
-
So tiến độ giải ngân vốn của các Ban quản lý dự án Đà Nẵng
-
Hải Phòng kiến tạo nền tảng để trở thành trung tâm logistics khu vực
-
Khánh thành tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên: Mở rộng không gian phát triển, tạo động lực liên kết vùng
-
CT Group đề xuất đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau
-
TP.HCM dự kiến thu hút 11,5 tỷ USD vốn FDI trong năm 2026 -
Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD tại Hưng Yên: Động lực phát triển kinh tế và năng lượng vùng
Ngày 26/1/2022, UBND tỉnh Thái Bình ra Quyết định số 256/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam TP. Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài với tổng chiều dài 8,4 km. Tổng mức đầu tư khoảng 1.039 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.
![]() |
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện nhà thầu thi công ấn nút khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam TP. Thái Bình. |
Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 10 tại Km59+950 (lý trình quốc lộ 10), thuộc địa phận xã Tự Tân (huyện Vũ Thư), điểm cuối tại nút giao với đường Chu Văn An, thuộc địa phận xã Vũ Chính (TP. Thái Bình). Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo quy mô thiết kế đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bề rộng mặt đường 20,5 m.
Tuyến đường được đầu tư xây dựng nhằm kết nối với các tuyến đường nội đô trong thành phố, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn, tạo trục trung tâm cửa ngõ của thành phố, nối tỉnh Thái Bình với các tỉnh trong khu vực và cả nước, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân trong vùng, giảm bớt lưu lượng xe qua trung tâm thành phố, thúc đẩy giao lưu kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế của các khu vực phía Nam TP. Thái Bình và các vùng lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng.
Để thực hiện dự án, mặt bằng sẽ phải giải phóng, thu hồi đất khoảng 54,76 ha, trong đó 0,15 ha đất ở, 44,42 ha đất lúa, 2,42 ha đất ao, 3,54 ha đất vườn và 3,23 ha đất khác, dự kiến tái định cư 45 hộ.
Trong phạm vi dự án có 4 nút giao gồm: quốc lộ 10, đường tỉnh ĐT.463, đường ĐH.07 và đường Chu Văn An kéo dài. Thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm kể từ ngày khởi công.
![]() |
Các đại biểu Trung ương và địa phương dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam TP. Thái Bình. |
Dự án do Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup), Công ty cổ phần 873 Xây dựng Công trình giao thông, Công ty cổ phần Xây dựng cầu 75 trúng thầu thực hiện. Trong đó, DragonGroup đứng đầu Liên danh nhà thầu và là đơn vị thực hiện thi công hạng mục nền mặt đường từ Km6+150 đến cuối tuyến.
DragonGroup là đơn vị có nhiều kinh nghiệm thi công các dự án giao thông trọng điểm trong và ngoài tỉnh như Dự án xây đê biển của tỉnh Thái Bình. Mặc dù thi công trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, DragonGroup vẫn xuất sắc dẫn đầu 24 nhà thầu về chất lượng và tiến độ, được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm biểu dương khích lệ.
Ngoài ra, DragonGroup cũng là đơn vị thi công Dự án Đường Kỳ Đồng kéo dài, TP. Thái Bình, đoạn từ đường Trần Thủ Độ đến Quốc Lộ 10, theo hình thức Hợp đồng Xây dựng-Chuyển giao (BT); Dự án đường giao thông Ba Chẽ - Hạ Long; Tuyến đường từ nút giao Chợ Rộc đến nút giao Phong Hải (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh),…
![]() |
Thông tin cơ bản về Dự án án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam TP. Thái Bình. |
Bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch HĐQT DragonGroup, đại diện Liên danh nhà thầu khẳng định: Ngay sau lễ khởi công, các nhà thầu sẽ tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc để tiến hành thi công bảo đảm đúng kế hoạch, hoàn thành dự án đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt nhất để công trình trở thành công trình tiêu biểu của tỉnh, thể hiện sự lớn mạnh, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong tỉnh cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

-
Khánh thành tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên: Mở rộng không gian phát triển, tạo động lực liên kết vùng -
CT Group đề xuất đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau -
TP.HCM dự kiến thu hút 11,5 tỷ USD vốn FDI trong năm 2026 -
Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD tại Hưng Yên: Động lực phát triển kinh tế và năng lượng vùng -
Vĩnh Long: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng khá trong 9 tháng năm 2025 -
TP.HCM lùi thời gian thông xe đoạn 14,7 km đường Vành đai 3 sang năm 2026 -
Việt Nam xây dựng 10 trung tâm dịch vụ logistics hiện đại ngang tầm quốc tế
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm