
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
![]() |
Hiện nay, May Bình Minh có 3 chi nhánh với diện tích nhà xưởng hơn 40.000m2 |
Tiền thân của công ty là nhà máy may Bình Minh được thành lập từ trước năm 1975, sau đó được quốc hữu hóa năm 1977.
Vào thời điểm đó, xí nghiệp có quy mô nhà xưởng 2.500 m2, khoảng 200 máy móc trang thiết bị các loại và hơn 300 công nhân, sản phẩm chủ yếu xuất sang thị trường Đông Âu và Liên Xô.
Năm 1999, Công ty chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần, tính tới năm 2018 công ty hiện hoạt động với số vốn điều lệ 52,92 tỷ đồng.
Hiện nay, Công ty có hơn 2.500 cán bộ nhân viên, 3 chi nhánh với diện tích nhà xưởng hơn 40.000m2 tại TP.HCM, Bình Dương, Hà Nội và Hải Phòng với hơn 3.000 máy móc thiết bị.
May Bình Minh là đơn vị sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc theo hình thức FOB chỉ định.
Theo hình thức này, sau khi khách hàng cung cấp mẫu thiết kế, các số liệu của sản phẩm và các nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào, BMiG sẽ tiến hành sản xuất sản phẩm theo đúng quy cách được yêu cầu. Sản phẩm chính của công ty bao gồm: Sơ mi cao cấp, bộ quần áo thể thao, áo khoác các loại… xuất khẩu vào các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu và các nước khác... với các nhãn hiệu nổi tiếng như Owen, Uniqlo, Umbro, Vanhausen, Fila, Lee, Limeted too, American, Eagle, VHF.
Ngoài ra, nhãn hiệu riêng của BMiG kinh doanh nội địa tiến đến ODM, sản phẩm thương hiệu Gendai của công ty (hàng may mặc: Sơ mi, Áo thun, đồ thể thao các loại ...)
Tính đến 30/9/2018, May Bình Minh đã hoàn thành 76,1% kế hoạch doanh thu và 77,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2018.
Kết quả kinh doanh năm 2016 - 2017
Đơn vị: Tỷ đồng
Chỉ tiêu |
2016 |
2017 |
Vốn chủ sở hữu |
69,95 |
77,37 |
Doanh thu từ hoạt động |
372 |
405 |
Lợi nhuận sau thuế |
10,45 |
14,5 |
Lợi nhuận sau thuế/Doanh thu thuần (%) |
2,81 |
3,57 |
Lợi nhuận sau thuế/ Vốn chủ sở hữu (%) |
14,94 |
18,94 |
Giá trị sổ sách (VNĐ/CP) |
18.506 |
20.470 |
Tỷ lệ cổ tức (%) |
15 |
15 |
Nguồn: BCTC kiểm toán năm 2017
Kế hoạch lợi nhuận và cổ tức năm 2018:
Chỉ tiêu |
Năm 2018 |
Doanh thu (tỷ đồng) |
440 |
Lợi nhuận sau thuế (tỷ đồng) |
16 |
Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/Doanh thu (%) |
3,64 |
Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/Vốn điều lệ (%) |
30,23 |
Cổ tức (%) |
12 |
Nguồn: Công ty cổ phần May Bình Minh

-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt