Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Hướng dẫn thủ tục nhập học cho học sinh lớp 10 Hà Nội sau khi các trường hạ điểm chuẩn
Hưng Anh - 13/07/2024 15:19
 
Thời gian nhập học cho các thí sinh lớp 10 sau khi các trường hạ điểm chuẩn sẽ bắt đầu từ 13h30 chiều nay 13/7 đến 15h ngày 16/7. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội lưu ý học sinh trúng tuyển có thể nhập học hoặc không.

Học sinh trúng tuyển sau khi trường hạ điểm chuẩn, có thể nhập học hoặc không

Năm nay, Hà Nội tuyển hơn 77.000 học sinh vào lớp 10 công lập, trong đó, 117 trường công lập không chuyên nhận 71.000 học sinh, tăng khoảng 1.500 so với năm ngoái. Toàn thành phố có hơn 106.000 học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10, hơn 102.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 và hơn 64.000 em đăng ký nguyện vọng 3.

Chờ đợi các trường hạ điểm chuẩn để các thí sinh trượt các NV được vào trường mình mong đợi. Tuy nhiên học sinh trúng tuyển sau khi trường hạ điểm vẫn có thể nhập học vào trường khác nếu đã trúng tuyển từ nguyện vọng 2 trở xuống như đã đăng ký trước đó.

Lưu ý: Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Sở GD&ĐT lưu ý một số giấy tờ các thí sinh phải nhớ khi đăng kí xác nhận vào trường bao gồm:

- Phiếu báo kết quả thi lớp 10.

- Giấy khai sinh.

- Bằng tốt nghiệp THCS (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời).

- Học bạ bản chính.

- Căn cước công dân hoặc minh chứng hợp pháp về việc cư trú tại Hà Nội của thí sinh hoặc người giám hộ.

- Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy cho phép được học vượt lớp, vào học sớm hoặc muộn so với quy định chung.

- Giấy xác nhận "không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật" do chính quyền cấp xã cấp (đối với thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THCS các năm trước).

Lưu ý phải làm thủ tục “huỷ xác nhận” nhập học ở trường khác

Một bước vô cùng quan trọng mà Sở GD&ĐT cũng hết sức lưu ý các học sinh và các bậc phụ huynh đó là trước khi nhập học sau hạ điểm chuẩn, học sinh phải thực hiện thủ tục hủy xác nhận nhập học ở trường khác (nếu có).

Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh hủy xác nhận và rút hồ sơ để xác nhận vào trường trúng tuyển sau khi công bố điểm đợt 2.

Thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường THPT Đoàn Kết (Hai Bà Trưng) hoặc trường THPT Minh Quang (Ba Vì) lưu ý thời gian xét tuyển từ 13h30 chiều nay 13/7 đến 17h ngày 16/7.

Học sinh đủ điều kiện (không trúng tuyển bất cứ nguyện vọng công lập nào và có điểm xét tuyển theo quy định) nếu có nguyện vọng xét tuyển bổ sung phải đăng ký trực tuyến trên cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố theo địa chỉ tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Ngày 17/7, các trường sẽ họp xét duyệt danh sách đăng ký xét tuyển bổ sung của thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao. 

Sở GD&ĐT yêu cầu, sau khi hoàn thành quá trình tuyển sinh, Hội đồng tuyển sinh các trường phải tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ nhập học của học sinh đảm bảo đầy đủ, chính xác trước khi Sở phê duyệt danh sách trúng tuyển.

Trước 9h ngày 18/7, danh sách trúng tuyển bổ sung sẽ được công bố.

Trong thời gian chờ xét tuyển, học sinh chưa cần rút hồ sơ hay hủy xác nhận nhập mà có thể chờ kết quả trúng tuyển vào trường công lập sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Sau khi có kết quả trúng tuyển, nếu học sinh có nguyện vọng nhập học mới thực hiện rút hồ sơ và hủy xác nhận nhập học tại trường khác để nhập học tại trường trúng tuyển bổ sung.

Học sinh trúng tuyển sau khi hạ điểm chuẩn nhập học ngày 29/7 theo giờ hành chính.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư