
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) vừa ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH MTV Dat Bike Việt Nam (Dat Bike).
Thỏa thuận này cho phép HSBC Việt Nam hỗ trợ Dat Bike - nhà sản xuất xe máy điện Việt Nam số hóa hoạt động tài chính. Hai bên cũng kỳ vọng tiến những bước đầu tiên vào thị trường tài chính quốc tế, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.
Ở giai đoạn hợp tác ban đầu, HSBC Việt Nam sẽ giúp Dat Bike gia tăng tỷ lệ tự động hóa thông qua việc nâng cấp hệ thống kế toán, cho phép doanh nghiệp khởi tạo và phê duyệt các giao dịch tài chính bằng một cú nhấp chuột. Mục tiêu là giúp tiết kiệm thời gian xử lý và thực hiện giao dịch hiệu quả, chính xác hơn, đồng thời giảm thiểu lỗi do con người.
“Nhằm giúp Dat Bike tiếp cận nhiều cơ hội hơn ở các vòng gọi vốn, HSBC Việt Nam cung cấp một nền tảng thống nhất để startup xe điện này có thể quản lý nguồn vốn tập trung, tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp mở rộng ra các thị trường Đông Nam Á khác, bắt đầu từ Singapore”, phía ngân hàng cho biết.
Quan hệ chiến lược giữa HSBC Việt Nam và Dat Bike cũng hiện thực hóa chiến lược của HSBC hướng tới thúc đẩy các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh tế mới giàu tiềm năng. Đây là nhóm những doanh nghiệp có bước chuyển mình cơ bản trong cách sản xuất và phân phối, nhằm mục đích phục vụ các phương thức tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ mới.
Ông Ahmed Yeganeh, Giám đốc toàn quốc Khối khách hàng Doanh nghiệp HSBC Việt Nam, đánh giá các doanh nghiệp kinh tế mới của Việt Nam là nhóm tăng trưởng nhanh nhất với tiềm năng cao tại khu vực Đông Nam Á. Dat Bike là một doanh nghiệp kinh tế mới điển hình với tư duy kinh doanh cải tiến và chiến lược bền vững nhằm xanh hóa giao thông Việt Nam.
Theo ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, Dat Bike mong muốn chung tay xây dựng hệ sinh thái “new economy” của HSBC, qua đó số hóa hoạt động doanh nghiệp và huy động thêm nguồn vốn để hiện thực hóa sứ mệnh chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Trong tương lai, sự hợp tác này được kỳ vọng khởi tạo thêm cơ hội khác. Ngoài hỗ trợ vận hành và hoạt động gọi vốn của Dat Bike, HSBC còn nhắm đến giúp các khách hàng của Dat Bike có thể tiếp cận những sản phẩm xe điện tiên tiến dễ dàng, phù hợp với tài chính cá nhân.
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower