Thứ Ba, Ngày 25 tháng 11 năm 2025,
Hơn 98% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt
Nguyễn Toàn - 25/11/2025 13:13
 
Các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt; hiện vẫn còn hơn 21.000 khách hàng chưa xử lý.
CBCNV EVNCPC khắc phục sự cố sau lũ lụt, đêm 24/11 tại Đắk Lắk:
Cán bộ công nhân viên của EVNCPC khắc phục sự cố đường dây truyền tải điện sau lũ lụt trong đêm 24/11 tại tỉnh Đắk Lắk. Nguồn: EVNCPC.

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), tính đến 6h, ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 21.000 khách hàng chưa thể tiếp cận xử lý do nhiều khu vực nước rút chậm.

Bên cạnh đó, hệ thống trạm biến áp phân phối cũng được EVNCPC khôi phục. Theo đó, trong 14.019 trạm bị ảnh hưởng, các đơn vị đã đóng điện trở lại 13.690 trạm (97,7%), còn 329 trạm (0,57%) đang chờ điều kiện hiện trường an toàn.

Tỉnh Đắk Lắk, nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất còn khoảng 18.000 khách hàng (tỷ lệ 1,9%) và 283 trạm phân phối (2,67%) chưa được cấp điện. Tỉnh Gia Lai còn hơn 1.700 khách hàng (0,18%) và 24 trạm phân phối (0,21%); tỉnh Khánh Hòa, tổng cộng còn khoảng 1.200 khách hàng và 22 trạm biến áp phân phối chưa thể khôi phục.

Riêng tại tỉnh Đắk Lắk, hệ thống đo đếm bị thiệt hại diện rộng trên toàn tỉnh, ước hơn 105.000 công tơ bị ngập, chìm trong nước; cần số lượng nhân lực lớn để thay thế thiết bị và hỗ trợ kéo dây sau công tơ tới nhà dân.

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã huy động hơn 1.000 cán bộ công nhân viên tới phía Đông tỉnh (Phú Yên cũ) để tập trung khắc phục sự cố.

EVNCPC đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện.

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC thông tin, lực lượng tăng cường bao gồm cán bộ công nhân viên từ Ban Chỉ huy tiền phương EVNCPC, Công ty Điện lực Quảng Trị, Công ty Điện lực Huế, Công ty Điện lực Đà Nẵng và Công ty Điện lực Quảng Ngãi.

Các lực lượng này sẽ phối hợp cùng PC Đắk Lắk chia thành nhiều mũi, triển khai kiểm tra, xử lý sự cố, vệ sinh lưới điện, thay thế thiết bị và công tơ bị hư hỏng, kịp thời khôi phục hệ thống điện tại những khu vực nước đã rút.

Song song với nhân lực, EVNCPC cũng đã điều chuyển 40.000 công tơ điện tử và thiết bị để thay thế và lắp đặt mới tại các khu vực bị ngập sâu, nhằm nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân sau thiên tai.

EVNCPC đang khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục cung cấp điện sau mưa lũ
Nhiều khu vực ngập sâu khiến hàng trăm nghìn khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung bị mất điện. Các đơn vị điện lực khẩn trương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư