Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội An rực rỡ lễ hội ánh sáng trong dịp Tết Đinh Dậu
Tâm Đăng - 25/01/2017 16:17
 
Từ đêm 27/1 đến 5/2 (tức đêm 30 đến ngày 9 Tết Đinh Dậu), Trung tâm Văn hóa -Thể thao TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), sẽ tổ chức sự kiện Lễ hội ánh sáng với chủ đề “Sắc màu Hội An” tại khu phố cổ Hội An.

Theo đó, Lễ hội được thiết kế như với đầy màu sắc lung linh của công nghệ ánh sáng với các công nghệ tương tác và trình chiếu kỹ xảo 3D hiện đại.

Đêm Hội An (Ảnh internet)
Đêm Hội An (Ảnh internet)

Lễ hội ánh sáng diễn ra trong khoảng thời gian từ 19h đến 21h hàng đêm trong khoảng thời gian nói trên. Cùng với đó, các biểu tượng linh vật Long – Phụng tại công viên Kazik và Lân tại cầu An Hội sẽ được sắp đặt bằng các mô hình kết hợp với hệ thống chiếu sáng và nhiều loại đèn lồng trang trí rực rỡ. Đại diện biểu tượng Quy, bức tường vàng cổ kính trước nhà số 31 Nguyễn Thái Học sẽ là khu vực trình chiếu những hình ảnh đẹp về Hội An và một số thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam bằng công nghệ 3D Mapping.

Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống sàn tương tác ánh sáng mới lạ tại ngã tư Lê Lợi – Nguyễn Thái Học. Tại đây, mỗi bước chân của du khách đều là sự biến hóa kỳ diệu của hàng chục hiệu ứng tinh xảo.

Vào các khung giờ 19h, 20h và 21h hàng đêm, tại chùa Cầu sẽ có 10 phút tái hiện hình ảnh về sinh hoạt, giao thương, tiếp biến văn hóa tại Hội An qua các thời kỳ bằng công nghệ trình chiếu 3D. Đây là cơ hội để người xem hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển lâu đời của Hội An.

Lãnh đạo Thành phố Hội An cho biết, Lễ hội ánh sáng “Sắc màu Hội An” là sự kiện mới lạ để thu hút khách tham quan, đây cũng là sự kiện mở màn cho một năm mới 2017 với nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn như “Festival di sản Quảng Nam”, “Hợp xướng quốc tế”, “Giao lưu các đô thị di sản”, “Ẩm thực quốc tế”… sẽ diễn ra tại Hội An vào tháng 6 tới.

Tổng kinh phí sự kiện vào khoảng 14 tỷ đồng.

Chi tiết 7 mâm cỗ Tết đơn giản, đúng theo truyền thống dân tộc
Tết đến, bất kể là nhà giàu hay nhà nghèo, nhà nào cũng cố gắng chuẩn bị một mâm cỗ Tết đầy đủ, trước là để cúng ông bà, tổ tiên, sau là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư