Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hoài Lâm xuất sắc đoạt quán quân Gương mặt thân quen 2014
Trương Tùng - Vân An - 15/06/2014 06:01
 
Chàng trai 19 tuổi vui mừng ôm chầm và hôn lên má cha nuôi - danh hài Hoài Linh, khi nhận giải thưởng cao nhất của chương trình trong đêm gala tại TP HCM tối 14/6.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chung kết Gương mặt thân quen: Những phát ngôn "độc" mà không sốc của Hoài Linh, Mỹ Linh
Hoài Lâm xúc động ôm chầm cha nuôi Hoài Linh trên sân khấu
Hoài Lâm bất ngờ tiết lộ về cha mẹ đẻ
Mỹ Linh vái lạy Hoài Lâm vì xuất sắc nhập vai nghệ nhân Hà Thị Cầu
"Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP" gây tranh cãi nảy lửa
hoai-lam-xoa-3566-1402766851.jpg

Hoài Lâm trở thành Quán quân chương trình "Gương mặt thân quen 2014" và nhận giải thưởng trị giá 700 triệu đồng từ Ban tổ chức.

20140615001059-IMG-1482-JPG-7659-1402767

Hoài Lâm ôm chầm lấy cha nuôi để chia sẻ niềm vui

b-4410-1402766141.jpg

Nam ca sĩ 19 tuổi rưng rưng gửi lời cảm ơn Ban tổ chức cùng cha mẹ, người thân, các thí sinh trong cuộc thi cũng như khán giả. Dù chưa biết sẽ sử dụng số tiền thưởng như thế nào, Hoài Lâm khẳng định sẽ trích 200 triệu đồng cho quỹ ủng hộ các chiến sĩ biển đảo Trường Sa.

hoai-lam-12.jpg

Trong đêm chung kết, 6 thí sinh của mùa "Gương mặt thân quen" thứ hai đều trở lại tranh tài. Top 4 gồm: Hoài Lâm, Minh Thuận, Mi-A, Vương Khang tranh nhau giải thưởng 700 triệu đồng. Hai thí sinh Ngân Quỳnh, Vy Oanh biểu diễn để tìm cơ hội đoạt giải thưởng bình chọn của khán giả.

Hoài Lâm mang đến tiết mục ấn tượng với trích đoạn cải lương "Tiếng trống Mê Linh". Ban đầu xuất hiện với vai Trưng Trắc, Hoài Lâm khiến khán phòng lặng im theo điệu nhạc da diết, bi tráng của tác phẩm cùng giọng hát luyến láy ngọt ngào. Vừa biểu diễn, Hoài Lâm vừa rưng rưng vì nhập tâm vào nội dung . Vài phút sau đó, anh lại đảo ngược vai diễn thành Thi Sách với chất giọng trầm, mạnh. Trong suốt tiết mục, khán phòng rộ lên nhiều tràng vỗ tay tán thưởng.

"Cảm ơn em vì đã đánh thức lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước của người Việt Nam", Mỹ Linh vừa nói vừa nghẹn lời. Cả hai cha con Hoài Linh, Hoài Lâm cùng rơi nước mắt trong phần nhận xét. Danh hài cảm ơn con trai vì đã chọn dòng nhạc quê hương thay vì những ca khúc trẻ để thể hiện, đúng như mong muốn của Hoài Linh.

batch-IMG-9845-JPG-2636-1402762542.jpg

Hóa thân thành NSƯT Xuân Hinh trong tác phẩm "Thị Màu lên chùa", Minh Thuận gây thích thú với những câu hát bằng giọng buông lơi trước "Thị Kính" Phương Thanh. Nam ca sĩ chứng tỏ bản lĩnh khi thể hiện những màn múa quạt, phẩy vạt áo tứ thân hay bĩu môi đầy nữ tính. Các câu hát, động tác của anh được giám khảo Hoài Linh theo dõi không chớp mắt.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét, Thị Màu là vai diễn kinh điển của nghệ thuật chèo và Minh Thuận đã thực hiện xuất sắc. Giám khảo Đức Huy nói đùa, anh có thể "chết" vì đôi mắt lẳng lơ của Minh Thuận trong màn hóa thân này.

Vương Khang đem tới đêm chung kết ca khúc

Trước đó, Vương Khang là thí sinh trong top 4 biểu diễn đầu tiên. Anh mang tới ca khúc "Hãy yên lòng mẹ ơi" của ca sĩ Đan Trường. Đây là bài hát mà bố Vương Khang rất yêu thích. Lúc còn phục vụ quân ngũ, mỗi lần về thăm nhà ông đều hát cho bà nội của Vương Khang nghe. "Kể cả khi bà qua đời, bố em vẫn thắp hương rồi ngâm nga câu hát xưa trước bàn thờ", Vương Khang chia sẻ. Dù hát tông thấp, anh vẫn gây ấn tượng khi vừa hát vừa múa và biểu diễn võ thuật điệu nghệ cùng vũ đoàn.

mia.jpg

Là thí sinh trong top 4, Mi-A trình bày ca khúc Ấn Độ mang tên "Sheila Ki Jawani" của ca sĩ kiêm diễn viên Katrina Kaif. Cố gắng đem đến cho khán giả màn trình diễn sôi động nhưng nữ ca sĩ không tránh khỏi những phút hụt hơi khi phải liên tục nhảy múa. Mỹ Linh nhận xét, sau mỗi chương trình, Mi-A trở nên ngày một chững chạc và cuốn hút hơn. Đồng tình với nhận xét này, Hoài Linh cổ vũ cô gái trẻ: "Mi-A là người chịu khó tìm tòi và sẵn sàng thử nghiệm trên sân khấu".

ngan-quynh.jpg

Ngân Quỳnh mở màn đêm gala với ca khúc "Live It Up" của Jennifer Lopez. Cô khoác lên mình bộ suit gam đỏ sexy. Sau những giây đầu tiên bị chệch nhạc, nữ ca sĩ nhanh chóng bắt kịp lại nhịp điệu. Cô khuấy động khán phòng với những màn vũ đạo trẻ trung. Trước đó, Ngân Quỳnh tâm sự đây là nhân vật vô cùng khó với cô cả về vũ đạo lẫn giọng hát. Giám khảo Đức Huy đánh giá cao sự nỗ lực của Ngân Quỳnh vì đã vượt qua được thử thách lớn này. Bên cạnh đó, ông còn khen bộ suit đỏ của nữ ca sĩ đầy "khiêu khích".

Diện chiếc đầm xẻ cùng áo crop-top đen gợi cảm, Vy Oanh bước ra sân khấu với hình tượng giống hệt Shakira trong ca khúc

Diện chiếc đầm xẻ cùng áo crop-top đen gợi cảm, Vy Oanh bước ra sân khấu với hình tượng giống hệt Shakira trong ca khúc "La La La". Nữ ca sĩ khiến cho khán phòng lắc lư với các màn lắc bụng sôi động. Ca sĩ Mỹ Linh khen ngợi: "Em đã mang không khí Brazil tràn ngập khán phòng". Giám khảo Hoài Linh cũng không ngớt lời khen vẻ xinh đẹp của Vy Oanh. 

3-3842-1402756149.jpg

Dàn giám khảo gồm: nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Mỹ Linh và danh hài Hoài Linh (từ trái qua) có những nhận xét vui vẻ để ghi nhận sự cống hiến của thí sinh qua các tiết mục ấn tượng. Chia sẻ trước khi chương trình bắt đầu, giám khảo Đức Huy cho biết anh "rất sướng" khi trở thành một phần của "Gương mặt thân quen". Trong khi đó, ca sĩ Mỹ Linh tâm sự, chương trình đã như một chất gây nghiện cho cô bởi luôn mang đến nhiều tiếng cười.

IMG-2832-1588-1402751338.jpg

"Gương mặt thân quen" mùa thứ hai thành công không kém mùa đầu tiên khi thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả ở đủ lứa tuổi. Trong đêm gala năm nay, dù giờ mở màn là 21h15, khán giả đã có mặt để lấy chỗ ngồi từ hai giờ đồng hồ trước đó.

Danh sách giải thưởng "Gương mặt thân quen 2014":

Giả nhất: Hoài Lâm

Giải nhì: Minh Thuận

Giải ba: Mi-A

Giải tư: Vương Khang

Thí sinh nỗ lực nhất do Ban tổ chức bình chọn: Minh Thuận

Thí sinh thân thiện nhất: Ngân Quỳnh

Thí sinh được khán giả yêu thích nhất qua tin nhắn bình chọn (58,15%): Hoài Lâm

Ảnh: Maison de Bil
Xem video toàn bộ chương trình tại đây:

Gương mặt thân quen 10: Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP Gương mặt thân quen 10: Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP

Đây là lời khen ngợi mà Diva Tóc ngắn Mỹ Linh dành cho phần thể hiện xuất sắc của Hoài Lâm khi hóa thân thành “hot boy” Sơn Tùng M-TP.

Gương mặt thân quen tập 3: Hoài Lâm bị cưa đôi giải thưởng 100 triệu Gương mặt thân quen tập 3: Hoài Lâm bị cưa đôi giải thưởng 100 triệu

(Baodautu.vn) Sự xuất sắc của Minh Thuận khiến kết quả Gương mặt thân quen tập 3 có bất ngờ: phần thưởng 100 triệu đồng đã buộc phải chia đôi, khi MinhThuận và Hoài Lâm cùng đạt 39 điểm, chia nhau ngôi đầu. 

Gương mặt thân quen: Bái phục con trai Hoài Linh hóa nữ ca sỹ Celine Dion Gương mặt thân quen: Bái phục con trai Hoài Linh hóa nữ ca sỹ Celine Dion

Trong chương trình Gương mặt thân quen đầu tiên của năm 2014, Hoài Lâm - con trai của danh hài Hoài Linh đã giành trọn giải thưởng 100 triệu đồng nhờ màn "hóa thân" thành danh ca người Canada Celine Dion một cách vô cùng ngoạn mục.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư