-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
Ngày 26/1/2022, UBND tỉnh Thái Bình ra Quyết định số 256/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam TP. Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài với tổng chiều dài 8,4 km. Tổng mức đầu tư khoảng 1.039 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.
![]() |
| Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện nhà thầu thi công ấn nút khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam TP. Thái Bình. |
Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 10 tại Km59+950 (lý trình quốc lộ 10), thuộc địa phận xã Tự Tân (huyện Vũ Thư), điểm cuối tại nút giao với đường Chu Văn An, thuộc địa phận xã Vũ Chính (TP. Thái Bình). Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo quy mô thiết kế đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bề rộng mặt đường 20,5 m.
Tuyến đường được đầu tư xây dựng nhằm kết nối với các tuyến đường nội đô trong thành phố, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn, tạo trục trung tâm cửa ngõ của thành phố, nối tỉnh Thái Bình với các tỉnh trong khu vực và cả nước, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân trong vùng, giảm bớt lưu lượng xe qua trung tâm thành phố, thúc đẩy giao lưu kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế của các khu vực phía Nam TP. Thái Bình và các vùng lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng.
Để thực hiện dự án, mặt bằng sẽ phải giải phóng, thu hồi đất khoảng 54,76 ha, trong đó 0,15 ha đất ở, 44,42 ha đất lúa, 2,42 ha đất ao, 3,54 ha đất vườn và 3,23 ha đất khác, dự kiến tái định cư 45 hộ.
Trong phạm vi dự án có 4 nút giao gồm: quốc lộ 10, đường tỉnh ĐT.463, đường ĐH.07 và đường Chu Văn An kéo dài. Thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm kể từ ngày khởi công.
![]() |
| Các đại biểu Trung ương và địa phương dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam TP. Thái Bình. |
Dự án do Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup), Công ty cổ phần 873 Xây dựng Công trình giao thông, Công ty cổ phần Xây dựng cầu 75 trúng thầu thực hiện. Trong đó, DragonGroup đứng đầu Liên danh nhà thầu và là đơn vị thực hiện thi công hạng mục nền mặt đường từ Km6+150 đến cuối tuyến.
DragonGroup là đơn vị có nhiều kinh nghiệm thi công các dự án giao thông trọng điểm trong và ngoài tỉnh như Dự án xây đê biển của tỉnh Thái Bình. Mặc dù thi công trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, DragonGroup vẫn xuất sắc dẫn đầu 24 nhà thầu về chất lượng và tiến độ, được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm biểu dương khích lệ.
Ngoài ra, DragonGroup cũng là đơn vị thi công Dự án Đường Kỳ Đồng kéo dài, TP. Thái Bình, đoạn từ đường Trần Thủ Độ đến Quốc Lộ 10, theo hình thức Hợp đồng Xây dựng-Chuyển giao (BT); Dự án đường giao thông Ba Chẽ - Hạ Long; Tuyến đường từ nút giao Chợ Rộc đến nút giao Phong Hải (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh),…
![]() |
| Thông tin cơ bản về Dự án án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam TP. Thái Bình. |
Bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch HĐQT DragonGroup, đại diện Liên danh nhà thầu khẳng định: Ngay sau lễ khởi công, các nhà thầu sẽ tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc để tiến hành thi công bảo đảm đúng kế hoạch, hoàn thành dự án đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt nhất để công trình trở thành công trình tiêu biểu của tỉnh, thể hiện sự lớn mạnh, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong tỉnh cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
-
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
-
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn



