
-
Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tính chuyện mở rộng kinh doanh
-
SABECO giữ vững phong độ, hướng đến tăng trưởng lợi nhuận 8% trong năm 2025
-
Tập đoàn Xuân Thiện khởi công Nhà máy sản xuất vôi và bột nhẹ hơn 8.000 tỷ đồng tại Hòa Bình
-
Thị trường M&A “nguội lạnh” vì thương chiến
-
Mộc Châu Milk: Phát triển bền vững nhờ nắm bắt xu hướng thị trường, dẫn đầu công nghệ -
Tập đoàn SK đề xuất tổ hợp dự án cụm công nghiệp, năng lượng, logistics tại Ninh Thuận
Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) vừa ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH MTV Dat Bike Việt Nam (Dat Bike).
Thỏa thuận này cho phép HSBC Việt Nam hỗ trợ Dat Bike - nhà sản xuất xe máy điện Việt Nam số hóa hoạt động tài chính. Hai bên cũng kỳ vọng tiến những bước đầu tiên vào thị trường tài chính quốc tế, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.
Ở giai đoạn hợp tác ban đầu, HSBC Việt Nam sẽ giúp Dat Bike gia tăng tỷ lệ tự động hóa thông qua việc nâng cấp hệ thống kế toán, cho phép doanh nghiệp khởi tạo và phê duyệt các giao dịch tài chính bằng một cú nhấp chuột. Mục tiêu là giúp tiết kiệm thời gian xử lý và thực hiện giao dịch hiệu quả, chính xác hơn, đồng thời giảm thiểu lỗi do con người.
“Nhằm giúp Dat Bike tiếp cận nhiều cơ hội hơn ở các vòng gọi vốn, HSBC Việt Nam cung cấp một nền tảng thống nhất để startup xe điện này có thể quản lý nguồn vốn tập trung, tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp mở rộng ra các thị trường Đông Nam Á khác, bắt đầu từ Singapore”, phía ngân hàng cho biết.
Quan hệ chiến lược giữa HSBC Việt Nam và Dat Bike cũng hiện thực hóa chiến lược của HSBC hướng tới thúc đẩy các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh tế mới giàu tiềm năng. Đây là nhóm những doanh nghiệp có bước chuyển mình cơ bản trong cách sản xuất và phân phối, nhằm mục đích phục vụ các phương thức tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ mới.
Ông Ahmed Yeganeh, Giám đốc toàn quốc Khối khách hàng Doanh nghiệp HSBC Việt Nam, đánh giá các doanh nghiệp kinh tế mới của Việt Nam là nhóm tăng trưởng nhanh nhất với tiềm năng cao tại khu vực Đông Nam Á. Dat Bike là một doanh nghiệp kinh tế mới điển hình với tư duy kinh doanh cải tiến và chiến lược bền vững nhằm xanh hóa giao thông Việt Nam.
Theo ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, Dat Bike mong muốn chung tay xây dựng hệ sinh thái “new economy” của HSBC, qua đó số hóa hoạt động doanh nghiệp và huy động thêm nguồn vốn để hiện thực hóa sứ mệnh chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Trong tương lai, sự hợp tác này được kỳ vọng khởi tạo thêm cơ hội khác. Ngoài hỗ trợ vận hành và hoạt động gọi vốn của Dat Bike, HSBC còn nhắm đến giúp các khách hàng của Dat Bike có thể tiếp cận những sản phẩm xe điện tiên tiến dễ dàng, phù hợp với tài chính cá nhân.
-
Mộc Châu Milk: Phát triển bền vững nhờ nắm bắt xu hướng thị trường, dẫn đầu công nghệ -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng MB -
Tập đoàn SK đề xuất tổ hợp dự án cụm công nghiệp, năng lượng, logistics tại Ninh Thuận -
Doanh nghiệp dệt may thận trọng với kế hoạch kinh doanh 2025 -
Doanh nghiệp bán dẫn được ưu tiên về chế độ hải quan -
Vietnam Airlines và Vietcombank hợp tác thu xếp vốn cho Dự án 50 máy bay thân hẹp -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu tại chỗ
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại