Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Hợp tác giảng dạy môn kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp
Hồng Sơn - 09/09/2013 21:20
 
Sáng nay, 9/9, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) và Tập đoàn LogiGear đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giảng dạy môn học Kiểm thử Phần mềm Chuyên nghiệp LogiGear (LogiGear Certified Test Professional – LCTP) dành cho sinh viên năm thứ ba và năm cuối ngành Khoa học máy tính  (KHMT) của nhà trường.

Trong nhóm ngành KHMT hiện nay, kiểm thử phần mềm (software testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (test automation), ngày càng khẳng định vị trí then chốt, nhất là khi các “đại gia” trong lĩnh vực này như Microsoft cũng đang cơ cấu theo tỷ lệ 1:1 (1 kỹ sư kiểm thử trên 1 kỹ sư lập trình) so với tỷ lệ thông thường là 1:3.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) và Tập đoàn LogiGear ký kết thỏa thuận hợp tác giảng dạy môn học Kiểm thử Phần mềm Chuyên nghiệp

Mặc dù vậy, kiểm thử phần mềm chưa được nhiều trường đào tạo về CNTT tại Việt Nam đưa vào chương trình giảng dạy chính khóa, mà chủ yếu là những khóa đào tạo ngắn hạn tại các trung tâm tin học, hoặc do các doanh nghiệp tự huấn luyện theo kinh nghiệm và yêu cầu công việc.

Từ kết quả của sự hợp tác, môn học Kiểm thử Phần mềm Chuyên nghiệp sẽ được trường Đại học Tôn Đức Thắng chính thức đưa vào giáo trình giảng dạy từ niên khoá 2013-2014, chia làm 2 học phần bao gồm 144 giờ học, và do các chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn LogiGear trực tiếp đứng lớp.

Sau khi hoàn tất môn học, sinh viên được công nhận đạt yêu cầu chuyên môn để làm việc trong vai trò kỹ sư kiểm thử tự động, có cơ hội làm việc và thăng tiến trong các công ty phát triển phần mềm hoặc tổ chức có bộ phận kiểm thử phần mềm.

Sự kiện này đã đánh dấu sự kết hợp chủ động và chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực chuyên sâu về CNTT, góp phần giải bài toán “khát” nhân lực CNTT ở nước ta hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư