
-
Bão giá lợn giống, người chăn nuôi khó tái đàn
-
Ngành nông nghiệp lấy lại đà tăng trưởng trong bối cảnh mới
-
Thái Bình nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Tiến tới cân bằng thương mại với các đối tác lớn
-
Bức tranh thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2 tháng đầu năm 2025 -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% sau 2 tháng năm 2025
![]() | ||
Honda Air Blade 125, một trong những mẫu xe ăn khách của Honda Việt Nam |
Tính đến 1/4/2014 doanh số bán xe máy toàn cầu của Honda đã đạt 17 triệu chiếc, tăng 10% so với năm trước đó; doanh số bán ô tô đạt 4,3 triệu chiếc, tăng 8% so với năm ttrước đó.
Trong năm tài chính này, Honda kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn tương ứng với tốc độ 7% với xe máy và 12% với ô tô trên toàn cầu.
Tại thị trường Việt Nam, dù thị trường khó khăn nhưng trong năm vừa qua thị phần xe máy của Honda Việt Nam đã tăng 5,5% lên 68% (dù tổng dung lượng thị trường xe máy giảm 13% xuống 2,71 triệu chiếc và doanh số bán của Honda giảm 5% xuống 1,85 triệu chiếc).
Trong năm vừa qua, Honda Việt Nam đã xuất đi 32.000 chiếc xe máy sang nhiều thị trường khác nhau đạt tổng kim ngạch 163 triệu USD (tăng 50% so với cùng kỳ).
Việt Nam được biết đến là một trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới và cũng là một trung tâm sản xuất trọng điểm của Honda.
Riêng với mảng ô tô, Honda Việt Nam thành công lớn với sự bùng nổ của 2 mẫu xe mới là CR-V và City, tổng doanh số đạt 5.882 chiếc năm vừa qua, tăng 173% so với năm trước đó.
Tân Tổng giám đốc Honda ra mắt (Baodautu.vn) Trở thành Tổng giám đốc mới của Công ty Honda Việt Nam từ ngày 1/4/2014, nhưng tới tận tối ngày 23/5/2014, ông Minoru Kato, quốc tịch Nhật Bản mới chính thức “ra mắt” giới truyền thông khi thông báo về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty năm qua và các mục tiêu tiếp theo. |
Minh Hải
-
Ngành nông nghiệp lấy lại đà tăng trưởng trong bối cảnh mới -
Thái Bình nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng -
Tiến tới cân bằng thương mại với các đối tác lớn -
Phòng vệ thương mại tại Mỹ sẽ “gắt” hơn -
Bức tranh thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2 tháng đầu năm 2025 -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% sau 2 tháng năm 2025 -
Thị trường thời trang Việt Nam đạt giá trị 3,5 tỷ USD
-
Hành trình ESG toàn cầu và Việt Nam: Từ chiến lược đến xếp hạng sức mạnh bền vững
-
Central Home Saigon - Đầu tư bất động sản trung tâm TP.HCM với giá trị bền vững
-
MS Real chính thức trở thành Tổng đại lý phát triển kinh doanh Dự án Kepler Tower
-
Nền tảng Digi Trading trên App MBBank ra mắt Combo Chứng chỉ quỹ mở: Đa dạng tối ưu lợi nhuận chỉ với một lần chạm
-
Công ty cho thuê hàng dệt may châu Âu Lindström đầu tư vào Việt Nam
-
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ