Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
HTC có CEO mới
T.Thúy - 21/03/2015 09:19
 
HTC vừa khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố thay thế vị trí CEO tại công ty. Peter Chou, người đã “chèo lái” HTC từ năm 2005 cho đến nay sẽ rời bỏ vị trí CEO của HTC, thay thế Chou là Cher Wang, nhà đồng sáng lập của hãng công nghệ Đài Loan.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
HTC Desire 510: Smartphone 64 bit giá rẻ
HTC M8 Ace - smartphone tầm trung mới của HTC
HTC One mini 2 chính thức trình làng

Theo đó HTC vừa ra thông báo cho biết sự thay đổi về nhân sự cao cấp tại công ty. Peter Chou, nhà đồng sáng lập HTC và người đã ngồi ở chiếc ghế CEO của hãng công nghệ này từ năm 2005 sẽ thôi giữ nắm chức CEO tại đây, thay thế Chou là Cher Wang, một nhà đồng sáng lập khác của công ty và hiện đang là chủ tịch của HTC.  

Sau khi rời khỏi ghế CEO của HTC, Peter Chou vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí Phó chủ tịch tại hãng công nghệ này, đồng thời sẽ đứng đầu Bộ phận Nghiên cứu Phát triển tương lai của HTC, chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm trong tương lai của công ty. Theo HTC, Peter Chou sẽ dần chuyển đổi sang vị trí mới trong thời gian 2 năm.

Chiếc ghế CEO của Peter Chou (trái) sẽ được thay thế bằng Cher Wang (phải)

Chiếc ghế CEO của Peter Chou (trái) sẽ được thay thế bằng Cher Wang (phải)

Việc thay đổi vị trí CEO tại HTC được đưa ra sau một thời gian doanh thu HTC liên tục sụt giảm và thua lỗ. Công ty báo cáo quý đầu tiên thua lỗ vào quý I/2013, sau khi chiếc smartphone One thế hệ đầu tiên được ra mắt nhưng doanh số không đáp ứng được kỳ vọng. Từ đó cho đến nay, HTC vẫn chưa thể phục hồi lại về doanh thu.  

“Chúng tôi đang nhìn thấy sự thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp, với smartphone như một cổng cá nhân kết nối chúng ta với thế giới các thiết bị thông minh. Chúng tôi đã tiên phong trong thị trường smartphone và hiện chúng tôi đang áp dụng những suy nghĩ để nhận ra những tiềm năng của một thế hệ mới các sản phẩm và dịch vụ kết nối”, Chủ tịch kiêm CEO mới của HTC, Cher Wang, cho biết trong một thông cáo được đưa ra.  

Tuyên bố của Cher Wang cho thấy HTC trong tương lai có thể không chỉ tập trung vào thị trường smartphone như hiện nay mà sẽ nhắm đến các phân khúc thiết bị thông minh khác. Tại Năm ngoái, HTC đã ra mắt chiếc máy ảnh thông minh với thiết kế độc đáo HTC Re và gần đây nhất tại Hội nghị Di động Thế giới vừa diễn ra đầu tháng 3 vừa qua, HTC đã giới thiệu chiếc kính thực tế ảo Vive VR. Rất có thể, trong tương lai HTC sẽ tiếp tục nhắm đến các thị trường khác như đồng hồ thông minh...  

Sinh năm 1954 tại Myanmar, Peter Chou đã cùng Cher Wang và H.T.Cho thành lập HTC vào năm 1997. Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí CEO của HTC từ năm 2005, Peter Chou đã có công lớn để giúp HTC từ một hãng sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng vô danh trở thành một thương hiệu toàn cầu.  

Dưới sự dẫn dắt của Peter Chou, HTC trở thành hãng tiên phong trên thị trường smartphone, khi trở thành hãng đầu tiên sản xuất smartphone 3G chạy Windows Mobile của Microsoft (năm 2005) và là hãng sản xuất chiếc smartphone chạy Android đầu tiên (HTC Dream, ra mắt năm 2008). Ngay trong năm đầu tiên sau khi Peter Chou trở thành CEO, doanh thu của HTC đã tăng lên đến 102% so với năm 2004, đạt 2,2 tỷ USD trong năm 2005, giúp HTC được tạp chí BusinessWeek bình chọn là hãng công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong năm.  

Điểm danh 10 smartphone tiêu biểu trình làng tại MWC 2015

Trong số các smartphone được mang đến MWC 2015, Samsung Galaxy S6/ S6 Edge và HTC One M9 là những cái tên nổi bật nhất.

Điểm danh những smartphone cao cấp hỗ trợ 2 SIM

Từng được coi là trang bị chỉ có trên những điện thoại giá thấp, nhưng tính năng 2 SIM dần được các hãng đem lên cả smartphone đắt tiền và cao cấp.

Top 10 smartphone tốt nhất thế giới hiện nay

() Dưới đây là 10 mẫu smartphone tốt nhất thế giới trong thời điểm hiện tại.

HTC One M9 lộ cấu hình cực mạnh

() Siêu phẩm tiếp theo của HTC, mẫu smartphone One M9 sẽ có cấu hình cực mạnh với màn hình 5,5 inch có độ phân giải 2K.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư