
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030
-
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư
-
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới
-
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng -
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu
Chiều nay (9/10), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức khánh thành Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31, đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang.
![]() |
Caption ảnh |
Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 31 có chiều dài khoảng 158km, bắt đầu từ Quán Thành (TP. Bắc Giang) và kết thúc tại Bản Chắt (Lạng Sơn), trong đó, đoạn qua tỉnh Bắc Giang dài khoảng 99km.
Đây là một trong những trục giao thông quan trọng bậc nhất trong mạng lưới giao thông của tỉnh Bắc Giang; đồng thời là trục giao thông đường bộ chính yếu vận chuyển vải thiều Lục Ngạn.
Trên thực tế Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31, đoạn Km2+400 - Km44+900 là công trình hạ tầng được khởi công sớm nhất trong các dự án sử dụng vốn NSNN trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT.
Cụ thể, Dự án có mục tiêu nâng cấp, mở rộng 39 km Quốc lộ 31 từ quy mô đường cấp IV - cấp V thành đường cấp III đồng bằng (bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m), 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80 km/h; các đoạn qua khu vực đông dân cư, đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính thứ yếu, tốc độ thiết kế 60 km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư 863,63 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách nhà nước này được khởi công ngày 04/8/2022, hoàn thành theo hợp đồng ngày 14/01/2024.
Tuy nhiên, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã hoàn thành công trình vượt kế hoạch trước 3 tháng so với hợp đồng ký kết. Theo ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31, đoạn Km2+400 - Km44+900 hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các huyện, thành phố phía Đông của tỉnh Bắc Giang, trong đó có vùng thủ phủ vải thiều Bắc Giang.
"Dự án còn tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện lưu thông trên tuyến liên tỉnh Bắc Giang - Lạng Sơn với Quốc lộ 1 đi cửa khẩu Bản Chắt và kết nối giao thông với tỉnh Quảng Ninh, giảm TNGT, giảm ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra khi trong những năm gần đây và từng bước hoàn thiện tuyến Quốc lộ 31 theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt", Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá.

-
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu -
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1 -
Khởi công FECON IP Hiệp Hòa - Động lực mới cho phát triển công nghiệp bền vững tại miền Bắc -
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương -
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược -
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng