Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hôm nay xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
Như Tầm - 13/04/2014 23:17
 
Hôm nay, 14/4, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội xét xử vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) khiến chị Lê Thị Thanh Huyền tử vong.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ Cát Tường: Nhiều bí ẩn nên sẽ có những lời khai chấn động
Xuất hiện người phụ nữ lạ mặt; Gia đình bác tin xin hoãn phiên tòa
Xét xử vụ Cát Tường: Sẽ có lời khai động trời?
Bảo vệ trong vụ Cát Tường đã mời thêm luật sư

Các bị can của phiên tòa này gồm Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) và  Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ ở phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), là nhân viên bảo vệ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

  Xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 14/4  
  Bị can - bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường  

Bị hại trong phiên tòa là chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ngụ ở quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), cũng là nạn nhân tử vong tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, đến nay vẫn chưa tìm được xác.

Bào chữa cho bị can Nguyễn Mạnh Tường là luật sư Chu Thị Trang Vân. Bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh là hai luật sư Nguyễn Anh Thơm và Tạ Anh Tuấn.

Luật sư Vũ Gia Trường và Phạm Hương Giang tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền.

Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm là Thẩm phán Lê Thị Hợp. 

 

  Đây là phiên tòa được dư luận đặc biệt quan tâm, không chỉ bởi hành động dã man, vô nhân tính của bị can - bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, mà còn bởi đến nay, xác nạn nhân trong vụ việc vẫn chưa được tìm thấy, còn cáo trạng của Viện Kiểm sát hiện có nhiều điểm mà gia đình bị hại và dư luận chưa đồng tình, còn đặt câu hỏi.

 

Theo cáo trạng, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ Luật hình sự và tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 Bộ Luật hình sự. Tổng khung hình phạt cao nhất mà bác sĩ Tường phải đối mặt là 10 năm tù giam. Trong khi đó, bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, “Trộm cắp tài sản”. Mức án cao nhất mà Khánh có thể phải chịu là 8 năm.

  Xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Đến nay, gia đình vẫn chưa tìm được xác chị Huyền  
  Đến nay, gia đình vẫn chưa tìm được xác chị Huyền  

Cáo trạng cũng xác định, bị can Đào Quang Khánh là người chủ mưu việc vứt xác chị Huyền. Tuy nhiên, gia đình chị Huyền không đồng tình với cáo trạng. Chính bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, qua tiếp xúc với luật sư bào chữa, cũng khẳng định Khánh không phải là chủ mưu, mà chính Tường là chủ mưu.

Bên cạnh đó, một số điểm các luật sư bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh nêu cũng gây chú ý. Đó là việc Đào Quang Khánh khẳng định có nhìn thấy những vết rạch dài trên bụng chị Lê Thị Thanh Huyền, chứ không phải là hai vết nhỏ của vết hút mỡ thông thường. Thông tin tới báo chí vài ngày qua, có thể Khánh sẽ khai chi tiết này tại phiên tòa hôm nay.

Theo giấy báo của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội gửi tới gia đình bị hại (ông Lê Văn Viễn, bố đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền), có 3 người bên phía gia đình bị hại được dự phiên tòa với tư cách tham gia tố tụng đại diện hợp pháp của người bị hại, gồm ông Viễn và vợ (bà Hiền) và anh Huy (chồng chị Huyền).

 

Được biết, gia đình ông Viễn đã có đề xuất cho thêm người vào dự phiên tòa, bởi cả gia đình đều rất bức xúc với vụ việc, muốn được tận mắt nghe cơ quan tố tụng luận án các bị can. 

Đến sáng ngày 11/4, danh sách thành viên trong gia đình ông Viễn cũng như gia đình nhà chồng bị hại đã được Tòa Hà Nội ấn định ở con số 36. Thông tin từ gia đình, 2 con nhỏ của chị Huyền sẽ mang theo di ảnh của mẹ tới phiên tòa.

 

Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn sẽ cập nhật diễn biến phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường trong những bản tin tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư