Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoạ sĩ Ngô Lực lên tiếng sau cáo buộc hiếp dâm người mẫu nude Kim Phượng
Băng Châu (Dantri) - 25/05/2018 08:51
 
Khi được hỏi vì sao không chọn studio để làm việc thay vì là khách sạn để tránh bị hiểu lầm, họa sĩ Ngô Lực cho biết: “Khách sạn cũng là studio và có rất nhiều khách sạn tạo ra studio để cho người ta tới chụp hình. Đây là quan điểm tất cả nhiếp ảnh và bản thân người mẫu cũng coi khách sạn là một studio để làm việc”.
TIN LIÊN QUAN

Người mẫu Kim Phượng gây sốc khi tố cáo bị họa sĩ body painting hiếp dâm khi hợp tác lần đầu tiên
Người mẫu Kim Phượng gây sốc khi tố cáo bị họa sĩ body painting hiếp dâm khi hợp tác lần đầu tiên

Thời gian vừa qua, dư luận đang dậy sóng khi thông tin người mẫu ảnh khỏa thân Kim Phượng tố cáo họa sĩ body painting hiếp dâm. Sự việc hiện vẫn đang được cơ quan công an quận 10, TPHCM điều tra làm rõ.

Sau khi người mẫu Kim Phượng tố cáo, người mẫu Huyền Phương cũng đã trả lời trên Dân trí khẳng định cô từng bị họa sĩ Ngô Lực sàm sở trong lần hợp tác đầu tiên.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên hệ họa sĩ Ngô Lực và nam họa sĩ đã trả lời một số vấn đề về những cáo buộc xung quanh mình trong thời gian qua cũng như nói rõ hơn quan điểm, cách làm nghề của họa sĩ body painting.


Họa sĩ Ngô Lực đang thực hiện tác phẩm của mình trên người mẫu
Họa sĩ Ngô Lực đang thực hiện tác phẩm của mình trên người mẫu

Tôi sốc khi biết người mẫu Kim Phượng tố cáo mình về tội hiếp dâm

Lần đầu tiên khi nghe đến thông tin bị người mẫu Kim Phượng tố cáo có hành vi hiếp dâm thì anh cảm thấy sự việc này như thế nào?

Tôi cảm thấy rất là bất ngờ và khá sốc khi nghe tới thông tin đó.

Anh làm việc trực tiếp với người mẫu Kim Phượng hay thông qua lời giới thiệu của người khác?

Tôi biết và làm việc với người mẫu Kim Phượng thông qua Facebook chứ không hề thông qua một nhân vật nào cả.

Theo như một số câu trả lời trước, anh phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc của Kim Phượng dành cho mình. Vậy anh nghĩ có động cơ nào khiến cô ấy tố cáo mình không?

Động cơ của cô ấy là gì cũng là điều mà tôi đang thắc mắc. Tôi nghĩ tốt nhất là để cho mọi người đánh giá về động cơ đó như thế nào, đối với tôi thì tôi không quan tâm tới chuyện đó. Tôi cũng có cách nhìn của mình nhưng tôi xin phép không chia sẻ.

Nếu như anh cho rằng Kim Phượng đang vu khống mình vậy liệu anh có kiện lại cô ấy không?

Chuyện này tôi sẽ trả lời sau bởi vì tôi đang làm việc với luật sư. Còn cô ta phải chịu trách nhiệm tất cả những gì mà cô ta gây ra với người khác nếu điều đó là không đúng.

Và việc tiến hành kiện lại cô ta hay không là công việc của luật sư và cơ quan công an họ tư vấn cho tôi nên làm thế nào để giải quyết việc này. Nội dung chi tiết tôi xin phép được trả lời sau bởi vì đây là một câu chuyện rất nghiêm túc liên quan đến thái độ của tôi đối với sự việc này.

Vậy anh đã làm việc như thế nào với cơ quan điều tra trong thời gian qua?

Tôi tham gia vào tất cả các thủ tục khi điều tra bình thường như các trường hợp khác đó là hỏi đáp và chất vấn lấy lời khai. Cơ bản những gì mà tôi trả lời đó là chân thật nhất trong sự việc này đối với tôi.

Trước đó Kim Phượng đã chia sẻ thông tin cho biết anh thông qua một người bạn của cô ấy để thỏa thuận bồi thường khi biết cô ấy đi tố cáo, chuyện đó có diễn ra không?

Chuyện này tôi không biết. Tôi cũng không biết ai là người đã nói ra chuyện này, và ai đó nói ra thì người đó phải tự chứng minh chứ tôi đâu có nói. Tất cả những chuyện từ đầu tới giờ đều do cô ta nói thì cô ta phải có trách nhiệm chứng minh tới cùng cho sự việc này.

Ngoài Kim Phượng ra thì người mẫu Huyền Phương cũng đã lên tiếng rằng trong quá trình làm việc anh có hành vi sàm sỡ cô ấy, anh có thể cho biết điều này có đúng hay không?

Nếu như cô ta nói thì đó là chuyện của cô ta. Tôi nghĩ rằng đó là một lời cáo buộc rất vô lý mà những chuyện vô lý thì không cần phải trả lời. Khi người ta tố cáo vô căn cứ mà mình trả lời với người ta thì giống như mình quá rảnh.

Ai đó có quyền tố cáo tôi nhưng một khi đã tố cáo thì người đó phải có trách nhiệm với những gì mà mình đã làm.

Đối với họa sĩ và người mẫu, khách sạn cũng là... studio


Họa sĩ Ngô Lực gây bất ngờ khi cho biết, tất cả các nhiếp ảnh đều nghĩ khách sạn là studio để làm việc
Họa sĩ Ngô Lực gây bất ngờ khi cho biết, tất cả các nhiếp ảnh đều nghĩ khách sạn là studio để làm việc

Công việc này của anh khá nhạy cảm và không dễ kiểm soát cảm xúc, anh làm như thế nào để không bị ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa anh và người mẫu?

Tôi nghĩ công việc này rất là nhạy cảm nên này cần phải có một thái độ rất rõ ràng của cả giới nghệ thuật đối với chuyện này chứ không chỉ riêng câu chuyện của tôi. Bởi vì thông qua chuyện này tôi đảm bảo tất cả mọi người liên quan tới công việc của tôi như nghề nhiếp ảnh, stylist, makeup... mà có liên quan tới nghệ thuật đều rất phức tạp.

Và nếu qua việc này mà mọi người vẫn giữ thái độ nhận thức theo kiểu thấy tin đưa lên là phản ứng vào để đánh hội đồng thì đó là phản ứng thiếu nhận thức về một số vấn đề.

Đối với tôi, nếu như giới nghệ thuật không làm rõ việc này để bảo vệ quyền lợi giữa người mẫu và họa sĩ, đạo diễn hay nhiếp ảnh thì chính họ sẽ là những nạn nhân trong tương lai.

Với tư cách cá nhân thì anh nghĩ sau chuyện này mình bị ảnh hưởng như thế nào?

Cả sự nghiệp của một người gây dựng nên nhưng có thể chỉ vì một người đâu đó xuất hiện, tung ra một tin và làm cho người đó thân bại danh liệt thì đó là một điều cực kỳ độc ác. Nếu như người ta đã có gia đình rồi thì sao?

Và giữa trai và gái vào khách sạn, nghĩ theo một cách thông thường thì “vào khách sạn để làm gì?” và chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ rằng vào đó để quan hệ tình dục thôi chứ chả làm gì hết.

Nhưng không phải ai cũng được đào tạo trong trường Mỹ thuật, có 7 năm làm việc trong trường để vẽ giải phẫu thân thể, thậm chí điêu khắc cũng phải đụng chạm hay dùng thước đo từng centimet để mô phỏng lại cơ thể đó. Người ta mất 7 năm để nghiên cứu và học mô phỏng thân thể, rồi sau đó họ còn phải tiếp xúc với những tác phẩm trên cơ thể để tạo nên hình ảnh của tác phẩm đó.

Nếu như một người đã từng làm như vậy thì họ sẽ hiểu lý do của việc hai người trai và gái vào trong phòng khách sạn thì chuyện gì sẽ xảy ra.

Nếu như đứng ở một lăng kính nghệ thuật thì chuyện này rất khó để xảy ra mà công chúng đâu phải tất cả đều làm trong nghệ thuật, công chúng đang dùng quan điểm của “một người bình thường” để đánh giá. Tôi nghĩ rằng người tố họ đang lợi dụng cách nhìn nhận của dư luận vào chuyện này để lên tiếng.

Anh có thể lý giải vì sao lựa chọn khách sạn làm nơi làm việc?

Đây là nơi làm việc thường xuyên của một người mẫu và từ đầu đến giờ cô ta cũng thường xuyên làm việc ở trong khách sạn, đó là chuyện bình thường vì tất cả mọi người đều làm việc trong đó.

Không thích ở trong đó thì ở trong studio, trong phòng miễn là có đầy đủ ánh sáng và các dụng cụ cần thiết vẽ xong có thể tắm rửa, đó là những thỏa thuận bình thường giữa 2 bên.

Vậy sao anh không chọn làm việc ở studio để bớt hiểu lầm hơn khi ở khách sạn?

Khách sạn cũng là studio và có rất nhiều khách sạn tạo ra studio để cho người ta tới chụp hình. Tất cả các khách sạn hay các không gian riêng tư đều có thể làm studio và studio là một từ chỉ nơi làm việc thôi.

Đây có phải là quan điểm cá nhân của anh không?

Đây không phải là quan điểm của riêng tôi mà là của tất cả nhiếp ảnh và bản thân cô người mẫu cũng coi studio là một nơi để cô làm việc, khách sạn cũng là một studio của cô ấy thôi.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ!

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư