Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Huawei đạt doanh thu 92,37 tỷ USD trong tài chính năm 2022, chi 23,23 tỷ USD cho R&D
- 01/04/2023 12:12
 
Vững bước trong khó khăn, Huawei vẫn đạt kết quả kinh doanh đáng khích lệ trong năm tài chính 2022, với lợi nhuận ròng cán mốc 5,12 tỷ USD, và tiếp tục đầu tư mạnh cho R&D.

Hãng công nghệ Huawei vừa chính thức công bố Báo cáo Thường niên năm 2022, ghi nhận hoạt động kinh doanh duy trì ổn định trong suốt năm tài chính vừa qua, với kết quả doanh thu đạt 92,37 tỷ USD và lợi nhuận ròng cán mốc 5,12 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Huawei tiếp tục tăng cường đầu tư vào R&D, với ngân sách 23,23 tỷ USD trong năm 2022, chiếm 25,1% tổng doanh thu cả năm, góp phần nâng tổng chi phí R&D của công ty trong liên tục 10 năm qua lên hơn 140,55 tỷ USD.

Chủ tịch luân phiên Huawei Eric Xu phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Eric Xu, Chủ tịch Luân phiên của Huawei chia sẻ rằng, trong năm 2022, môi trường kinh doanh bên ngoài đầy thách thức cùng các yếu tố phi thị trường tiếp tục gây thiệt hại tới hoạt động của Huawei. Nhưng vững bước giữa cơn cuồng phong này, Huawei vẫn luôn tiếp tục chạy đua về phía trước, nỗ lực linh hoạt làm mọi thứ trong khả năng để duy trì hoạt động kinh doanh thông suốt và phục vụ khách hàng tốt nhất.

“Chúng tôi cũng dốc sức tăng thu, tạo ra nguồn doanh thu ổn định để công ty vững vàng tồn tại và gia cố nền tảng chuẩn bị cho đà phát triển trong tương lai”, ông Eric Xu nói.

Tại sự kiện, bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính của Huawei cũng cho biết thêm, mặc dù chịu áp lực đáng kể vào năm 2022, song kết quả kinh doanh tổng thể của Huawei vẫn đi đúng lộ trình dự báo trước đó.

Theo bà Mạnh Vãn Chu, vào cuối năm, tỷ lệ nợ phải trả còn 58,9% và số dư tiền mặt ròng là 25,35 tỷ USD. Ngoài ra, số dư tổng tài sản đạt 143,82 tỷ USD, phần lớn bao gồm các tài sản lưu động như: tiền mặt, vốn đầu tư ngắn hạn và tài sản hoạt động.

“Tình hình tài chính của chúng tôi vẫn vững chắc, với khả năng phục hồi mạnh mẽ và linh hoạt. Nhìn lại năm qua, tổng chi tiêu vào R&D vẫn đạt tới 23,23 tỷ USD - chiếm 25,1% tổng doanh thu cả năm và là một trong những mức cao nhất trong lịch sử của Huawei. Giữa thời điểm căng thẳng, chúng tôi vẫn tiếp tục dấn thân với tất cả sự tự tin”, bà Mạnh Vãn Chu nói.

Bà Mạnh Vãn Chu cho biết, tình hình tài chính của Huawei vẫn vững mạnh trong khó khăn

Bóc tách cơ cấu 3 hoạt động kinh doanh chủ lực của công ty trong năm 2022, Huawei cho biết, doanh thu từ mảng kinh doanh Thiết bị Viễn thông, Giải pháp Doanh nghiệp và Thiết bị Tiêu dùng lần lượt đạt 40,84 tỷ USD; 19,16 tỷ USD; và 30,85 tỷ USD.

Huawei luôn ủng hộ mạnh mẽ việc hợp tác phát triển với các đối tác trong hệ sinh thái, cũng như tin rằng tinh thần cởi mở và sẵn sàng hợp tác sẽ dẫn đến thành công và thịnh vượng chung. Công ty đã tiếp tục mở rộng năng lực nền tảng trên HarmonyOS, Kunpeng, Ascend và danh mục đầu tư đám mây, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của nhà phát triển, cũng như kết nối và hỗ trợ các đối tác trong hệ sinh thái trên mọi phương diện.

Huawei hiện đang hợp tác với hơn 9 triệu nhà phát triển và hơn 40.000 đối tác, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng hệ sinh thái và mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng. 

“2023 sẽ là năm quan trọng đối với lộ trình tồn tại và phát triển bền vững của Huawei. Hoa mận sẽ đơm trái ngọt sau cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa đông”, ông Eric Xu ví von.

Theo ông Eric Xu, Huawei hôm nay cũng giống như bông hoa mận. Mặc dù đối diện với đáng kể thách thức phía trước, song Huawei có mọi thứ cần thiết để tìm thấy lối ra rộng lớn, bao gồm những cơ hội phát triển hấp dẫn, danh mục đầu tư kinh doanh linh hoạt, lợi thế cạnh tranh độc đáo, niềm tin lâu dài của khách hàng và đối tác, cũng như lòng can đảm đầu tư mạnh mẽ vào R&D.

“Huawei luôn tự tin vào khả năng vượt qua mọi giới hạn và thách thức, kiến tạo nền tảng vững chắc để tồn tại và phát triển bền vững”, Chủ tịch Eric Xu nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư