
-
Lãnh đạo Quảng Trị làm việc với Tập đoàn B'Lao về xúc tiến đầu tư
-
Thương mại Việt Nam - EU nửa đầu năm 2025 xấp xỉ 36 tỷ USD
-
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 8 tỷ USD sau 6 tháng năm 2025
-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước
-
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7% -
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ
Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) vừa ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH MTV Dat Bike Việt Nam (Dat Bike).
Thỏa thuận này cho phép HSBC Việt Nam hỗ trợ Dat Bike - nhà sản xuất xe máy điện Việt Nam số hóa hoạt động tài chính. Hai bên cũng kỳ vọng tiến những bước đầu tiên vào thị trường tài chính quốc tế, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.
Ở giai đoạn hợp tác ban đầu, HSBC Việt Nam sẽ giúp Dat Bike gia tăng tỷ lệ tự động hóa thông qua việc nâng cấp hệ thống kế toán, cho phép doanh nghiệp khởi tạo và phê duyệt các giao dịch tài chính bằng một cú nhấp chuột. Mục tiêu là giúp tiết kiệm thời gian xử lý và thực hiện giao dịch hiệu quả, chính xác hơn, đồng thời giảm thiểu lỗi do con người.
“Nhằm giúp Dat Bike tiếp cận nhiều cơ hội hơn ở các vòng gọi vốn, HSBC Việt Nam cung cấp một nền tảng thống nhất để startup xe điện này có thể quản lý nguồn vốn tập trung, tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp mở rộng ra các thị trường Đông Nam Á khác, bắt đầu từ Singapore”, phía ngân hàng cho biết.
Quan hệ chiến lược giữa HSBC Việt Nam và Dat Bike cũng hiện thực hóa chiến lược của HSBC hướng tới thúc đẩy các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh tế mới giàu tiềm năng. Đây là nhóm những doanh nghiệp có bước chuyển mình cơ bản trong cách sản xuất và phân phối, nhằm mục đích phục vụ các phương thức tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ mới.
Ông Ahmed Yeganeh, Giám đốc toàn quốc Khối khách hàng Doanh nghiệp HSBC Việt Nam, đánh giá các doanh nghiệp kinh tế mới của Việt Nam là nhóm tăng trưởng nhanh nhất với tiềm năng cao tại khu vực Đông Nam Á. Dat Bike là một doanh nghiệp kinh tế mới điển hình với tư duy kinh doanh cải tiến và chiến lược bền vững nhằm xanh hóa giao thông Việt Nam.
Theo ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, Dat Bike mong muốn chung tay xây dựng hệ sinh thái “new economy” của HSBC, qua đó số hóa hoạt động doanh nghiệp và huy động thêm nguồn vốn để hiện thực hóa sứ mệnh chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Trong tương lai, sự hợp tác này được kỳ vọng khởi tạo thêm cơ hội khác. Ngoài hỗ trợ vận hành và hoạt động gọi vốn của Dat Bike, HSBC còn nhắm đến giúp các khách hàng của Dat Bike có thể tiếp cận những sản phẩm xe điện tiên tiến dễ dàng, phù hợp với tài chính cá nhân.
-
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7% -
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ -
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng -
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện -
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia -
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City