-
Vietnam Motor Show 2024: Công nghệ xe xanh chiếm ưu thế -
Dàn người mẫu xinh đẹp tại Vietnam Motor Show 2024 -
Mẫu xe điện ý tưởng của Yamaha Việt Nam hút mọi ánh nhìn tại VMS 2024 -
Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu -
Vietnam Motor Show 2024: Nhiều mẫu xe điện và xe xăng lai điện đổ bộ -
Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng trạm sạc tại các tuyến cao tốc tới năm 2050
Đây là một phần trong chiến lược điện hóa toàn diện mà Honda đang theo đuổi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các phương tiện giao thông bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường.
Honda đang tiến tới điện hóa toàn bộ xe máy vào năm 2040. Ảnh: motorcyclesports |
Thông tin trên được Honda đưa ra tại cuộc họp Chiến lược Đầu tư năm 2024, nơi hãng nhấn mạnh rằng xe điện là giải pháp tối ưu nhất cho việc sản xuất các phương tiện giao thông cỡ nhỏ như xe máy và ô tô.
Trong báo cáo của mình, Honda khẳng định: "Mục tiêu của chúng tôi là đạt được 100% thị phần toàn cầu với xe thuần điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040. Chúng tôi sẽ nỗ lực phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh vững chắc cho xe điện trong tầm nhìn trung và dài hạn".
Kế hoạch của Honda bao gồm việc dừng sản xuất các mẫu xe máy chạy xăng như CRF, CBR, Gold Wing, và những mẫu phổ thông như SH, Air Blade, LEAD... để thay thế bằng các phiên bản chạy điện. Đây là lần đầu tiên Honda đưa ra mốc thời gian cụ thể cho mục tiêu điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Theo dự kiến, Honda sẽ ra mắt tổng cộng 10 mẫu xe điện, bao gồm cả xe máy và ô tô vào năm 2025.Honda đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến tăng lên 3,5 triệu chiếc, chiếm khoảng 15% tổng doanh số xe hai bánh của hãng. Đây là một bước đi mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện trên toàn cầu.
Một phần quan trọng trong chiến lược điện hóa của Honda là Gói pin di động (MPP). Gói pin này sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện của hãng trong tương lai.
Honda cho biết sẽ ra mắt một mẫu mô tô mới sử dụng 4 MPP tại Nhật Bản trước năm 2026. Một mẫu xe máy điện khác, sử dụng 2 MPP, dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Mẫu xe này có thể là phiên bản sản xuất của concept Honda SC e:, từng được trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2023. Xe có thiết kế tương tự xe tay ga Honda LEAD và được trang bị 2 gói MPP.
-
Piaggio giới thiệu xe máy và robot tự hành chạy điện -
Khảo sát cho thấy chủ sở hữu xe điện là người yêu môi trường, tư duy tiến bộ, am hiểu công nghệ -
Ferrari trình làng siêu xe hybrid 1.200 mã lực, giá gần 100 tỷ đồng -
BYD M6 tái định nghĩa phân khúc MPV điện tại Việt Nam -
Rally nhen nhóm cơ hội trở thành môn thể thao hốt bạc tại Việt Nam -
Ô nhiễm hàng đầu thế giới với gần 81 triệu “ống xả di động”: Lý do xe điện cần được ưu tiên sử dụng tại Việt Nam -
Cơ hội sở hữu xe Toyota với chính sách hỗ trợ 100% phí trước bạ
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp