-
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng
Triển lãm quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) đã khai mạc tại Hà Nội vào ngày 22/5.
Đây cũng là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức, dưới sự phối hợp của Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) và Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương).
![]() |
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Chủ tịch VOMA Nguyễn Tuấn Minh cho biết, việc tổ chức VietOfffice 2024 nhằm tập hợp, giúp đỡ doanh nghiệp, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp máy văn phòng. Sự kiện cũng là cầu nối cho hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế, nhằm nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh.
“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác thương mại, phát triển đối tác, khách hàng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nắm bắt cơ hội kinh doanh nhanh chóng, tạo sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp trong ngành máy móc thiết bị văn phòng”, Chủ tịch VOMA phát biểu.
Lần đầu tiên tổ chức, VietOffice 2024 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 150 gian hàng, 100 doanh nghiệp đến từ hơn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sắp xếp nhiều chương trình giao thương B2B để kết nối doanh nghiệp; đồng thời tổ chức các hội thảo chuyên ngành với nhiều thông tin về chuyển đổi số, bảo mật dữ liệu.
Hiện, văn phòng phẩm có nhiều dư địa phát triển khi định nghĩa về ngành này ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế. Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống (bút, viết, tập vở, kéo…), các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành tăng trưởng mạnh mẽ.
Báo cáo của Vietdata cho thấy, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai đoạn từ 2023 - 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.
Sự tăng trưởng của ngành tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Để thúc đẩy ngành này, điều quan trọng là cần có các điểm tựa, trong đó có các sự kiện xúc tiến thương mại. Ban tổ chức kỳ vọng, VietOffice 2024 sẽ góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc của ngành văn phòng phẩm, thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025 -
Xuất khẩu gạo 11 tháng giảm -
Friso và Lazada: Khi chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu -
Cuộc đua vé Tết 2026: Vietjet khiến tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ với hàng triệu vé giảm 100%
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

