Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hủy các cuộc họp vì dịch Covid-19
Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+) - 17/03/2020 15:58
 
Sau khi đã hủy cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 17/3, Hội đồng Bảo an đã lên kế hoạch thảo luận về tình hình khu vực Darfur vào ngày 18/3 và tiến hành một cuộc họp về hợp tác đa phương vào 19/3.
Hoi dong Bao an Lien hop quoc huy cac cuoc hop vi dich COVID-19 hinh anh 1
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an. (Ảnh: Khắc Hiếu/TTXVN)

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 16/3 đã quyết định hủy hai cuộc họp cuối cùng trong tuần này do cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19.

Sau khi đã hủy cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 17/3, Hội đồng Bảo an đã lên kế hoạch thảo luận về tình hình khu vực Darfur của Sudan vào ngày 18/3 và tiến hành một cuộc họp về hợp tác đa phương vào ngày 19/3.

Phái đoàn Trung Quốc - nước giữ chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tháng Ba này - nhấn mạnh Hội đồng "vẫn hoạt động" mặc dù hủy các phiên họp còn lại trong tuần này.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của phái đoàn Trung Quốc tại Liên hợp quốc nêu rõ: "Các thành viên Hội đồng sẽ duy trì liên lạc và tham vấn về các vấn đề trong chương nghị sự và sẽ triển khai các hành động nếu cần để hoàn thành nhiệm vụ của Hội đồng."

Trong buổi trả lời các phóng viên, người phát ngôn của Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết một nhân viên của Ban Thư ký Liên hợp quốc đã dương tính với COVID-19, sau khi một nhà ngoại giao Philippine được ghi nhận đã nhiễm COVID-19 tuần trước.

Theo ông Stephane Dujarric, trụ sở của Liên hợp quốc vẫn mở và Tổng Thư ký Antonio Guterres vẫn ở văn phòng làm việc trong ngày 16/3.

Tuy nhiên, số người vào trụ sở tại thành phố New York đã giảm xuống còn khoảng 900 người, so với trung bình hàng nghìn người ra vào hằng ngày như thường lệ./.

[Infographic] Vai trò và những đóng góp tích cực của Việt Nam tại Liên hợp quốc
Sự hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc là ví dụ điển hình về hợp tác phát triển giữa các nước thành viên Liên hợp quốc và vai trò của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư