.

Trong trận giao hữu đầu tiên kể từ khi tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Indonesia nhờ bàn thắng duy nhất của Võ Huy Toàn ở hiệp hai. Dù vậy, phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Miura cho biết ông chưa "ưng ý" với lối chơi của học trò.

"Tôi thực sự không hài lòng với lối chơi của các cầu thủ ở trận này, dù kết quả 1-0 là không tồi. Chúng tôi còn nhiều chệch choạc, hay để mất bóng trong những pha tranh chấp tay đôi. Hàng tiền vệ đá tốt trong 30 phút đầu trận nhưng ở 15 phút cuối hiệp một lại mất nhiều bóng. Sang hiệp hai, với một số điều chỉnh, tuyến giữa mới chơi tốt hơn", HLV Miura nói.

Không chỉ tuyến giữa, hàng công của Việt Nam cũng thi đấu kém hiệu quả, bộc lộ những điểm yếu. "Các cầu thủ tạo được nhiều tình huống hãm thành nhưng lại có ít cơ hội dứt điểm do thường xuyên để mất bóng trước khi có được vị trí thuận lợi", chiến lược gia người Nhật nói thêm.

Ở trận đấu này, tiền đạo được giới truyền thông và các fan chú ý nhất trong thành phần Olympic Việt Nam Công Phượng chỉ được đưa vào sân ở hiệp hai. Cựu thủ quân U19 Việt Nam để lại một vài dấu ấn, trong đó có pha tỉa bóng cho Thanh Bình băng xuống đối mặt thủ môn Olympic Indonesia. Lý giải về việc để Công Phượng đá dự bị HLV Miura cho biết: "Tất cả cầu thủ đều được trao cơ hội như nhau. Tôi không quan tâm ai đá xuất phát, ai đá dự bị. Đây mới là giai đoạn thử nghiệm đội hình của Olympic Việt Nam".

phuong2-4244-1425919502.jpg
Công Phượng tạo được dấu ấn sau khi vào sân trong hiệp hai. Ảnh: TN.

Về việc khắc phục những điểm hạn chế của Olympic Việt Nam, HLV Nhật Bản cho rằng: "Olympic Việt Nam mới có hơn 20 ngày tập trung và vừa trải qua giai đoạn tập nặng nên cần thêm thời gian để ổn định lối chơi. Những tính huống tranh chấp năm ăn năm thua là rất quan trọng trong mỗi trận đấu nhưng hôm nay chúng ta mất bóng nhiều do thể hình có phần thua thiệt đối phương. Tuy nhiên tôi sẽ có phương án cải thiện những điểm yếu này".

Olympic Việt Nam còn hai trận giao hữu nữa với Olympic Uzbekistan vào ngày 14/3 và Olympic Thái Lan sau đó ít ngày, trước khi lên đường dự vòng loại U23 châu Á ở Malaysia. HLV Miura cho biết toàn đội sẽ di chuyển vào TP HCM vào ngày 11/3 tới để làm quen với thời tiết nóng, tương tự như ở Malaysia. Trong các trận đấu giao hữu còn lại, chiến lược gia người Nhật sẽ cải thiện lối chơi và ổn định bộ khung cho Olympic Việt Nam.

Công Phượng phủ nhận chuyện tình với Hòa Minzy

() Trong những ngày nghỉ ít ỏi để về quê, Công Phượng đã tranh thủ đến thăm thầy giáo cũ, HLV Trương Quang Vinh. Công Phượng cũng khẳng định chưa hề có chuyện tình giữa anh với Hòa Minzy.

Công Phượng chấn thương, ra sân ngồi nhìn đội nhà thua trước Cần Thơ

() Tiền đạo HAGL bị đau phải rời sân ngay đầu hiệp hai, chứng kiến trận thua 1-3 trước Cần Thơ trên cabin.

Lê Huỳnh Đức tố Công Phượng ăn vạ gây tranh cãi nảy lửa

() Tranh cãi nảy lửa đã xuất hiện trong cuộc họp báo sau thắng lợi 1-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V-League chiều qua (25/1) xoay quanh quả phạt đền tới sau khi Công Phượng bị phạm lỗi.

Công Phượng đá không tốt thì ngồi dự bị, đừng hỏi về cậu ấy nữa

() Huấn luyện viên trưởng Guillauume Graechen khẳng định lý do Công Phượng phải ngồi dự bị là do phong độ không tốt ở trận trước đó đồng thời kêu gọi báo giới đừng tạo thêm áp lực cho cầu thủ số 44.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư