Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Hội Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Petrovietnam vượt nhiều khó khăn, thách thức
Hoàng Minh - 12/09/2024 14:14
 
Trong 15 năm thành lập, Hội Dầu khí Việt Nam đã không ngừng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam, TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội khẳng định, ngành Dầu khí có ý nghĩa hết sức quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong đó, Hội Dầu khí Việt Nam với vai trò tư vấn phản biện đã kết nối, tập hợp, phát huy trí tuệ của các hội viên, chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng và dầu khí; đồng thời, tham gia tích cực, đóng góp công sức và trí tuệ một cách có trách nhiệm nhằm thúc đẩy quá trình hiện thực hoá các mục tiêu, chiến lược phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Nhận diện được những khó khăn, thách thức cùng sự thuận lợi, biến động trong ngành năng lượng nói chung và ngành Dầu khí nói riêng, Chủ tịch Hội DKVN cho biết, Hội sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm và không ngừng đổi mới, khai thác sức mạnh tối đa và luôn đồng hành trong quá trình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị.

Theo đó, Hội sẽ tiếp tục phát huy nhiệm vụ tham gia tư vấn phản biện, đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu chiến lược phát triển ngành đã được Đảng và Nhà nước đề ra.

Về định hướng hoạt động trong năm 2024 và các năm tiếp theo, Hội DKVN sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ IV, chương trình công tác toàn khoá gắn với yêu cầu của xã hội và thực tiễn đề ra với nội dung cụ thể. Đồng thời, Hội sẽ tích cực tham gia vào việc triển khai hiện thực hoá các mục tiêu của Nghị quyết số 41 và Kết luận 76 của Bộ Chính trị, góp phần hoàn thiện khung pháp lý để triển khai thực hiện các định hướng phát triển của ngành.

Chủ tịch Hội Dầu khi Việt Nam Nguyễn Quốc Thập.

Hội Dầu khí Việt Nam cũng được xem là thành viên tích cực của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, hoạt động có hiệu quả, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nói riêng. Hội đã có các thành viên đạt đóng góp nhiều công trình, sản phẩm khoa học - công nghệ được trao các giải thưởng cao quý như Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng cấp Nhà nước về khoa học công nghệ, Giải thưởng VIFOTEC,...

Đây cũng là minh chứng rõ nét, khẳng định tầm quan trọng và những đóng góp to lớn trong nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của ngành Dầu khí.

Cũng trong 15 năm hoạt động và phát triển, Hội Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) luôn có mối quan hệ mật thiết. Petrovietnam với tư cách là thành viên sáng lập đã chứng kiến những thăng trầm trong chặng đường phát triển, từ việc kết nối hội viên cho đến xây dựng được một lực lượng hội viên lớn mạnh, với hơn 1.200 hội viên và 90 tổ chức hội thành viên.

Hội Dầu khí Việt Nam luôn đòng hành cùng Petrovietnam vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ Petrovietnam khẳng định, Hội đã gắn bó, đồng hành cùng Tập đoàn vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và luôn tích cực tham gia đóng góp ý kiến, phản biện khách quan nhưng đầy sự thấu hiểu và sẻ chia đối với Tập đoàn, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn như khi giá dầu sụt giảm và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hội đã tham gia đóng góp vào quá trình hoàn thiện thể chế, pháp lý cho sự phát triển của Tập đoàn, như xây dựng Nghị quyết 41 và Kết luận số 76 của Bộ Chính trị. Cùng đó, Hội DKVN đã hỗ trợ Tập đoàn trong việc xây dựng hồ sơ đề cử các giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ, góp phần giúp Tập đoàn đạt được nhiều giải thưởng cao quý.

Bên cạnh đó, Hội còn đóng vai trò quan trọng trong việc đào tào và phát triển nguồn nhân lực; tham gia trực tiếp vào các hoạt động đào tạo cho Tập đoàn, từ đào tạo đại cương cho người mới vào ngành đến đào tạo tiến sĩ tại các viện, trường.

Lãnh đạo Petrovietnam cũng mong muốn, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn trong việc hoàn thiện chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2050; xây dựng hệ thống chiến lược phát triển các lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Đồng thời, tham gia đóng góp ý kiến, nghiên cứu để hoàn thiện khung pháp lý cho sự phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn mới.

Hội Dầu khí Việt Nam có nhiều đóng góp cho ngành dầu khí.

Cũng nhân dịp này, Bộ Công Thương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng bằng khen và biểu trưng ghi nhận thành tích xuất sắc và đóng góp to lớn của Hội Dầu khí Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư