-
CPI tháng 12/2024 tăng 0,29% -
Việt Nam thu gần 406 tỷ USD từ xuất khẩu -
Hải quan chỉ đạo dừng nhập khẩu thuốc lá điện tử -
Thách thức trong xuất khẩu thủy sản năm 2025 -
202 tỷ USD hàng Việt được xuất khẩu sang khu vực châu Âu, châu Mỹ -
Giá xăng tăng nhẹ, chạm 20.750 đồng/lít
Triển lãm quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) đã khai mạc tại Hà Nội vào ngày 22/5.
Đây cũng là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức, dưới sự phối hợp của Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) và Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương).
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Chủ tịch VOMA Nguyễn Tuấn Minh cho biết, việc tổ chức VietOfffice 2024 nhằm tập hợp, giúp đỡ doanh nghiệp, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp máy văn phòng. Sự kiện cũng là cầu nối cho hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế, nhằm nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh.
“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác thương mại, phát triển đối tác, khách hàng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nắm bắt cơ hội kinh doanh nhanh chóng, tạo sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp trong ngành máy móc thiết bị văn phòng”, Chủ tịch VOMA phát biểu.
Lần đầu tiên tổ chức, VietOffice 2024 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 150 gian hàng, 100 doanh nghiệp đến từ hơn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sắp xếp nhiều chương trình giao thương B2B để kết nối doanh nghiệp; đồng thời tổ chức các hội thảo chuyên ngành với nhiều thông tin về chuyển đổi số, bảo mật dữ liệu.
Hiện, văn phòng phẩm có nhiều dư địa phát triển khi định nghĩa về ngành này ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế. Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống (bút, viết, tập vở, kéo…), các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành tăng trưởng mạnh mẽ.
Báo cáo của Vietdata cho thấy, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai đoạn từ 2023 - 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.
Sự tăng trưởng của ngành tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Để thúc đẩy ngành này, điều quan trọng là cần có các điểm tựa, trong đó có các sự kiện xúc tiến thương mại. Ban tổ chức kỳ vọng, VietOffice 2024 sẽ góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc của ngành văn phòng phẩm, thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
202 tỷ USD hàng Việt được xuất khẩu sang khu vực châu Âu, châu Mỹ -
Từ 8/1/2025, sầu riêng Việt Nam xuất sang EU bị tăng tần suất kiểm tra -
Giá xăng tăng nhẹ, chạm 20.750 đồng/lít -
Việt Nam nhập hơn 33 tỷ USD máy tính, linh kiện điện tử từ Trung Quốc -
TP.HCM tăng cường kiểm tra, đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ -
Xuất nhập khẩu 2024 tăng thêm 105 tỷ USD -
Ban hành mức tối đa giá vé máy bay nội địa hạng phổ thông cơ bản
-
1 Viêm phổi không rõ nguyên nhân và dịch cúm lan rộng: Mối đe dọa sức khỏe toàn cầu -
2 Đề xuất chấm dứt hợp đồng BOT tuyến đường ven biển Thanh Hóa trị giá 3.372 tỷ đồng -
3 Năm 2024, Hà Nội thu hút được 2,2 tỷ USD vốn FDI, tăng 30% -
4 Tham vọng bứt tốc của doanh nghiệp bất động sản trong năm 2025 -
5 Hàng vạn người dân Hà Nội xuống đường ăn mừng Việt Nam vô địch
- Những sản phẩm thuần chay, lành tính cho em bé “lên ngôi”
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Ký kết hợp tác DIC Resco - MS Real: Khởi đầu định hướng chiến lược mang tầm nhìn dài hạn
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - Cần một hợp tác toàn diện
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số