Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Huyện Krông Pắc tạo sức hút đầu tư nhiều lĩnh vực trọng điểm
PV - 16/09/2022 16:24
 
Chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, huyện Krông Pắc đang chủ động tạo nên sức hấp dẫn nhằm thu hút thêm nhiều doanh nghiệp có năng lực, tiềm lực cùng địa phương phát triển kinh tế-xã hội.
TIN LIÊN QUAN

Thực hiện chủ trương của Đảng và các chính sách của Nhà nước về đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục nghề nghiệp, qua Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc năm 2022 vừa qua, UBND huyện Krông Pắc đã giới thiệu, kêu gọi đầu tư vào 34 dự án trên các lĩnh vực, trong đó có 4 dự án văn hoá - giáo dục với tổng số vốn đầu tư lên đến 330 tỷ đồng. Hội nghị được đánh giá ra đời đúng thời điểm, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương, đón làn sóng đầu tư vào nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, 4 dự án giáo dục là Trường Tiểu học, THCS và THPT Tây Nguyên; trường tiểu học, THCS; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp; Trường Trung cấp giáo dục nghề nghiệp nguồn lực quốc tế 3T.

Điển hình với dự án Trường Trung cấp giáo dục nghề nghiệp nguồn nhân lực quốc tế 3T giữa của Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T được UBND huyện huyện Krông Pắc chấp thuận, khảo sát nghiên cứu đầu tư. Đây là một trong dự án đáng quan tâm bởi dự án mang lại cho địa phương Krông Pắc cho các hoạt động giáo dục nghề nghiệp nói chung, hoạt động đào tạo nghề theo nhu cầu địa phương về nông nghiệp, dịch vụ, kỹ thuật,...

Hành trình giáo dục nghề nghiệp nguồn nhân lực quốc tế 3T đã và đang phát triển khu vực Tây nguyên và đầu tư hạ tầng tại các địa phương như Lâm Đồng (huyện Cát Tiên), Gia Lai (huyện Mang Yang), Đắk Nông (huyện Đắk R’lấp), Kon Tum (huyện Ngọc Hồi).

Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc ký kết ghi nhớ dự án đầu tư Trường Trung cấp Giáo dục nghề nghiệp nguồn lực quốc tế 3T

Hệ thống giáo dục nghề nghiệp 3T đã có 43 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên khắp cả nước và tự hào khi được các cơ quan, tập thể như Đại sứ Quán Mỹ, Cty Ford Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam đánh giá cao về chất lượng đào tạo thông qua các công cụ hỗ trợ giảng dạy trực tuyến, hệ thống cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc gia, hệ thống phương tiện giảng dạy chất lượng và đặc biệt là đội ngũ giáo viên tận tình, chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Trần Văn Ái - Phó chủ tịch của Hệ thống Giáo dục nghề nghiệp 3T hiện đang đương nhiệm vai trò chủ chốt Phó Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Trường Đại học chất lượng đạt chuẩn 4 sao QS Stars).

Lựa chọn Krông Pắc là nơi khép lại hành trình đầu tiên tại Tây Nguyên, được sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình từ địa phương, Hệ thống giáo dục nghề nghiệp 3T ngày càng tham gia mạnh mẽ vào thị trường toàn cầu, dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng về lực lượng lao động chất lượng cao.

Các đại biểu, doanh nhân tham dự tại buổi lễ

Không những thế, việc tăng trưởng kinh tế lại gắn liền với tăng năng suất của lực lượng lao động và giáo dục đào tạo chính là mấu chốt quyết định chất lượng lao động. Vì vậy, Hệ thống giáo dục nghề nghiệp 3T đã đẩy mạnh đầu tư vào giáo dục và coi đó là chìa khóa để xây dựng đội ngũ nhân lực, cũng là để nâng cao tính cạnh tranh của mỗi cá nhân trên thị trường lao động, vì sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của quốc gia.

Theo Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Đinh Xuân Diệu, trong thời gian tới huyện sẽ đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến nghiên cứu, khảo sát lập dự án đầu tư, thu mua, xuất khẩu nông sản để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị; đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà huyện có lợi thế cạnh tranh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân địa phương.

Được biết, huyện Krông Pắc cũng đã trao bản ghi nhớ cho 24 nhà đầu tư đăng ký 24 dự án, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng. Trong đó, có các dự án có thể phát huy được thế mạnh, tiềm năng của huyện Krông Pắk như dự án chế biến các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu; dự án nhà máy đóng gói trái cây; du lịch sinh thái, dự án lĩnh vực giáo dục…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư