
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Chiều 20/1, tại khu vực Trung tâm thương mại và mua bán tự chọn Lan Chi, huyện Phúc Thọ, Thành phố Hà Nội, UBND huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chính thức khai mạc hội chợ hoa Xuân, quảng bá sản phẩm làng nghề, nông sản phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
![]() |
Lãnh đạo các đơn vị nhấn nút khai mạc chương trình. (Ảnh: Nguyễn Linh) |
Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân và UBND huyện, Phúc Thọ đã phát huy tối đa mọi nguồn lực để phát triển kinh tế. Theo đó, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ.
Đáng chú ý, trong nông nghiệp, huyện Phúc Thọ chú trọng chuyển đổi, tái cơ cấu nội ngành theo hướng đưa các loại cây, con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, giảm dần diện tích trồng lúa kém hiệu quả, hình thành các vùng trồng trọt, chăn nuôi tập trung quy mô lớn, áp dụng công nghệ tiên tiến.
![]() |
Ông Lê Văn Thu, Phó chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ phát biểu tại Lễ khai mạc. (Ảnh: Nguyễn Linh) |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Văn Thu, Phó chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết: “Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tinh hoa làng nghề truyền thống tiêu biểu của huyện Phúc Thọ và các tỉnh, thành phố”.
Qua đó, gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa các tỉnh, thành trong cả nước; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
![]() |
Các lãnh đạo đơn vị tham quan gian hàng tại hội chợ. (Ảnh: Nguyễn Linh) |
Với quy mô hơn 100 gian hàng và các khu không gian chung trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản đến từ các làng nghề (làng nghề thêu truyền thống, làng nghề gốm sứ Bát Tràng…), hội chợ thu hút hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp của gần 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.
Một số sản phẩm đặc sản nông sản nổi tiếng có thể kể đến như: Chè Shan tuyết Hà Giang, gạo Điện Biên, tương ớt Mường Khương, cá kho làng Vũ Đại, cam Vinh và nhiều những sản phẩm nông sản tiêu biểu đều có mặt tại hội chợ. Đặc biệt, hội chợ đã phối hợp cùng huyện Phúc Thọ để quảng bá những sản phẩm làng nghề truyền thống tại nơi đây (Làng nghề may, nghề mộc, nghề dệt thảm…), qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hoá địa phương.
Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống dịp Tết Nguyên đán cùng các hoạt động quảng bá du lịch địa phương, kết hợp cùng những sắc hoa rực rỡ trong “Hội chợ hoa Xuân, quảng bá sản phẩm làng nghề, nông sản phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn huyện Phúc Thọ” mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho du khách.
![]() |
Người tiêu dùng tham quan mua sắm tại gian hàng trong hội chợ. (Ảnh: Nguyễn Linh) |
Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội cho biết, chương trình được tổ chức mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp bán lẻ giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố và đẩy mạnh quảng bá du lịch, văn hóa của địa phương.
“Bên cạnh hình ảnh về văn hóa, lịch sử, ẩm thực của địa phương được chú trọng quảng bá tới khách tham quan, nhiều sản phẩm đặc sản, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng của các tỉnh thành được trưng bày, giới thiệu và bán tới tay người tiêu dùng.”, ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: Trưng bày hoa, cây cảnh và sản phẩm làng nghề, nông sản, sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ, quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc, tổ chức hướng dẫn cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm làng nghề, hàng hóa, nông sản trong huyện ứng dụng công nghệ thông tin, bán các sản phầm trên nền tảng xã hội như: Tiktok, Face book, Zalo, Youtube...
-
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế -
Doanh nghiệp thuỷ sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu trong nước -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai