Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hyundai Elantra 2023 có 4 phiên bản với giá bán từ 599 triệu đồng
Hoàng Nam - 15/10/2022 15:01
 
Thế hệ thứ 7 của Elantra có những cải tiến vượt bậc về thiết kế, công nghệ, vận hành... cũng giúp nhanh chóng nhận được các giải thưởng danh giá trong ngành ô tô.

Trên thế giới đã có 10 triệu chiếc Elantra được bán ra và chưa có mẫu xe nào của Hyundai vượt qua được con số này, bởi vậy các thế hệ kế tiếp của Elantra luôn phải tìm cách vượt qua các đình cao đã được thiết lập. 

Elantra 2023 sở hữu ngoại hình đẹp mắt dựa trên cảm hứng thiết kế “Sensous Sportiness”- Thể thao gợi cảm.

Điểm nhấn đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế này là sự hài hòa giữa 4 yếu tố cơ bản: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ, vừa tạo ra cá tính riêng cho một chiếc sedan thể thao nhưng lại vẫn đậm dấu ấn triết lý Hyundai.

Xe sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.720 (mm) đem đến một không gian rộng và thoáng hơn.

Elantra 2023 cũng được sử dụng phương pháp thiết kế Parametric Dynamics - Động lực học tham số. Đây là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống thông qua sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế.

Thay vì vẽ hoặc phác thảo truyền thống, kĩ thuật Parametric Dynamics sử dụng các đường nét, khuôn mặt, góc độ và hình dạng đã được tạo ra thông qua dữ liệu kỹ thuật số để mang tới tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo và cá tính chưa từng có.

Elantra All New mang phong cách của 1 chiếc coupe 4 cửa thể thao với một thiết kế khí động học mạnh mẽ, hệ số cản gió 0,28 Cd. Phần mui xe được vuốt xuống thấp, nắp capo được tạo đường gân hút gió hình chữ V vát dần về sau.

Cột A, B và C được kết nối liền mạch, trong đó cột C được kéo dài gần hết phần cốp kiểu các mẫu xe thể thao. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, xếp tầng tạo thành một khối liền mạch tích hợp cùng đèn chiếu sáng dạng LED. Đèn ban ngày DRL cũng được tích hợp dạng ẩn vào trong lưới tản nhiệt, tạo nên thiết kế tinh xảo đầy ấn tượng.

Elantra trang bị lazang 18 inch, lớn nhất phân khúc.

Phong cách thiết kế “Streamliner” được thể hiện trên Elantra All New đem tới cảm giác cho người lái và hành khách được bao bọc trong một chiếc “kén” bảo vệ như khoang lái của một chiếc phi thuyền.

Xe được trang bị ghế ngồi bọc da cùng chức năng sưởi và làm mát ghế với các lỗ thoát khí nhỏ, đem đến cảm giác dễ chịu cho người lái. Bảng taplo xe nổi bật với màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto.

Màn hình thông tin của xe cũng là dạng Digital 10,25 inch sắc nét, hiển thị chủ đề theo Drive Mode của xe hoặc theo sở thích của chủ xe.

Các trang bị cao cấp khác như phanh tay điện tử, autohold, chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động... đều hiện diện tại Elantra.

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Vô lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành. Cốp xe có dung tích 402L, đem đến không gian chứa đồ thỏa mái cho người dùng.

Hyundai Elantra 2023 tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ SmartStream hoàn toàn mới.

Động cơ SmartStream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP) được trang bị cho bản N-line cho công suất cực đại 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút.

Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải.

Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT. Theo thử nghiệm, phiên bản N-line cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 7,7 giây.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 2.0l MPI (mã hiệu G4NM) cho công suất 159 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này cũng được cải tiến hơn so với động cơ Nu 2.0L MPI cũ bằng hệ thống quản lí nhiệt tích hợp ITMS, hệ thống di chuyển giảm thiểu ma sát FOMS,… Phiên bản sử dụng động cơ này được đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6L MPI (mã hiệu G4FM) cho công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng phút, Momen xoắn cực đại 155Nm tại 4.850 vòng/phút. Khối động cơ này đã được tinh chỉnh để đạt hiệu suất nhiệt tốt hơn, tiết kiệm hơn và bền bỉ hơn. Phiên bản sử dụng động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư