-
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025 -
Thái Nguyên kích hoạt “cú hích số” cho gần 20.000 hộ kinh doanh
Sàn Shopee có thị phần lớn nhất tại Việt Nam vừa kỷ niệm 10 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam. Shopee đang cung cấp hệ thống giải pháp tiếp thị liên kết (AMS) và hợp tác cùng mạng lưới người có sức ảnh hưởng (KOL) để giúp nhà bán hàng tiếp cận khách hàng mới.
Theo thống kê, đến nay, các nhà bán hàng MSME (doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa) Việt Nam đã bán hơn 942 triệu sản phẩm thông qua AMS. Riêng từ năm 2022, các nhà bán hàng MSME Việt Nam đã sản xuất hơn 13,1 triệu video trên Shopee Video.
Trong năm 2025, một nhà bán hàng tiêu biểu tại Việt Nam đã bán 566.690 sản phẩm qua Shopee Video và đạt mức cao nhất trong nhóm MSME trên nền tảng, tương đương mức tăng trưởng gấp 807 lần so với năm 2023.
Trong khi đó, DalatFarm đã bán hơn 75.400 sản phẩm thông qua AMS trong 4 năm qua. Riêng số lượng đơn hàng được đặt thông qua Shopee Video từ năm 2024 đã tăng gấp 2,2 lần.
![]() |
| Hành trình 10 năm của Shopee với người bán. |
Song song phát triển hệ sinh thái bán hàng, Shopee cho biết đang đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tối ưu trải nghiệm và hiệu quả kinh doanh.
Hiện nay, nhà bán hàng có thể đăng tải sản phẩm nhanh hơn với AI Smart Template – công cụ tự động điền thông tin chi tiết, đồng thời gợi ý tên và danh mục phù hợp. Bên cạnh đó, AI Post hỗ trợ tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng cao với độ sáng, bố cục và hậu kỳ được tối ưu nhờ công nghệ AI. Trong khi đó, AI Model Try-On Image cho phép nhà bán hàng mô phỏng sản phẩm trên người mẫu ảo. Tất cả đều được vận hành bởi hệ thống công nghệ AI bên trong nền tảng, giúp nhà bán hàng tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian và nhân lực, đồng thời nâng cao sức hấp dẫn của sản phẩm và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Đối với các sản phẩm đã đăng, Shopee Modify for You đưa ra gợi ý cải thiện như chuẩn hóa phân loại sản phẩm hoặc xử lý hình ảnh, giúp tăng hiệu quả vận hành.
Shopee cũng đang triển khai bản thử nghiệm Product Diagnosis, công cụ cung cấp gợi ý dựa trên dữ liệu để giúp nhà bán hàng phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn và điều chỉnh kịp thời, đảm bảo nội dung sản phẩm tuân thủ quy định và duy trì khả năng cạnh tranh trên sàn.
Để tiếp tục tăng cường năng lực cho nhà bán hàng, Shopee đang phát triển nhiều giải pháp ứng dụng AI nhằm đơn giản hóa quy trình kinh doanh và nâng cao hiệu quả vận hành trên nền tảng thương mại điện tử. Một số lĩnh vực trọng tâm đang được triển khai bao gồm tối ưu hóa quảng cáo và phân tích kinh doanh chuyên sâu dành cho nhà bán hàng.
Shopee đang phát triển trợ lý ảo tích hợp AI ngay trong Trung tâm Người bán (Seller Center), đóng vai trò như trợ lý vận hành kỹ thuật số hỗ trợ nhà bán hàng quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Các trợ lý này có khả năng phân tích dữ liệu, giám sát tuân thủ quy định của nền tảng, đồng thời đưa ra khuyến nghị chiến lược phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Thông qua những công cụ này, Shopee hướng tới việc mang lại trải nghiệm bán hàng thông minh, minh bạch và tối ưu hơn cho cộng đồng nhà bán.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ thêm: “Trong giai đoạn tiếp theo, Shopee Việt Nam sẽ tiếp tục sát cánh và hỗ trợ các nhà bán hàng Việt phát huy sức mạnh, lan tỏa giá trị văn hóa và đóng góp tích cực vào nền kinh tế số Quốc gia”.
Có tới 80% nhà bán hàng ở khu vực địa phương ngoài các thành phố lớn đã tận dụng nền tảng Shopee để tiếp cận người mua mới tại thị trường trong nước và mở rộng cơ hội kinh doanh ra khu vực.
Hơn 7,6 triệu nhà bán hàng MSME đã tham gia vào các khóa học tại Học viện Shopee với hơn 1.500 học phần trực tuyến cùng nhiều buổi tập huấn trực tiếp được tổ chức tại 318 thành phố trên khắp Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc).
Từ năm 2018 đến nay, đã có hơn 2,1 triệu nhà bán hàng MSME tham gia chương trình Xuất khẩu trực tuyến của Shopee (SEP) để xuất khẩu hàng hóa.
-
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025 -
Thái Nguyên kích hoạt “cú hích số” cho gần 20.000 hộ kinh doanh -
Bộ Công an xây dựng Cổng thông tin quốc gia về bảo vệ dữ liệu cá nhân -
Ưu đãi thuế cho doanh nghiệp điện tử có hoạt động nghiên cứu khoa học -
Viettel phát triển dự án cảnh báo thời tiết nguy hiểm cho Vietnam Airlines -
Hà Nội tăng tốc triển khai 6 nghị quyết khoa học - công nghệ
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2)

