Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hot YouTuber đối mặt 15 năm tù vì chê váy công chúa Thái Lan thiết kế
Tùng Anh (vnexpress) - 21/12/2018 06:51
 
Wanchaleom bị cáo buộc 'phạm thượng' khi chê chiếc váy do Công chúa Sirivannavari thiết kế cho Hoa hậu Thái Lan mặc.

Theo Coconut, Wanchaleom Jamneonphol, YouTuber có hơn 400.000 người theo dõi, đã chế nhạo chiếc váy dạ hội Hoa hậu Thái Lan Sophida Kanchanarin mặc trong dạ tiệc trước đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra giữa tháng này.

Hot Youruber đối mặt án tù vì chế nhạo thiết kế của công chúa Thái Lan

Chiếc đầm dạ hội của Hoa hậu Thái Lan do Công chúa Sirivannavari thiết kế. Ảnh: Miss Universe.

Chiếc váy màu xanh do công chúa Thái Lan, Sirivannavari Nariratana, thiết kế bị Wanchalom chê "xấu" công khai trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không may cho Wanchalom, cô bị tố là tội phạm công nghệ và vi phạm đạo luật "lese majeste" (tạm dịch: phạm thượng).

Trong luật pháp Thái Lan, đạo luật này có từ năm 1908, để xử tội bất kỳ ai phỉ báng, lăng mạ hoặc đe dọa hoàng tộc gồm, vua, hoàng hậu, người kế vị hoặc quan nhiếp chính, với án phạt có thể lên tới 15 năm tù.

Sau khi nhận được những phản hồi trái chiều, mắng nhiếc vì bài đăng của mình từ người dùng mạng, Wanchaleom đã xóa bức ảnh đồng thời công khai xin lỗi, nhấn mạnh bản thân không có ý xúc phạm hay thiếu tôn trọng hoàng gia.

Hot Youruber đối mặt án tù vì chế nhạo thiết kế của công chúa Thái Lan - 1

Wanchaleom là một người chuyển giới và hiện nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 400.000 người theo dõi. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Wanchaleom không có tác dụng vì nữ triệu phú Kitjanut Chaiyosburanato đã kịp chụp màn hình và kiện lên cảnh sát. Đại tá Chusak Kanadnit, người nhận đơn khiếu nại, cho biết nhà chức trách đang tiến hành điều tra trước khi chính thức buộc tội Wancheleom.

Sinh năm 1987, Công chúa Sirivannavari là con út trong số 5 người con của Vua Vajirusongkor và vợ cũ Sujarinee Vivacharawongse. Cô có thương hiệu thời trang riêng mang tên mình và thường xuyên là khách mời tại Tuần lễ thời trang Paris.

Trước đó, Sirivannavari học chuyên ngành thời trang và dệt may tại khoa Mỹ thuật & Ứng dụng của ĐH Chulalongkorn; học may đo cao cấp tại trường thiết kế danh tiếng Chambre Syndicale de la Couture Parisienne, Paris, Pháp.

'Mỹ nữ Tân Cương' diện trang phục như công chúa
Địch Lệ Nhiệt Ba khoe sắc tại Tuần lễ Thời trang Thu đông Milan 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư