Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hoạt động lưu trú nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long được hoạt động trở lại
Thu Lê - 04/05/2020 16:43
 
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản số 2833/UBND-DL1 tiếp tục điều chỉnh một số hoạt động liên quan đến công tác phòng chống Covid-19 trong giai đoạn ổn định kinh tế - xã hội.

Kể từ ngày hôm nay (4/5), Quảng Ninh cho phép tổ chức hoạt động tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long sau một thời gian dài tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19. Các phương tiện phải thực hiện việc giãn cách, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách và có các biện pháp phòng chống, dịch theo quy định.

Hoạt động lưu trú trên vịnh Hạ Long đã được hoạt động trở lạ
Hoạt động lưu trú nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long đã được hoạt động trở lại

Trong đó, đối với phương tiện tham quan thì bố trí tối đa không quá 50% số ghế/chuyến. Với tàu lưu trú thì được phép chở đủ số khách theo đăng ký nhưng phải triển khai các biện pháp hạn chế việc tập trung đông người tại các khu vực công cộng trên tàu, thực hiện việc bố trí lệch giờ ăn, giờ sinh hoạt chung. Trường hợp phương tiện vận chuyển, lưu trú không có không gian hoặc giải pháp đảm bảo giãn cách thì thực hiện giảm số người cho phù hợp.

Trước đó, từ 12h ngày 1/5, Quảng Ninh cho mở lại hoạt động giao thông liên tỉnh và đón khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh, khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái.

Đối với các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ; buôn bán, bán lẻ; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cafe, sân golf; hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa cũng được hoạt động trở lại từ 12h ngày 01/5.

Sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh chính thức mở lại các đường bay thương mại từ ngày 4/5
Sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, các đường bay thương mại tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ hoạt động trở lại từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư